Phụ nữ uống cà phê “tăng tốc độ lão hóa” hay trẻ lâu?

Cà phê là một loại đồ uống được làm từ hạt cà phê rang, thường có vị đắng và mùi thơm nồng. Caffeine là chất hóa học trong cà phê có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, cải thiện sự tỉnh táo.

Vì tác dụng này nên cà phê rất được ưa chuộng, thường được dùng làm đồ uống giải khát.

Cà phê không có nhiều chất dinh dưỡng, mỗi tách cà phê đen chỉ chứa hai calo nhưng cũng chứa một lượng mangan, magie, kali và vitamin B3 nhất định. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho rằng cà phê còn có tác dụng chống oxy hóa và làm giảm lượng chất dinh dưỡng. Vai trò của bệnh tiểu đường và nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Phụ nữ uống cà phê “tăng tốc độ lão hóa” hay trẻ lâu?  

Sponsored Ad

 

1. Uống cà phê có lợi ích gì?

1. Sảng khoái và tỉnh táo: Caffeine có thể kích thích hệ thần kinh trung ương, khiến con người cảm thấy tỉnh táo, đồng thời cải thiện khả năng tập trung và tốc độ phản ứng.

2. Nâng cao thể lực: Caffeine có thể thúc đẩy quá trình phân hủy axit béo trong máu và cung cấp năng lượng.

3. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất: Caffeine có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo và giúp giảm cân.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Các thành phần trong cà phê có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tiểu đường ở một mức độ nhất định.

Sponsored Ad

5. Bảo vệ trái tim: Uống cà phê vừa phải có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, đột quỵ và ung thư.

Cần lưu ý là bạn nên uống cà phê có chừng mực, nói chung không nên uống quá 400 mg caffeine mỗi ngày (khoảng 3 đến 4 tách cà phê). Uống quá nhiều rượu dễ gây ra những phản ứng bất lợi như mất ngủ, hồi hộp, khó tiêu,…

Đồng thời, cà phê cũng có thể có một số tác dụng phụ đối với cơ thể con người như kích thích tiết axit dạ dày và ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt. Nên căn cứ vào hoàn cảnh cá nhân để lựa chọn uống cà phê có phù hợp hay không.

Sponsored Ad

Phụ nữ uống cà phê “tăng tốc độ lão hóa” hay trẻ lâu?  

 

Phụ nữ uống cà phê “tăng tốc độ lão hóa” hay trẻ lâu?  

 

2. Phụ nữ uống cà phê “tăng tốc độ lão hóa” hay “làm chậm quá trình lão hóa”?

Sponsored Ad

Một số kết quả nghiên cứu không lạc quan: caffeine là chất gây kích ứng, uống lâu dài có thể dẫn đến mất ngủ, thiếu ngủ lâu dài có thể gây rối loạn chức năng da và gây lão hóa da.

Đồng thời, uống quá nhiều cà phê sẽ làm tăng gánh nặng cho tim, gây bất lợi cho việc kiểm soát huyết áp và lượng đường trong máu, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

1. Caffeine có thể gây mất ngủ: Chất lượng giấc ngủ tốt là điều cần thiết để duy trì sức khỏe và sự tươi trẻ của làn da, trong khi caffeine có thể kích thích hệ thần kinh trung ương, gây mất ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe làn da của phụ nữ.

Sponsored Ad

2. Caffeine có thể gây mất nước: Caffeine là chất lợi tiểu, khiến con người đi tiểu nhiều, dẫn đến cơ thể mất nước quá nhiều, có thể khiến da khô và thô ráp.

3. Caffeine khiến da dễ bị gốc tự do tấn công: Caffeine giải phóng các gốc tự do trong cơ thể, gây tổn thương các mô liên kết trên da và gây lão hóa da.

4. Caffeine ảnh hưởng đến chức năng gan: Gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể con người, có nhiệm vụ chuyển hóa các độc tố trong cơ thể, khi gan bị quá tải, các độc tố trong cơ thể sẽ không thể tham gia vào quá trình trao đổi chất, gây tích tụ độc tố trong cơ thể và gây ra các vấn đề về da, vàng da, xỉn màu.

Vì vậy, uống nhiều cà phê trong thời gian dài sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa ở phụ nữ, phụ nữ nên hạn chế uống cà phê, tuân thủ các nguyên tắc về chế độ ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc, đồng thời cố gắng hạn chế tối đa những tổn thương cho cơ thể, để giữ cho cơ thể và làn da trẻ, khỏe và đẹp.

Bạn có thể cũng thích bài viết này