Cặp tình nhân bị khởi tố vì làm lây lan dịch bệnh

Bắc NinhNguyễn Văn Quý ho sốt và ở trong vùng có dịch nhưng vẫn cùng bạn gái Nguyễn Thị Phương đi khắp nơi làm lây lan Covid- 19 cho nhiều người.

Ngày 23/6, Quý, 31 tuổi và Phương, 34 tuổi, bị Công an thành phố Bắc Ninh khởi tố để điều tra tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo điều 240 Bộ luật Hình sự. Cũng trong vụ án này, Quý trước đó đã bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ ở chốt kiểm dịch.

Quý tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Quý tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra, Quý và Phương có quan hệ tình cảm với nhau. Dù biết từ ngày 24/5, thành phố Bắc Ninh nâng cấp độ phòng chống dịch, ngày 26/5 Phương vẫn đi xe ôm của một người không quen biết từ Hà Nội về đây. Khi đến đường cao tốc quốc lộ 1A, Quý đón Phương về nhà anh ta ở khu 7, phường Đại Phúc.

Sponsored Ad

Ngày 3/6, Quý ho nhiều, đau mỏi toàn thân, có dấu hiệu mắc Covid- 19 song không đi xét nghiệm. Khoảng 23h ngày 9/6, Quý và Phương đến thuê phòng ở nhà nghỉ Nắng Hồng trên địa bàn.

Tối hôm sau, Quý đi đến một nhà người bạn để nói chuyện sau đó đi đến chốt kiểm dịch ở phường Kinh Bắc. Tại chốt này, Quý đã chửi bới, thách thức tổ công tác và quay ngang xe máy giữa đường không để các xe khác di chuyển. Vài phút sau, Quý bị khống chế tại chỗ, đưa về trụ sở cảnh sát làm việc. Qua kiểm tra, nghi phạm dương tính với nCoV.

Khi Bệnh viện Quân Y 110 yêu cầu khai báo lịch trình liên quan để lập phiếu điều tra dịch tễ Quý không phối hợp. Nhà chức trách phải tự kiểm tra thì phát hiện có 71 F1 của Quý, trong đó có 7 cán bộ thuộc tổ công tác. Sau đó, lần lượt hai F1 của Quý là Phương và một người khác đã xác định dương tính với nCoV, trở thành F0.

Về bị can Phương, nhà chức trách xác định từ ngày 28/5 đến 10/6, Phương ở trong vùng có dịch đang thực hiện cách ly nhưng đã không tuân thủ. Trong hai ngày 10-11/6, Phương tiếp xúc với hai người đàn ông khiến cả 2 mắc Covid-19.

Bạn có thể cũng thích bài viết này