Uống nước dừa khi đói trong vòng 7 ngày, 1 mũi tên trúng 10 đích: không thử thì quá phí

Nhắc đến nước dừa, hiệu quả mà nó mang lại cho phụ nữ có lẽ phải kể đến cả danh sách dài. Trong đó, việc nuôi dưỡng da và vóc dáng là được nhắc đến nhiều nhất.

Nước dừa được nhắc đến không chỉ trong các công thức dân gian mà còn bao gồm cả những nghiên cứu hiện đại. Hiệu quả mà nó mang lại cho da dáng luôn dẫn đầu trong các nước uống tự nhiên.

Uống nước dừa khi đói trong vòng 7 ngày, 1 mũi tên trúng 10 đích: không thử thì quá phí

Sponsored Ad

Ảnh Internet.

Những lợi ích trong việc uống nước dừa có thể kể đến là:

1/ Nuôi da hồng hào, sáng bóng

Vitamin, khoáng chất trong nước dừa chính là mang lại khả năng làm sáng da từ bên trong. Mức độ làm sạch mạch máu cũng như cơ thể của nước dừa vượt trội. Chị em gái uống trước kì kinh nguyệt và ngày cuối của kì kinh mang lại làn da tươi tắn, khỏe từ bên trong.

2/ Cấp ẩm và trị mụn, cải thiện da sạm màu

Khi uống nước dừa, có thể bớt một ít cho vào chén nhỏ, vắt thêm vài giọt chanh. Rửa sạch mặt rồi dùng  bông tẩy trang thấm nước cốt và thoa đều khắp lên mặt. Rửa sạch mặt sau khoảng 15p, đây là cách để mang lại làn da sáng mịn và có thể giảm mụn đỏ.

Sponsored Ad

Uống nước dừa khi đói trong vòng 7 ngày, 1 mũi tên trúng 10 đích: không thử thì quá phí

Ảnh Internet.

3/ Rửa mặt và đắp mặt nạ dưỡng da

Rửa mặt bằng nước dừa: Rửa mặt bằng nước dừa giúp loại bỏ dầu thừa trên da rất tốt, người có làn da sạm cũng dần được cải thiện sáng hơn. Chị em có thể áp dụng làm sạch mặt, rửa với nước dừa tuần 2 lần như khi đắp mặt nạ.

Sponsored Ad

 Hỗn hợp nước dừa và đất sét: Đây là loại mặt nạ tẩy da chết tự nhiên, giúp se khít lỗ chân lông và loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám hữu hiệu. Mặt nạ còn giúp loại bỏ các vết cháy nắng rất nhanh.

4/ Ngừa lão hóa cho da, cải thiện da khô ráp 

Theo một nghiên cứu của tổ chức Medicine & Science in Sports & Exercise, nước dừa  có hiệu quả tốt cho cơ thể, bù lại nước đã mất. Nước dừa mang lại khả năng thanh lọc cơ thể, những dưỡng chất như axit lauric mang lại khả năng liên kết các mô tế bào. Uống nước dừa đúng cách cân bằng độ ẩm cho da, nhất là có thể cải thiện tình trạng da khô ráp, da trắng đều màu, giảm hẳn tình trạng khô ráp.

Sponsored Ad

5/ Vóc dáng cân đối, hỗ trợ giảm cân

Một vài lợi ích từ cách uống nước dừa còn được nhắc đến là giúp duy trì vóc dáng cân bằng. Do nước dừa chứa lượng calo thấp, chất béo lành mạnh. Theo Lisa Cohn, chuyên gia tư vấn thẩm mĩ cho biết “Chất béo trong nước dừa giúp có thêm nhiều sức sống, cung cấp lượng đường vừa phải, tăng năng lượng nhanh chóng, ngăn cơn đói và thèm ăn”. Uống nước dừa trước bữa ăn khi bụng còn đói mang đến cảm giác nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn, phù hợp với chế độ ăn kiêng, giảm cân. Nước dừa thích hợp với rất nhiều người, kể cả với những ai có lượng đường trong máu cao có thể bổ sung để giảm thải chất độc ra ngoài.

Sponsored Ad

6/  Cơ thể luôn căng tràn sức sống: Magnesium trong nước dừa có thể sản xuất ra serotonin hạn chế căng thẳng, trầm cảm. Giúp người tỉnh táo và tươi trẻ hơn.

Những lưu ý trong việc uống nước dừa

– Áp dụng uống nước dừa khi bụng còn đói, khoảng 30p trước khi ăn sáng hoặc trưa sẽ tăng khả năng nuôi dưỡng da và cơ thể gấp bội. Và ngược lại, không nên uống nước dừa khi no hoặc vào buổi quá xế chiều, do thời điểm này, nước dừa mang tính hàn + yếu tố âm vào ban đêm dễ khiến cơ thể bị lạnh.

– Theo Thạc sĩ – Lương y Vũ Quốc Trung, dừa và những loại quả nhiều nước (dưa hấu…) không nên ăn, uống quá nhiều. Nên dùng đều đặn và kết hợp thường xuyên khoảng 1 ly nước dừa = 1 quả dừa tươi 250ml mỗi ngày là đủ. Chị em có thể thử cảm nhận cơ thể bằng cách áp dụng trong vòng 7 – 14 ngày để cảm nhận cơ thể.

Sponsored Ad

– Pha nước dừa thêm một quả tắc: Kết hợp nước dừa với tắc mang lại khả năng chống oxy hóa, giúp làn da trẻ đẹp hơn nhờ 2 đặc tính của loại quả này.

Uống nước dừa khi đói trong vòng 7 ngày, 1 mũi tên trúng 10 đích: không thử thì quá phí

Sponsored Ad

Ảnh Internet.

Cách làm có thể áp dụng: Chẻ dừa, lấy nước và cơm dừa cho vào ly. Chuẩn bị khoảng từ 1 – 2 quả tắc cắt đôi, vắt thêm vào nước dừa. Thêm một ít muối và một ít đường phèn và dùng ngay. Tận dụng cả vỏ tắc giàu vitamin C cũng giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

– Uống không hoặc kết hợp chung với mật ong hoặc đường phèn. Chị em có thể tận dụng hòa nước cốt 1 trái dừa với 1 thìa mật ong, uống trước khi ăn mang lại hiệu quả thải độc cao. Không nên hòa chung với đường trắng hoặc uống cùng các loại nước ngọt không tự nhiên.

– Hạn chế uống chung với đá hay không dùng trước khi vận động hoặc sau khi hoạt động ngoài trời nắng vì cơ thể dễ phản ứng với các chất trong nước dừa.

– Cơ thể yếu cũng hạn chế uống nước dừa thường xuyên. Phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối cũng không được uống nước dừa bởi nước dừa, đề phòng nguy cơ sinh non.

Bạn có thể cũng thích bài viết này