Những khu trượt tuyết trong nhà ấn tượng nhất thế giới

Bạn đam mê môn thể thao trượt tuyết, nhưng không phải lúc nào cũng có cơ hội thực hiện. Những khu trượt tuyết dưới đây sẽ giúp bạn biến ước mơ của mìn

Trong suốt lịch sử gần 100 năm, những khu trượt tuyết trong nhà đã liên tục xác lập kỷ lục. Không cần có núi bạn vẫn có thể trượt tuyết! Snow Palace ở Berlin, Đức là khu trượt tuyết trong nhà đầu tiên trên thế giới, mở cửa tháng 4/1927. Tháng 11 năm đó, một khu trượt tuyết khác cũng được mở cửa ở Vienna, Áo. Tuyết nhân tạo được cho là có vị soda.

Sponsored Ad

Vào những năm 1930, trượt tuyết trong nhà gây nên một con sốt, liên tiếp là các khu trượt nhỏ mọc lên ở Anh và Pháp. Không chịu kém cạnh, Saks Fifth Avenue cũng mở một khu trượt tuyết trong nhà ở New York, còn kèm thêm dịch vụ hướng dẫn du khách học trượt tuyết.

Sponsored Ad

Triển lãm thể thao mùa đông ở Bắc Mỹ và cuộc thi trượt tuyết quốc tế Madison Square Gardenở New York diễn ra năm 1930 đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận. Trong ảnh là vận động viên Casey Jones trong phần thi trượt tuyết chuyên nghiệp thế giới lần thứ 2.

Sponsored Ad

Vận động viên Sverre Kolterud đang thể hiện những đường bay trên không trung khi tham gia trượt tuyết trong nhà ở Earl's Court, London, Anh năm 1938.

Sponsored Ad

Những khu trượt tuyết trong nhà bắt đầu mọc lên ở Nhật Bản từ năm 1960. Hình ảnh các cậu bé vui vẻ với thử thách ở đường dốc dài hơn 300 m tại khu trượt tuyết trong nhà Sayama của thành phố Tokorozawa năm 1960. Hiện khu trượt tuyết này vẫn mở cửa cho tới ngày nay.

Sponsored Ad

Vào thập niên 80-90 của thế kỷ 20, Nhật Bản tiếp tục xây dựng khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới ở Tokyo (ảnh chụp năm 1996) bao gồm cả bầu trời tuyết nhân tạo. SSAWS ở thành phố Funabashi là khu phức hợp lớn nhất thế giới tại thời điểm khánh thành (1993) với chi phí lên tới 400 triệu USD.

Sponsored Ad

Vào những năm 1990, nhà phát minh người Canada Jim Rodnunsky đã sáng tạo nên "Ski and Snowboard Simulator", máy trượt tuyết tự động có thể tùy ý độ dốc và góc nghiêng. Máy trượt này sau trở thành một công cụ đào tạo trượt tuyết rất hiệu quả.

Sponsored Ad

Vận động viên trượt tuyết Jesse Augustinuschụp vào tháng 9/2017 trong khu trượt SnowWorld Landgraafở Hà Lan. Đây được coi là khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất châu Âu, mở cửa từ năm 2002, với 5 đoạn dốc trượt và 8 thang máy.

Amneville Snowhallmở cửa tại Pháp năm 2005, nơi đã tổ chức giải vô địch trượt tuyết trong nhà ở Pháp và châu Âu. Vào đợt nắng nóng năm 2016, nhiệt độ dưới 0 độ tại đây đã trở thành điểm tránh nóng lý tưởng, ngay cả với những người không tới đây để trượt tuyết.

Ski Dubaicũng mở cửa vào năm 2005, tại Mall of the Emirates. Khi khai trương, địa điểm này trở thành trung tâm trượt tuyết trong nhà đầu tiên ở Trung Đông và lớn nhất trên thế giới.

Harbin Wanda Indoor Ski và Winter Sports Resortở đông bắc Trung Quốc đã trở thành công viên trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới khi mở cửa vào năm 2017. Trung Quốc đang cố gắng xây dựng các khu liên hợp thể thao mùa đông lớn để chuẩn bị cho Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022.

Dubai (UAE) cũng có một khu trượt tuyết chuẩn bị khai trương nằm trong dự án trung tâm mua sắm Meydan One Mall, với mức đầu tư hàng tỷ USD và sẽ hoàn thành năm 2020. Bản thiết kế cho thấy khu trượt tuyết này sở hữu đường dốc dài tới 1,2 km, dài nhất thế giới.

Nước Mỹ không có nhiều khu trượt tuyết ngoài trời và trong nhà trong những năm qua, nhưng điều đó sắp sửa thay đổi. Big SNOW America là công viên trượt tuyết trong nhà đang được xây dựng rộng tới 16.722 m2 sẽ mở cửa vào tháng 3/2019.

Dự án gần nhất là Wintastar Shanghai, được thiết kế để trở thành khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới, ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Bên trong sẽ có 3 sườn dốc trượt, một trong số đó đạt tiêu chuẩn Olympic, cùng với chiều rộng 90.000 m2, gấp 3 lần diện tích Ski Dubai, khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới mở cửa năm 2005.


Bạn có thể cũng thích bài viết này