6 dấu hiệu nhận biết ung thư vú ở nam giới

Ung thư vú là hậu quả của sự rối loạn tái sản xuất tế bào ống hoặc tế bào nang tuyến vú với đặc điểm là tăng sinh không kiểm soát. Theo ước tính, cứ k

Hiện nay, tỷ lệ nam giới mắc và tử vong vì căn bệnh này ngày một cao. Nguyên nhân này là do nam giới thường chủ quan, không nghĩ mình cũng có nguy cơ mắc bệnh. Một số dấu hiệu dưới đây có thể giúp bạn nhận biết ung thư vú sớm, tránh tình trạng chuyển sang giai đoạn nặng, điều trị khó khăn.

Sponsored Ad

Cục u

Thông thường những cục u này sẽ không đau mà nó thường trở nên nhạy cảm, đặc biệt là khi chạm vào. Ngoài ra, cục u do ung thư vú gây ra lại cứng chắc và nằm cố định một chỗ chứ không di chuyển dưới da.

Sponsored Ad

Nam giới cũng có nguy cơ bị ung thư vú.

Núm vú ngược

Như một khối u ung thư vú phát triển, nó bắt đầu kéo dây chằng bên trong vú, làm cho núm vú đảo ngược hay bị lõm xuống. Đôi khi, hiện tượng núm vú ngược sẽ được đi kèm với da khô, có vảy xung quanh.

Tiết chất dịch

Ở phụ nữ, việc núm vú bị tiết dịch đôi khi không phải là vấn đề nghiêm trọng, tuy nhiên nếu ở nam giới xuất hiện tình trạng này thì bạn không nên chủ quan bởi nó có nguy cơ lớn là dấu hiệu cảnh báo ung thư. Dịch tiết ra đôi khi có kèm cả máu và thỉnh thoảng bạn có thể nhận biết rõ ràng qua vết bẩn bám trên áo mặc mỗi ngày.

Sponsored Ad

Những vết lở loét

Trong trường hợp xấu, ung thư có thể phát triển bằng dấu hiệu một vết lở loét trên núm vú bởi vì khối u có vẻ như đang phát triển qua da. Vì đàn ông có rất ít mô vú, nên khối u có thể dễ dàng đẩy qua da. Vết loét sẽ trông giống như mụn nhọt.

Đau ngực hoặc núm vú

Đau ngực ở nam giới, đôi khi là dấu hiệu bình thường do mang vác nặng, tập luyện... Tuy nhiên, có lúc nó lại là dấu hiệu của ung thư. Những cơn đau liên quan đến ung thư thường tập trung chủ yếu ở vùng núm vú và diễn ra liên tục. Do đó, nếu cơn đau kéo dài dai dẳng trong vài ngày mà không rõ nguyên nhân thì bạn cũng nên đi kiểm tra để chắc chắn hơn về tình trạng hiện tại.

Sponsored Ad

Biểu hiện ung thư vú ở nam giới.

Nổi hạch bạch huyết ở nách

Bệnh ung thư vú có thể lây lan sang các hạch bạch huyết ở vùng nách. Do đó, nếu kiểm tra thấy một hoặc nhiều khối u đau nằm gần hoặc ngay vùng nách dưới cánh tay thì bạn cũng nên đi khám bác sĩ càng sớm, càng tốt để xác định đúng nguyên nhân.


Bạn có thể cũng thích bài viết này