Phong toả hẻm hơn 40 hộ dân ở Gò Vấp

TP HCMCơ quan chức năng phong toả hẻm 954/4 đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp sau khi phát hiện ca nghi nhiễm nCoV sống ở đây, chiều 20/5.

18h, hơn chục cảnh sát, dân phòng dựng barie phong tỏa đầu hẻm rộng 7 m, dài chừng 100. Hẻm cách chợ Hạnh Thông Tây gần một km, xung quanh có nhiều quán ăn, cà phê. Người dân được yêu cầu hạn chế đi lại, không ra ngoài khu vực cách ly. Nhiều xe chở nhân viên y tế vào bên trong, đến từng hộ dân lấy mẫu phết mũi, họng xét nghiệm và ghi nhận thông tin dịch tễ.

Nhân viên y tế đang lấy mẫu ở các hộ dân sống gần ca nghi nhiễm, tối 20/5. Ảnh: Đình Văn.

Hẻm bị phong toả để cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm, điều tra truy vết, tối 20/5. Ảnh: Đình Văn.

Ca nghi nhiễm là đàn ông, 63 tuổi, có triệu chứng sốt, khó thở, đau họng, mất vị giác, đi khám bệnh thông thường xét nghiệm kết quả ban đầu dương tính với nCoV. Mẫu của người này được gửi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM để xét nghiệm khẳng định. Những thông tin dịch tễ về ca nghi nhiễm hiện chưa rõ.

Sponsored Ad

Một lãnh đạo UBND quận Gò Vấp cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về ca nghi nhiễm, chính quyền địa phương đã cho khoanh vùng để điều tra, truy vết dịch tễ và các trường hợp liên quan.

Nhân viên phòng khám Quang Trung được đưa đi cách ly, tối 20/5. Ảnh: Đình Văn.

Nhân viên phòng khám Quang Trung được đưa đi cách ly, tối 20/5. Ảnh: Đình Văn.

Cách hẻm bị phong toả gần 2 km, 12 nhân viên Phòng khám Quang Trung, ở phường 14, quận Gò Vấp, được cơ quan chức năng đưa đi cách lý tập trung tại Trung tâm y tế quận. Hôm 18/5, ca nghi nhiễm đã đến đây khám bệnh. Trước đó, phòng khám tạm dừng hoạt động để tiến hành điều tra, truy vết.

Sponsored Ad

Trong hôm nay, TP HCM ghi nhận 4 ca nghi nhiễm. Trước đó, ngành y tế đã phát hiện 3 ca nghi nhiễm trong một gia đình ở hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu quận 3. Người mẹ bán bánh canh đến khám ở bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đã được chuyển qua khu sàng lọc và có kết quả xét nghiệm dương tính. Khu vực ca nghi nhiễm lập tức được phong toả, truy vết. Hai người con của ca nghi nhiễm sau đó cũng có kết quả xét nghiệm dương tính.

Nhân viên y tế đang lấy mẫu ở các hộ dân sống gần ca nghi nhiễm, tối 20/5. Ảnh: Đình Văn.

Nhân viên y tế đang lấy mẫu ở các hộ dân sống ở hẻm 954/4 đường Quang Trung, tối 20/5. Ảnh: Đình Văn.

Sau 20 ngày không xuất hiện ca nhiễm cộng đồng, hôm 18/5 TP HCM đã ghi nhận 2 ca nhiễm mới là "bệnh nhân 4514" (TP Thủ Đức) và "bệnh nhân 4583" (quận 7). Hiện, 3.834 người cách ly tập trung, 362 trường hợp cách ly tại nhà và khu lưu trú.

Sponsored Ad

Ba ngày qua, cơ quan chức năng đã phong toả 7 điểm là nơi sống, làm việc của các ca nhiễm và nghi nhiễm. Ngoài ra, một số điểm có ca F1 bị cách ly tạm thời để lấy mẫu xét nghiệm và truy vết, gồm: 100 m đoạn đường Đoàn Phú Tứ (phường An Lạc A, quận Bình Tân); Công ty Data Cologic, Khu công nghệ cao ở TP Thủ Đức; căn nhà trên đường 23, phường Tân Quy, quận 7.


Bạn có thể cũng thích bài viết này