Tin công nghệ 29-3: Cảnh giác phần mềm đánh cắp thẻ tín dụng

Tin công nghệ 29-3 sẽ có các nội dung như cảnh giác phần mềm đánh cắp thẻ tín dụng, vì sao doanh thu của Lactacyd tăng gấp 20 lần, máy lọc không khí LG PuriCare 360 Hit có gì đặc biệt?

1. Vì sao doanh thu của Lactacyd tăng gấp 20 lần?

Sau 10 năm hợp tác với DKSH, Sanofi đã đưa Lactacyd trở thành một trong những thương hiệu yêu thích nhất tại Việt Nam, cùng mức doanh thu tăng gấp 20 lần.

“Chúng tôi đánh giá cao chuyên môn và sự hỗ trợ tuyệt vời của DKSH đối với hoạt động kinh doanh của Sanofi trong một thập kỷ qua tại thị trường Việt Nam. Kết quả doanh số tăng gấp 20 lần là động lực để chúng tôi cùng hướng đến mục tiêu ‘chinh phục' thêm nhiều cột mốc lớn hơn trong giai đoạn sắp tới”, ông Kevin Doak, Tổng Giám đốc Chăm sóc Sức khỏe Người tiêu dùng, Sanofi Việt Nam cho biết.

Sponsored Ad

Tin công nghệ 29-3: Cảnh giác phần mềm đánh cắp thẻ tín dụng  

Đại diện DKSH, Sanofi và Con Cưng chia sẻ về câu chuyện thành công. Ảnh: DKSH

Sponsored Ad

Sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp, DKSH góp phần mang Lactacyd đến gần hơn với hàng triệu người tiêu dùng thông qua các kênh truyền thống và hiện đại, bao gồm chuỗi cửa hàng mẹ và bé. Trong đó, Con Cưng là một trong những chuỗi cửa hàng mẹ và bé mà DKSH đã hợp tác từ năm 2017.

Có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 30 năm, DKSH Việt Nam đã và đang là đối tác đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp trên 4 lĩnh vực hoạt động chính bao gồm Chăm sóc sức khỏe, Hàng tiêu dùng, Nguyên liệu hóa chất và Kỹ thuật công nghệ.

“Chúng tôi vận dụng chuyên môn của mình để kết hợp tiêu chuẩn quốc tế với sự am hiểu địa phương, tạo nên định hướng phát triển phù hợp cho từng đối tác, tại từng thị trường khác nhau” - Ông Kim Lê Huy, Phó Chủ tịch Ngành Hàng Tiêu dùng, DKSH Việt Nam chia sẻ.

Sponsored Ad

2. Cảnh giác phần mềm đánh cắp thẻ tín dụng

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra phần mềm độc hại MacStealer, nhắm mục tiêu vào người dùng macOS.

MacStealer được thiết kế để trích xuất dữ liệu trong iCloud Keychain, bao gồm mật khẩu và thông tin thẻ tín dụng từ các trình duyệt như Google Chrome, Mozilla Firefox và Brave. Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ kẻ gian thu thập các tệp Microsoft Office, hình ảnh, tài liệu lưu trữ và tập lệnh Python.

Tin công nghệ 29-3: Cảnh giác phần mềm đánh cắp thẻ tín dụng  

Sponsored Ad

Phần mềm độc hại MacStealer thường lây lan qua các kênh khác nhau, bao gồm tệp đính kèm email, tệp .dmg và các phương thức kỹ thuật số khác. Khi người dùng mở tệp, nó sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để chiếm quyền truy cập vào cài đặt hệ thống.

Để giảm thiểu các mối đe dọa như vậy, người dùng nên cập nhật hệ điều hành và phần mềm bảo mật, đồng thời tránh tải xuống tệp hoặc nhấp vào liên kết từ các nguồn không xác định.

Nhà nghiên cứu Phil Stokes của SentinelOne cho biết: “Khi máy Mac ngày càng trở nên phổ biến trong doanh nghiệp, thì dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị càng quan trọng hơn đối với những kẻ tấn công”.

Sponsored Ad

3. Máy lọc không khí LG PuriCare 360 Hit có gì đặc biệt?

Sở hữu thiết kế 360 độ cùng hàng loạt tính năng độc đáo như lọc bụi siêu mịn PM 0.01, lọc vi khuẩn, lọc khí độc, lọc mùi... và kiểm soát chất lượng không khí, LG PuriCare 360 Hit có thể hút các chất ô nhiễm từ mọi hướng và cung cấp không khí sạch cho căn nhà của bạn.

Tin công nghệ 29-3: Cảnh giác phần mềm đánh cắp thẻ tín dụng  

Sponsored Ad

Theo thông tin từ LG, máy được trang bị hệ thống đa màng lọc có khả năng loại bỏ 99,999% các hạt bụi siêu nhỏ. Đi kèm theo đó là công nghệ Ionizer, giúp giảm vi khuẩn có hại trong không khí. Đặc biệt bạn còn có thể điều khiển máy lọc ở bất cứ đâu thông qua ứng dụng LG ThinQ trên smartphone.

Với thiết kế nhỏ gọn cùng 5 mức điều chỉnh quạt gió, bạn có thể thoải mái đặt thiết bị ở bất cứ đâu trong nhà mà không lo bị làm ồn hoặc ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Cảm biến trên máy sẽ tự động đánh giá và đưa ra chất lượng về độ ô nhiễm trong không khí, được hiển thị với 4 màu, tương ứng với các cấp độ sạch của không khí: đỏ, cam, vàng, xanh lục.

Sponsored Ad

Tin công nghệ 29-3: Cảnh giác phần mềm đánh cắp thẻ tín dụng  

Ông Lyu Jae-cheol - Chủ tịch khối Giải Pháp Không Khí và Thiết Bị Gia Dụng LG Electronics, chia sẻ: “LG PuriCare 360 Hit là giải pháp giúp không khí trong lành, tinh khiết, mang đến không gian sống an toàn và thoải mái hơn. Trong tương lai, LG sẽ tiếp tục cung cấp các giải pháp thanh lọc không khí tân tiến để đem lại những trải nghiệm đáng giá nhất cho khách hàng”.

4. Samsung sẽ cung cấp tấm nền cho iPhone 15?

Theo The Elec, tấm nền OLED cho iPhone 15 do BOE sản xuất đang gặp trục trặc, không đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng do Apple đề ra. Các tấm nền được cho là bị hở sáng ở phần notch và điều này đã tạo mở ra cơ hội cho Samsung.

Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt giữa Samsung và Apple, cả 2 công ty đều có mối quan hệ đối tác chặt chẽ trong một số phân khúc kinh doanh.

BOE đã gia nhập chuỗi cung ứng của Apple vào năm 2021 và lên kế hoạch xây dựng các nhà máy mới tại Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến khi vấn đề hở sáng của tấm nền mới chưa được giải quyết, Samsung và LG sẽ tiếp tục sản xuất tấm nền OLED cho Apple.

Bạn có thể cũng thích bài viết này