Cánh đồng cỏ hồng ở Hàn Quốc khiến Thúy Vân mê mẩn 'sống ảo'

Trong khi bạn trai cũ làm đám cưới với Lan Khuê, Á hậu Quốc tế 2015 Thúy Vân lại khoe ảnh dạo chơi thảnh thơi ở cánh đồng cỏ hồng Gyeongju.

Bận rộn với công việc showbiz nhưng Thúy Vân cũng thường xuyên dành thời gian cho các chuyến du lịch. Trở về từ giải chạy ở Sapa, nàng Á hậu lại lên đường sang Hàn Quốc công tác, kết hợp tham quan một số thành phố ở xứ sở kim chi như Busan, Gyeongju... Ngay trong ngày bạn trai cũ - John Tuấn Nguyễn làm đám cưới với bạn thân một thời - Lan Khuê, Thúy Vân lại khoe những bức ảnh đầy lãng mạn, thảnh thơi ở cố đô Gyeongju.

Sponsored Ad

Cô chia sẻ: "Ngày cuối cùng ở Gyeongju, ngày mai là em phải về lại Việt Nam rồi. Mùa này thời tiết mát và cảnh thì đẹp ơi là đẹp chụp mãi không biết chán. Yêu quá đi. Hy vọng năm sau lại có cơ hội đến trình diễn ở đây nữa nhé". Là thành phố cổ sở hữu nhiều di tích lịch sử nhưng Gyeongju còn nổi tiếng bởi một cánh đồng cỏ hồng đẹp "rụng tim", thu hút khách du lịch từ cả Seoul lẫn Busan.

Loài cỏ hồng này có tên là muhly, là đặc sản của cố đô Gyeongju. Nơi trồng cỏ muhly nhiều nhất là cánh đồng nằm ngay cạnh chiêm tinh đài Cheomsenodae, trong cụm di tích thời Silla. Hàng năm, loài cỏ này sẽ chuyển sắc hồng vào khoảng đầu tháng 10.

Sponsored Ad

Phía xa xa là tháp đá chiêm tinh đài - đài quan sát thiên văn cổ nhất ở khu vực Đông Á và là một trong những đài thiên văn cổ nhất trên thế giới. Công trình được xây dựng vào thế kỷ thứ 7 vương triều Silla, được xem là bảo vật quốc gia của đất nước Hàn Quốc. Tuy chỉ cao chưa đầy 10 m và được xây dựng từ hàng nghìn năm trước nhưng kỹ thuật và kiến trúc của chiêm tinh đài đều rất kiên cố, tinh xảo, gồm 27 lớp đá granite xếp chồng lên nhau.

Sponsored Ad

Khách du lịch đổ về Gyeongju rất đông thời điểm này, do vừa là mùa cỏ hồng muhly vừa là mùa cao điểm du lịch ở Hàn Quốc. Phần lớn người tới đây đều là những tay máy chuyên nghiệp hoặc những vị khách du lịch đam mê nhiếp ảnh. Cả một không gian được bao phủ bởi màu hồng nhạt, chuyển sắc theo ánh sáng mặt trời. Nếu trời nắng đẹp, cỏ sẽ có màu hồng nhạt bồng bềnh như mây, còn nếu trời âm u, cỏ sẽ có màu sắc đậm hơn, gần với màu hồng tím.

Sponsored Ad

Từ Seoul và Busan, du khách đều có thể tới đây dễ dàng bằng xe bus liên tỉnh tốc hành. Nếu khởi hành từ Seoul, bạn đi từ Seoul Express Bus Terminal, còn từ Busan thì xuất phát từ bến bus Busan Central Bus Terminal. Cả hai hướng đều đón bus tốc hành Gyeongju. Khi tới bến, bạn sang đường, đón xe bus số 60 hoặc 61, đi qua 4 bến (mất khoảng 8 phút) là tới nơi. Do nằm trong cùng một khuôn viên nên bạn có thể tham quan đài chiêm tinh trước, sau đó tha hồ thả dáng ở cánh đồng cỏ hồng.

Sponsored Ad

Vào ngày nắng đẹp khô ráo, thời điểm thích hợp nhất để săn ảnh là khoảng trước 8-9h sáng khi ánh mặt trời chưa quá gay gắt. Còn buổi chiều thì khoảng sau 16h tới lúc hoàng hôn. Mùa thu ở Hàn nhìn chung đều là nắng nhẹ nên rất thích hợp để chụp ảnh.

Sponsored Ad

Bạn không mất phí tham quan, chụp ảnh nhưng cần để ý giữ gìn cảnh quan xung quanh, không giẫm lên cỏ.

Sponsored Ad

Nhìn những tấm ảnh "ảo tung chảo" thế này, hẳn phượt thủ nào cũng sẽ đứng ngồi không yên, muốn có mặt ở Gyeongju ngay lúc này.

Gyeongju cách Seoul 276 km nhưng chỉ cách Busan 76 km. Do đó, nếu đi từ Busan, bạn có thể đi về trong ngày.


Bạn có thể cũng thích bài viết này