3 cây cảnh dưỡng người, trồng càng lâu gia chủ càng may mắn, phúc lộc

Bạn chăm sóc, nuôi dưỡng cây cảnh xanh tốt thì chúng cũng góp phần mang lại cho bạn nhiều điều tốt lành. Nhất là khi chọn 3 cây cảnh dưỡng người này.

Cây trầu bà lá xẻ

3 cây cảnh dưỡng người, trồng càng lâu gia chủ càng may mắn, phúc lộc

Sponsored Ad

Đây là một loại thực vật không chỉ giúp giải phóng oxy hiệu quả, cung cấp các chất cơ bản cho sự tồn tại của con người mà còn thải ra nhiều hơi ẩm khi không khí khô.

Nhờ vậy, cây giúp cân bằng độ khô và độ ẩm của không khí, tạo môi trường thích hợp hơn cho con người sống và làm việc.

Cây trầu bà lá xẻ rất dễ chăm sóc, có tuổi thọ cao, giúp bạn giảm chi phí và thời gian chăm sóc chúng. Có thể nói là trồng trầu bà lá xẻ lợi đủ đường.

Về mặt phong thủy, cây trầu bà lá xẻ tượng trưng cho sức khỏe và sự trường thọ. Nếu trong nhà có người lớn tuổi thì rất nên trồng, trồng càng lâu thì càng có lợi cho sức khỏe của họ.

Sponsored Ad

Cây phát tài phát lộc

3 cây cảnh dưỡng người, trồng càng lâu gia chủ càng may mắn, phúc lộc

Cây phát tài phát lộc có giá thành rẻ, phổ biến và dễ trồng nên bị nhiều người đánh giá thấp giá trị. Thế nhưng, vì cây có sức sống mãnh liệt nên nó mang đến ý nghĩa phong thủy rất tốt.

Sponsored Ad

Đúng như tên gọi của nó, cây phát tài phát lộc tượng trưng cho sức khỏe và tuổi thọ, sự thịnh vượng càng ngày càng tốt. Cây góp phần mang lại niềm vui cho thế giới và mang lại sự thoải mái về tinh thần cho con người.

Không chỉ vậy, cây phát tài phát lộc còn có thể hút các vật có hại trong không khí và hút bụi, làm cho không khí trong nhà trong lành hơn, có lợi cho cuộc sống, công việc và học tập của con người.

Cây có thể trồng trong đất, trồng thủy canh. Cây càng phát triển khỏe mạnh, càng trồng lâu thì càng phát huy tốt các công dụng.

Cây lan quân tử

Sponsored Ad

3 cây cảnh dưỡng người, trồng càng lâu gia chủ càng may mắn, phúc lộc

Đây là cây hoa được nhiều người biết đến trong dịp Tết Nguyên đán. Hầu hết mọi người yêu thích cây lan quân tử vì nó có hoa và lá rất đẹp. Dù trồng ở đâu cây cũng có giá trị làm cảnh cao. Bên cạnh đó, về mặt phong thủy, cây lan quân tử tượng trưng cho phú quý, sung túc, hạnh phúc và điềm lành.

Sponsored Ad

Về mặt khoa học, ít ai biết rằng cây lan quân tử còn có khả năng hút khí độc hại và bụi bẩn có thể sánh ngang với trầu bà. Việc nuôi cây cảnh này tại nhà không chỉ có tác dụng làm cảnh, dưỡng mắt mà còn thu nhận được nhiều lợi ích.

Tuy nhiên, cây lan quân tử không dễ ra hoa. Vì vậy bạn cần có sự kiên nhiễn, chăm sóc thân, lá và bộ rễ của nó thật tốt. Thân và lá chắc khỏe là một trong những điều kiện tiên quyết để cây cảnh ra hoa đấy!

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Bạn có thể cũng thích bài viết này