Nhân viên y tế Điện Biên ngủ gục vệ đường

Điện BiênBên vệ đường huyện Nậm Pồ, rạng sáng 18/5, hai người trong bộ quần áo bảo hộ đang ngủ gục bên cạnh chiếc xe cứu thương.

Bức ảnh được một người đi đường chụp lại, đăng tải lên mạng xã hội ngày 20/5. Người này chia sẻ, khi đang chạy bộ tập thể dục buổi sáng thì nhìn thấy một chiếc xe cứu thương đỗ bên đường, bên cạnh là hai người mặc đồ trắng nằm trên vỉa hè nên nghĩ đây là một vụ tai nạn. Người này lại gần lay một trong hai người đang nằm dậy, hỏi: "Có làm sao không?".

Một trong hai người bật dậy, trả lời: "Không ạ, chúng cháu mệt quá không thể đi tiếp được, chúng cháu đang tham gia dập dịch ở huyện Nậm Pồ, chỉ cần ngủ khoảng 15 phút là đi tiếp được thôi ạ".

Sponsored Ad

Bức ảnh cùng nội dung trên nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng mạng. Dưới phần bình luận, hàng nghìn người bày tỏ sự thương xót cũng như lời cảm ơn tới các y bác sĩ, nhân viên y tế đang ngày đêm vất vả chiến đấu chống dịch, "mong các anh có sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ".

Hình ảnh hai cán bộ y tế trong bức ảnh gây xúc động trên mạng xã hội. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp

Hình ảnh hai cán bộ y tế trong bức ảnh gây xúc động trên mạng xã hội. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp

Ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế Điện Biên, bày tỏ: "Nhìn cán bộ y tế của mình kiệt sức, nằm bên vệ đường mà tôi không cầm được nước mắt". Ông cho biết, hai người mặc đồ bảo hộ nằm ngủ bên vệ đường là anh Lò Văn Linh, Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ và anh Thân, lái xe huyện Mường Chà. Họ làm công việc vận chuyển những trường hợp F0, F1 đến những khu cách ly, điều trị.

Sponsored Ad

Từ khi Điện Biên phát hiện ca Covid-19 đầu tiên tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, anh Linh nhận nhiệm vụ cùng lực lượng y tế xuống xã Si Pa Phìn để hỗ trợ chống dịch. Tình hình dịch bệnh phức tạp, trong hai ngày đầu tiên tham gia chống dịch, anh và các đồng nghiệp phải thức trắng đêm.

Anh Linh kể, đêm 17/5, anh cùng anh Thân lái xe đưa những F0 xuống Bệnh viện Dã chiến ở trung tâm thành phố để cách ly, điều trị. Đến rạng sáng 18/5, hai anh tiếp tục quay về Nậm Pồ mà không có thời gian nghỉ ngơi. Cả hai đều thấm mệt.

Sponsored Ad

Lúc đi gần hết thành phố để quay về huyện Nậm Pồ, anh Thân nói: "Thôi giờ chúng ta xuống đây nằm chợp mắt một lúc cho khỏe rồi đi, anh không thể tiếp tục được nữa". Vì vậy, hai anh em đã tìm một nơi yên tĩnh, xuống xe nằm ngủ một lúc rồi mới đi tiếp.

Công việc hàng ngày vất vả, các cán bộ y tế ngủ gục giữa đường. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp

Anh Linh tranh thủ ngủ bên đường. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp

Theo ông Nam, trong vòng 14 ngày qua, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên bất ngờ tăng vọt khiến lực lượng y tế phải căng mình làm việc, nhiều người kiệt sức. Đến nay Điện Biên đã ghi nhận 48 ca dương tính nCoV. Điểm dịch nguy hiểm như ở xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, nhiều trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm, dự báo dịch bệnh có nguy cơ lan rộng cộng đồng. Lực lượng y tế địa phương rất vất vả, thần tốc điều tra truy vết, xét nghiệm, test nhanh, hướng dẫn cách ly, vận chuyển các bệnh nhân về Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ...

Sponsored Ad

Điện Biên là tỉnh miền núi, địa bàn rộng, địa hình các huyện phức tạp, dân cư sinh sống rải rác, khiến việc điều tra, xác minh các F1, F2 và việc tiếp cận đưa người đi cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại nhà với F2, gặp không ít khó khăn.

"Cán bộ y tế của Điện Biên đã làm việc với 200% sức lực", ông Nam nói.

Sở Y tế vừa có văn bản xin Bộ Y tế tăng cường một bác sĩ chuyên khoa hồi sức, một điều dưỡng và một cán bộ phụ trách nhiễm khuẩn hỗ trợ địa phương. Tại điểm nóng Nậm Pồ, Sở Y tế đã tăng cường gần 100 người kết hợp với gần 200 cán bộ y tế của huyện để dập dịch.

Bạn có thể cũng thích bài viết này