Bầu trước cưới, cô gái ngậm ngùi chui qua chân mẹ chồng lẫn chị dâu: Mẹ ruột kêu không cưới nữa

Thời buổi này vẫn còn những người quá đáng đến thế.?

Trước yêu cầu vô lý của mẹ chồng, người con dâu không còn cách nào khác chỉ biết ngoan ngoãn làm theo. Thời buổi này vẫn còn những người quá đáng đến thế.

Nhiều cô gái không biết bản tính nhu nhược hay vì quá yêu chồng nên chấp nhận hết những điều vô lý ở nhà chồng. Để khi họ quá uất ức đem kể lên mạng xã hội thì ai nấy đều cho rằng, phụ nữ nhẫn nhịn để gia đình êm ấm là chuyện nên làm, nhưng nhẫn nhịn đến mức này thì là dại dột, tự hạ thấp giá trị của mình.

Câu chuyện của nàng dâu trẻ sau đây đã khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc. Phần lớn là vì nhà chồng quá đáng, ức hiếp dâu con trong những ngày mới về nhà chồng. Nhưng một phần cũng vì bản thân chị quá nhu nhược, chấp nhận làm theo yêu cầu vô lý của mẹ chồng để giờ biết trách ai?

Sponsored Ad

“Mấy hôm nữa là ngày vui nhất đời em cũng là ngày buồn nhất của em các chị ạ. Em đọc trên mạng với xem trên phim thấy nhiều rồi mà không bao giờ nghĩ rằng có ngày em gặp phải.

Chủ nhật là ngày cưới của bọn em, bọn em yêu nhau cũng được ba năm rồi cũng vì đợt gần đây người yêu em nói muốn yên ổn nên quyết định cưới. Chuyện quan hệ gần đây vì tính đến việc cưới vậy nên bọn em thả chứ không dùng biện pháp gì.

Bầu trước cưới, cô gái ngậm ngùi chui qua chân mẹ chồng lẫn chị dâu: Mẹ ruột kêu không cưới nữa

Sponsored Ad

Tâm sự của nàng dâu trẻ.

Ngày gần cưới đi siêu âm thì em bé cũng được gần ba tháng rồi. Mọi chuyện vẫn bình thường cả hai gia đình vẫn bình thường cho đến hôm nay ăn hỏi xong hết bên mẹ chồng em gọi qua phòng bà bắt em đứng ở cửa phòng rồi gọi chị dâu cả qua.

Hai người đứng dạng hai chân ra rồi bà mẹ chồng bắt em chui qua. Bà bảo vì chửa trước nên phải làm như vậy để sau dễ nuôi với gia đình mẹ chồng con dâu chị em hoà thuận.

Thực sự em không biết có đúng không nhưng vì chồng em vì con em vì em sợ nếu cãi hay không làm thì sẽ to chuyện sẽ mất mặt nhà em. E vừa chui vừa khóc các chị ạ.

Sponsored Ad

Em gọi điện về cho mẹ kể chuyện xong bà nói “không có lấy gì hết, nếu nhà kia không xin lỗi mình thì mình cũng không cần, cháu tao tao tự nuôi cũng được”. (Nhà kia nhất định không chịu xin lỗi, chồng em không hiểu sao không dám bênh em lúc ấy).

Mẹ em đơn thân nuôi em từ nhỏ, tính bà mạnh mẽ lắm. Em đi lấy chồng rồi chẳng ai lo cho bà hết. Giờ em cũng rối quá, mẹ em xót không muốn em bị bắt nạt, nhưng nghe theo mẹ thì em không có chồng, lại mang tiếng là mẹ nào con đấy…

Em ngưỡng mộ bà lắm, bà nói dù cả xã hội có quay lưng lại với mày thì tao vẫn bên cạnh mày. Nhưng trong trường hợp này rối quá mọi người ạ.”

Sponsored Ad

Chuyện xảy ra cũng đã xảy ra rồi, chấp nhận chui qua chân mẹ và chị dâu thì đã chui rồi, cô gái này vừa đáng trách vừa đáng thương. Người bênh vực cô gái, chỉ trích mẹ chồng không tiếc lời. Họ cho rằng, nhà chồng bày chuyện để làm khó con dâu chứ thực chất chẳng có phong tục nào oái oăm như vậy cả.

Bầu trước cưới, cô gái ngậm ngùi chui qua chân mẹ chồng lẫn chị dâu: Mẹ ruột kêu không cưới nữa

Sponsored Ad

Bình luận của cư dân mạng.

– Những gia đình khó khăn khó ở lắm mới như vậy, mới bắt đi cửa sau vì sợ xui xẻo… Còn ngta thương con cháu thật sự thì có phải như vậy đâu. Người ta dễ như vậy xui đâu không thấy, còn phất lên ào ào.

– Đầu úng nước hay sao mà biểu chui qua háng cũng chui vậy trời. Mẹ nào con đó cũng được, con mình mình nuôi. Một người chồng chưa cưới còn chưa bảo vệ vợ, vậy cưới rồi nó xem mình ra gì.

– Trời nhà chồng đối xử gì kì mà thằng chồng cũng nhu nhược. Thôi chứ loại đấy mai mốt về ở coi ra cái đinh gì.

– Chui qua rồi còn hỏi gì nữa. Đời này nên nhớ chỉ có mình nợ cha mẹ mình, còn thằng nào con nào ở được thì ở, không được thì đi. Đã có hậu thuẫn vững chắc bà ngoại như vậy thì sợ gì mà phải chui qua. Là mình, bắt quỳ đã quỳ chưa mà còn phải chui qua.

Sponsored Ad

Cũng có người thẳng thắn nêu quan điểm về nàng dâu, cho rằng đã lấy chồng là phải theo tục lệ nhà chồng. Nếu không, cô nên mạnh mẽ xử lý mọi chuyện thay vì hở tí lại chạy về mách mẹ. Người mẹ ấy đã vất vả cả đời nuôi cô khôn lớn, đã xót xa như thế nào khi biết con bị người khác ức hiếp, vậy còn phiền lòng bà làm gì:

– Mỗi nơi một tập tục, các cụ đã có câu đất lề quê thói, lấy chồng thì phải theo chồng. Bên nhà chồng bạn ấy có phong tục như thế thì mình phải làm theo thôi, chứ không phải là mẹ chồng làm khó mình. Còn việc gì cũng nên suy nghĩ có nên nói hay không, chứ không phải động tí về mách mẹ.

Sponsored Ad

– Nếu muốn cuộc sống này trọn vẹn thì cứ làm theo đi, đấy là mẹo của các cụ ngày xưa để lại họ muốn tốt cho vợ chồng cháu thôi chứ không phải xấu đâu, việc ít ai biết đâu cháu à.

– Con gái phải giữ nết. Đã là như vậy rồi còn nói với mẹ làm gì? Muốn không mất chồng thì im lặng mà làm còn đây nói với mẹ mình bởi mẹ lúc nào cũng xót con. Đã thương không muốn xa chồng thì im lặng để được hạnh phúc.

Sự việc đã xảy ra, có trách cô gái nhu nhược hay nhà chồng cổ hủ, khắc nghiệt thì cũng vô dụng. Vì cô gái này cũng muốn mình có đám cưới, được danh chính ngôn thuận sống với chồng như bao nhiêu người khác. Mẹ cô đã là mẹ đơn thân trong suốt bao nhiêu năm qua, cô không muốn mình lâm vào hoàn cảnh của mẹ nên nhẫn nhịn cũng là điều dễ hiểu.

Bầu trước cưới, cô gái ngậm ngùi chui qua chân mẹ chồng lẫn chị dâu: Mẹ ruột kêu không cưới nữa

Ảnh minh họa, how01.com, fliggy

Chuyện có bầu trước cưới thời nay không còn quá quan trọng nữa. Chỉ cần bạn trai chịu trách nhiệm, nhà chồng đồng ý cưới thì cô gái ấy vẫn danh chính ngôn thuận làm dâu trong nhà. Nhiều gia đình cũng quan niệm, con dâu có bầu trước cưới cho chắc ăn, mai này lấy về được cả dâu lẫn cháu.

Dẫu biết lấy chồng là phải theo lề thói nhà chồng nhưng chuyện gì cũng phải hợp lý và có giới hạn chứ không phải nhất nhất tuân theo. Trong câu chuyện này, nhà chồng cô gái có phần khó khăn khi áp đặt những quan niệm cổ hủ lên con dâu tương lai. Bắt con dâu chui qua chân mẹ chồng và chị dâu của chồng như vậy chẳng khác nào đang làm cho cô xấu hổ, vịn vào cái cớ để dâu khỏe, cháu dễ nuôi mà hành xử quá đáng. Từ xưa tới giờ chỉ biết có bầu trước khi cưới thì có thể đồng ý đi cửa sau chứ chẳng nghe chuyện phải chui qua chân của mẹ chồng bao giờ.

Thế nên, dù xã hội có văn minh đến đâu, vẫn có những nơi, những người vẫn còn tuân theo lề lối, quan niệm cũ. Vì vậy, là con gái nên biết giữ mình, đừng nghe ai nói ngon nói ngọt, hoặc tự nghĩ có thể chịu trách nhiệm mà trao thân bất chấp hậu quả. Phía sau mình còn có cha mẹ, còn người thân, nếu bản thân mình gặp chuyện thì họ sẽ lo lắng, đau đớn hơn cả. Đừng trách xã hội còn cổ hủ, đừng trách bố mẹ bạn trai khó khăn, đừng trách anh ta vô trách nhiệm, hãy trách mình đã không tự bảo vệ được mình. Cưới xin đàng hoàng đã rồi có bầu có con gì đó thì tính sau.


Bạn có thể cũng thích bài viết này