Xác định được 4 F1 và 9 F2 của ca dương tính nCoV đến Big C Thăng Long

Qua công tác truy vết xác định được 4 người F1 và 9 người F2 liên quan trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từng đến BigC Thăng Long (Hà Nội) mua sắm.


Sáng 25/5, bà Đỗ Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, qua điều tra, xác minh các trường hợp liên quan tới ca dương tính SARS-CoV-2 từng đến BigC Thăng Long (Trần Duy Hưng, Cầu Giấy) chiều qua, cơ quan chức năng xác định được 4 người là F1 tiếp xúc gần với 9 trường hợp F2.

“Thời điểm đến trung tâm thương mại, bệnh nhân có tới các quầy mua rau, cá, gà tại Big C, tiếp xúc với 4 người F1 trong đó có thu ngân và 9 trường hợp F2. Chúng tôi đã đưa 4 F1 đi cách ly tập trung, các trường hợp F2 cách ly tại nhà. Những trường hợp này đều được lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm. Bệnh nhân cũng chỉ đi những địa điểm trên chứ không đi khắp khu vực Big C”, bà Hà nói.

Sponsored Ad

Trung tâm thương mại BigC Thăng Long tạm thời đóng cửa ngay tối 24/5 để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.  

Trung tâm thương mại BigC Thăng Long tạm thời đóng cửa ngay tối 24/5 để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bà Hà cũng cho biết, ngay tối 24/5, Trung tâm thương mại Big C Thăng Long tạm thời đóng cửa, phun khử khuẩn.

Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 từng đến Big C Thăng Long là anh T.T.Đ., 31 tuổi, địa chỉ tại căn hộ 3014 CT1 chung cư Gelexia Riverside, tổ 20 phường Yên Sở. Nơi làm việc, số 2A Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm. Đây là trường hợp làm cùng tầng với bệnh nhân Đ.B.L. (BN5234) ở Park 11 Time City.

Theo điều tra dịch tễ, anh Đ. từng đến Big C Thăng Long từ 15h đến 17h chiều 22/5, có đeo khẩu trang, sau đó về nhà. Ngày 24/5, anh Đ. được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bạn có thể cũng thích bài viết này