Phụ nữ hiện đại nghĩ gì về bữa cơm gia đình?

Cuộc sống bận bịu, nhiều người trẻ chọn các bữa ăn bên ngoài đầy tiện lợi. Với phụ nữ hiện đại, họ nghĩ gì về những bữa cơm gia đình, chúng có còn khả

Gian bếp là trái tim của ngôi nhà, làm nên những món ăn yêu thương

Sponsored Ad

Thực phẩm tốt hơn, chi phí rẻ hơn

Trần Ngọc Diễm, 27 tuổi, nhân viên văn phòng, trú chung cư Quốc Cường Gia Lai (854 Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8, TP.HCM), cho biết chồng cô đang làm việc tại thành phố mới Bình Dương 5 ngày một tuần, họ chỉ gặp nhau vào thứ bảy, chủ nhật, thời gian được dùng bữa cơm gia đình, chuyện trò khó hơn các cặp gia đình trẻ khác.

Chị Diễm cho hay: “Chúng tôi có thể cùng sang nhà mẹ chồng để ăn cơm, hoặc đi xem phim rồi ăn uống ở bên ngoài luôn. Tuy nhiên, tôi vẫn mong tới ngày anh ấy được về Sài Gòn làm việc, chúng tôi sẽ nấu nướng nhiều hơn ở nhà. Ăn ở nhà mình sẽ mua được thực phẩm tốt hơn, chi phí đỡ đắt đỏ hơn, nhất là sau này có con nhỏ, mình sẽ tự tay nấu nướng và chăm sóc cho con tốt hơn”.

Sponsored Ad

Đi chợ “ảo” giúp tiết kiệm thời gian cho phụ nữ

Chồng là giáo viên luyện IELTS tiếng Anh tại nhà theo ca, bản thân làm việc tại ngân hàng áp lực làm việc lớn, thường xuyên phải về nhà sau 19 giờ, tuy nhiên, quan điểm của chị Hồ Phương Anh, 35 tuổi (trú đường Nguyễn Duy, phường 9, quận 8, TP.HCM) cho rằng vợ chồng và các con nên cố gắng cùng ăn cơm với nhau vào các một buổi tối, trừ khi quá bận rộn.

“Nhà chúng tôi thường xuyên ăn tối vào lúc 20 giờ, vì lúc đó ai cũng mới hoàn thành xong công việc của mình. Bữa sáng và bữa trưa thì ai cũng tự lo, tiện gì ăn nấy cho nhanh nhất, nhưng bữa tối là lúc cả nhà được gặp nhau, nên trân trọng. Tôi tranh thủ hai ngày cuối tuần đi siêu thị mua các đồ cần thiết trong tuần, ngoài ra có thể mua rau củ, thịt cá, đồ ăn nấu sẵn từ những địa chỉ uy tín trên mạng và họ giao hàng tới tận cơ quan. Do đó, bữa ăn gia đình nấu rất nhanh, vẫn đảm bảo sức khỏe”, chị Phương Anh chia sẻ.

Sponsored Ad

Những món ăn giản dị giúp gắn kết gia đình

Nấu ăn bằng trái tim, sẽ biết những gì tốt nhất cho gia đình

Sponsored Ad

Chị Cao Thị Ngọc Dung, huấn luyện viên yoga trung tâm AQUA (cư xá Bắc Hải, phường 15, quận 1, TP.HCM) cũng đồng ý với quan điểm nên có bữa cơm gia đình. Theo chị Dung, phụ nữ phải biết yêu thương sức khỏe vật chất và sức khỏe tinh thần của chính bản thân mình trước, từ đó mới có thể lan tỏa những yêu thương cho người khác.

Theo chị Dung, phụ nữ thông minh sẽ biết tận dụng thế mạnh của mình để chăm sóc gia đình tốt nhất. Giống như mỗi huấn luyện viên yoga đều có những kiến thức về y học, dinh dưỡng, từ đó sẽ biết cách xây dựng thực đơn cho mỗi bữa ăn lành mạnh của chính mình và người thân của mình.

Sponsored Ad

Ý kiến:

“Bận bịu như thế nào, chúng tôi cũng sắp xếp thời gian cùng nấu ăn ở nhà. Buổi sáng tôi sẽ dậy sớm, chuẩn bị đồ ăn sáng cho các con. Chồng tôi coi việc đi siêu thị, mua thực phẩm, nấu nướng cùng vợ là những điều hết sức bình thường, anh nấu ăn rất ngon. Trong bữa ăn chúng tôi nói đủ các chuyện, công việc, học tập và coi đây là những khoảnh khắc quý giá được đoàn tụ, chia sẻ với nhau để thấu hiểu nhau hơn”, tiến sĩ Phan Bích Thiện, Chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tại Hungary.

“Bữa cơm gia đình là một phần không thể thiếu của cuộc sống, còn gian bếp là trái tim của ngôi nhà. Bếp lúc nào cũng đỏ lửa, lanh canh tiếng chén bát, mọi người đùa vui là biểu hiện của một ngôi nhà ấm áp hạnh phúc. Với tôi, nấu ăn không chỉ phục vụ cho bản thân mình, còn chăm sóc cho những người thân, gia đình của mình. Việc nấu nướng và cùng nhau ăn những món ăn ngon là khoảnh khắc hạnh phúc của cuộc sống, hãy thưởng thức khoảnh khắc đó”

Bạn có thể cũng thích bài viết này