Gioăng cao su tủ lạnh bị đen, bẩn khó làm sạch, làm theo cách này chỉ 5 phút là sạch bong

Nếu gioăng cao su tủ lạnh bị đen, bẩn hãy áp dụng ngay mẹo sau đây sẽ giúp sạch sẽ ngay lập tức.

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm cho cả gia đình nên thường được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn vệ sinh. Tuy nhiên, chúng ta thường vệ sinh bên trong tủ lạnh nhưng nhiều bạn lại bỏ qua gioăng cao su khiến tủ lạnh không được đậy kín, giữ nhiệt không tốt và không tiết kiệm điện năng.

Vệ sinh gioăng cao su tủ lạnh

Gioăng cao su tủ lạnh bị đen, bẩn khó làm sạch, làm theo cách này chỉ 5 phút là sạch bong  

Sponsored Ad

Nếu gioăng cao su bám quá nhiều vết bẩn thì lúc đóng tủ lạnh nó sẽ không khít chặt vào, bởi lớp cao su bị mất tính đàn hồi. Nếu để hở quá lâu thì hơi lạnh bên trong sẽ thoát ra ngoài, theo cơ chế hoạt động để đảm bảo nhiệt lượng, nó sẽ tăng năng suất cao bù lượng khí lạnh, dẫn đến hao điện và nguy cơ tủ lạnh bị hỏng. Hơn nữa rãnh của gioăng cao su rất dễ ẩn chứa chất bẩn, thông thường nếu bạn chỉ đơn giản là lau thôi, rất khó để làm sạch, đặc biệt là nơi bên trong rãnh hẹp và sâu.

Trước hết, chúng ta hãy lấy một cái bát đựng và bóp một ít kem đánh răng vào trong đó. Kem đánh răng được dùng để đánh răng, nhưng nó cũng có tác dụng làm sạch rất tốt khi dùng để làm sạch vết bẩn. Kem đánh răng có chứa một số yếu tố làm sạch, khi lau, có thể dễ dàng loại bỏ một số vết ố.

Sponsored Ad

Sau đó, chúng ta đổ một ít giấm trắng vào, khuấy đều, hỗn hợp kem đánh răng và giấm trắng hoàn toàn, giấm trắng có chứa axit axetic, có thể làm mềm vết bẩn khi tẩy rửa, giúp chúng ta lau chùi thuận tiện hơn. Lúc này chất tẩy rửa tự chế đã sẵn sàng để sử dụng.

Tiếp đến, chúng ta lấy một chiếc bàn chải đánh răng đã qua sử dụng nhúng qua dung dịch, có thể dùng nó để lau trực tiếp gioăng cao su, bạn cũng có thể đưa trực tiếp vào rãnh của dải gioăng để dễ dàng tẩy sạch các vết bẩn trong rãnh.

Gioăng cao su tủ lạnh bị đen, bẩn khó làm sạch, làm theo cách này chỉ 5 phút là sạch bong  

Sponsored Ad

Sau khi lau sạch dải gioăng, bây giờ chúng ta chuẩn bị một chậu nước sạch, dùng giẻ lau gioăng cao su nhiều lần rồi lau sạch phần dung dịch và các vết bẩn còn sót lại khi vệ sinh dải gioăng. Ngay lập tức, nó trông hoàn toàn mới và gioăng cao su bẩn ban đầu đã trở nên rất sạch sẽ.

Cuối cùng, chúng ta cũng cần chuẩn bị một chiếc khăn giấy ướt, bọc vào một chiếc thẻ ATM không sử dụng nữa rồi nhẹ nhàng lau sạch phía bên trong rảnh sâu của gioăng tủ lạnh. Bằng cách này, tất cả các vết bẩn trong các kẽ hở có thể được làm sạch. Chỉ mất vài phút là chúng ta đã có thể làm sạch hoàn toàn gioăng cao su và khôi phục tủ lạnh như mới ngay lập tức.

Sponsored Ad

Lưu ý về cách vệ sinh tủ lạnh

Khi thực hiện các cách vệ sinh tủ lạnh bạn cần phải chú ý một số điều sau đây:

+ Để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện vệ sinh tủ lạnh đúng cách hãy nhớ rút phích cắm tủ lạnh ra khỏi nguồn điện nhé! Khi tiến hành lau tủ nên dùng khăn mềm ẩm, tránh lau khăn ướt vì nó có thể gây ẩm vào các bộ phận động cơ điện tủ lạnh gây giật.

+ Dù chọn vệ sinh tủ lạnh bằng gì cũng không nên sử dụng các loại chất tẩy rửa độc hại, dạng lỏng dễ gây cháy và tránh các dụng cụ có tính chà xát mạnh như bàn chải, cọ sắt sẽ gây xước tủ lạnh.

Sponsored Ad

+ Với loại tủ có đóng tuyết, hãy xịt vào tủ 1 ít dầu thực vật để rã đông nhanh hơn.

Gioăng cao su tủ lạnh bị đen, bẩn khó làm sạch, làm theo cách này chỉ 5 phút là sạch bong  

Sponsored Ad

+ Nên cho thức ăn, thực phẩm vào hộp kín, đậy nắp cẩn thận hoặc bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, túi nilon để tránh cho mùi thức ăn thoát ra bên ngoài khiến cho tủ lạnh bị ám mùi.

+ Đối với các thực phẩm tươi sống nên làm sạch trước khi cho vào tủ lạnh và bọc kín với 2 lớp bọc tránh tình trạng mùi bay ra bên ngoài, hoặc bay hơi mặn có thể gây mòn chất liệu bên trong của tủ lạnh.

+ Không nên cho rau củ còn ướt vào tủ lạnh vì dễ bị hỏng, gây mùi khó chịu.

+ Nếu thức ăn bị đổ ra tủ lạnh thì cần phải dùng khăn sạch lau ngay, không để tích tụ thành mùi.

+ Lưu ý đến hạn sử dụng của các loại thực phẩm và bỏ đi các thứ quá hạn hoặc bốc mùi

Bạn có thể cũng thích bài viết này