Cнủ тịcн nước đề ngнị công nнận lιệт ѕĩ vớι naм ѕιnн cứυ 4 ngườι, aι aι cũng тιếc тнương cнàng тraι тrẻ

Em xứng đáng được Ghi nhận là anh hùng liệt sĩ vì nghĩa quên thân!

Trước sự hy sinh đầy dũng cảm của Nguyễn Văn Nhã, ngày 2-5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã – người đã cứu 3 bạn nữ trong nhóm bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ khi đang tắm tại một bãi biển của huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Theo Tuổi Trẻ, ngày 2-5, 2-5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã – người đã cứu 3 bạn nữ trong nhóm bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ khi đang tắm tại một bãi biển của huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sponsored Ad

Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm, đồng thời xem xét công nhận sinh viên Nguyễn Văn Nhã là liệt sĩ theo đúng quy định.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Nghệ An và Đại học Huế quan tâm, hỗ trợ gia đình sinh viên có nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu bạn này.

Chàng sinh năm thứ 4 của Đại học Huế đã ra đi ở tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, sau khi hy sinh cứu 4 bạn nữ bị đuối nước. Được biết, Nhã là con trong một gia đình 8 người con ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, là sinh viên năm 4 ngành công nghệ thông tin, Trường đại học Khoa học, thuộc Đại học Huế.

Sponsored Ad

Tạm biệt em, một chàng trai dũng cảm

Giọt nước mắt đau đớn của người làm cha khi mất con

Sponsored Ad

Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ cho Nhã, bố em đau đớn nhận thay con

Sponsored Ad

Trước đó, chiều 30-4, Nguyễn Văn Nhã cùng nhóm bạn đến bãi tắm ở H.Phú Vang (Thừa Thiên – Huế) tắm. Tại đây, phát hiện 4 bạn nữ trong nhóm bị sóng cuốn xa bờ, đuối nước, nên Nhã bơi ra ứng cứu. Sau khi đưa được các bạn vào nơi an toàn thì Nhã gặp sóng lớn, kiệt sức nên bị cuốn đi.

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm, phát hiện thi thể Nhã sau đó khoảng 30 phút.

Sau đó, em được đưa về nhà trong nỗi đau của cha mẹ, niềm thương xót khôn nguôi của bạn bè. Chiều 2-5, bạn bè người thân đã đưa Nhã về nơi an nghỉ cuối cùng trong nước mắt.

Câu chuyện cứu người quên thân mình của Nhã khiến nhiều người ngưỡng mộ, pha sự xót thương đau đớn. Trả lời báo Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Tân, Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Yên, cho biết hoàn cảnh gia đình Nhã rất khó khăn. Sau khi bà nội bị tai nạn gãy chân không thể tự đi lại được, cách đây khoảng 5 năm, bố Nhã (62 tuổi) cũng bị tai biến nặng. Di chứng của cơn tai biến khiến ông bị không vận động được nửa người, hiện đang hưởng trợ cấp xã hội.

Sponsored Ad

Nhã có 8 anh em và là con thứ 6 trong gia đình. Cách đây ít năm, một em trai của Nhã bị đuối nước, tử vong. Một người anh trai của Nhã bị câm điếc, làm nghề thợ hồ để kiếm sống. Gia đình còn 4 người con chưa lập gia đình, trong đó có 2 người còn đi học.

Sponsored Ad

“Gia đình thực sự rất khó khăn, nhiều năm liền là hộ nghèo. Cuộc sống của cả nhà chỉ nhìn vào mấy sào ruộng và người mẹ đã gần 60 tuổi. Chúng tôi rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, chia sẻ với gia đình Nhã”, ông Tân nói.

Sponsored Ad

Sự ra đi đột ngột của Nhã khiến nhiều người trong gia đình bàng hoàng. Anh Nguyễn Thành Nhu, anh trai Nhã chia sẻ, Nhã tính tình hiền lành, chịu khó và siêng năng nhất nhà. “Ở nhà, nó được nhiều người quý. Từ nhỏ đến khi lớn lên đều quấn quýt với bà nội, nên bà rất thương”, anh Nhu nói.

“Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, nó ra trường. Cách đây mấy ngày, nó gọi điện cho em hỏi xin một ít tiền để trang trải việc học, thế mà…”, anh Nhu nghẹn ngào.

Tổng hợp

 

Bạn có thể cũng thích bài viết này