5 thói quen khiến ghế da ô tô nhanh xuống cấp

Ghế da là bộ phận quan trọng góp phần mang lại sự sang trọng cho khoang nội thất. Tuy nhiên, chi tiết này thường dễ xuống cấp sau một thời gian sử dụn

1. Sử dụng không đúng dung dịch vệ sinh

Nhiều người không muốn tốn tiền mua dung dịch chuyên dụng dành cho ghế da ô tô, thường dụng bột giặt, nước rửa chén để lau chùi, làm sạch. Điều này hoàn toàn sai lầm, bởi các hóa chất này sẽ làm da bị sờn, bong tróc và đặc biệt là có thể làm bạc màu da khiến khoang nội thất mất giá trị... Do đó, nên mua các dung dịch chuyên dụng sẽ đảm bảo hơn; tốt hơn hết là ra các trung tâm chăm sóc nội thất để vệ sinh hoặc được tư vấn vệ sinh đúng cách.

Sponsored Ad

2. Ăn, uống khi đang ngồi trên xe

Việc ăn uống trong xe nếu không cẩn thận sẽ làm thức ăn hay đồ uống rơi rớt lên ghế da. Đặc biệt, các loại đồ uống như trà, nước ngọt, cà phê đổ trên ghế sẽ khiến bề mặt da ghế bị ố bẩn. Nếu không kịp thời vệ sinh sẽ để lại những vết loang lổ bám trên bề mặt ghế, về lâu dài khiến ghế da bị ẩm mốc, bốc mùi khó chịu.

Sponsored Ad

3. Để các vật sắc, nhọn trên ghế

Bất cứ một vật dụng nào cũng có để trên ghế xe hơi là thói quen của nhiều người khi đi ô tô. Tuy nhiên, những vật nhọn bằng kim loại như chìa khóa, đầu bút bi, móc túi xách khi tiếp xúc với bề mặt ghế rất dễ làm da ghế bị trầy xước, thậm chí dưới tác động mạnh có thể làm da ghế bị rách, thủng... Khi ghế da bị thủng, rách hay trầy xước không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ, mà còn dễ bám bụi bẩn và để lộ phần nệm lót ra ngoài.

Sponsored Ad

4. Thường xuyên đặt đồ vật nặng lên ghế

Một số trường hợp dùng ô tô khi đi mua sắm thường để hàng hóa, đồ vật nặng lên ghế da ô tô thay vì khoang hành lý. Vật liệu da ghế dù có khả năng co giãn, đàn hồi tuy nhiên nếu thường xuyên tì đè hay để vật nặng lên ghế về lâu về dài rất dễ làm bề mặt gia bị nhăn... Những nếp nhăn trên bề mặt ghế không chỉ dễ bị bám bụi mà dưới tác động của yếu tố môi trường thường dễ dẫn đến tình trạng da ghế bị phồng rộp.

Sponsored Ad

5. Không vệ sinh ngay khi ghế bị ố bẩn

Với tâm lý chủ quan hoặc do quá bận rộn, một số chủ xe thường không tiến hành vệ sinh cho ghế da ngay khi thấy xuất hiện các vết bẩn. Lâu dần, các vết bẩn này loang lỗ và trở nên “cứng đầu”, khó vệ sinh hơn... Ngoài ra, không thực hiện vệ sinh ghế theo định kỳ cũng sẽ làm cho bề mặt da dễ bị bám bụi bẩn, sinh nấm mốc làm cho bề mặt da bị xuống cấp nhanh chóng.


Bạn có thể cũng thích bài viết này