Chữa trị đau nhức răng tại nhà bằng 5 cách đơn giản

Đau nhức răng là một trong các bệnh lý thường gặp nhất liên quan đến răng miệng. Người bị đau răng có những triệu chứng: đau, nhức trong răng hoặc xun

Đau nhức răng là một trong các bệnh lý thường gặp nhất liên quan đến răng miệng. Người bị đau răng có những triệu chứng: đau, nhức trong răng hoặc xung quanh răng, răng thường rất nhạy cảm với nhiệt độ…

Điều này làm cho người bệnh ăn uống khó khăn, luôn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Nếu không tìm ra nguyên nhân và phương pháp chữa đau răng đúng cách có thể dẫn đến các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng hơn.

Nguyên nhân gây đau nhức răng phổ biến

Xác định nguyên nhân là yếu tố tiền đề để đưa ra phương pháp chữa trị đau răng dứt điểm, hiệu quả. Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng đau nhức răng mà mọi người cần nắm vững.

Sponsored Ad

1. Các bệnh về nướu

Bệnh về nướu là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra đau nhức răng. Đây là tình trạng viêm của nướu và tiêu bất thường của vùng ổ xương bao quanh và nâng đỡ răng do các độc tố được tiết ra từ vi khuẩn có trong mảng bám dọc theo đường viềm của nướu gây nên.

2. Sâu răng, viêm tủy

Nguyên nhân dẫn đến đau nhức răng phổ biến nhất là sâu răng. Các lỗ sâu răng được hình thành do hoạt động của các loại vi khuẩn có trong miệng. Sâu răng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫ đến viêm tủy, nặng hơn là rụng răng.

3. Hội chứng khớp thái dương hàm

Sponsored Ad

Khớp thái dương hàm có chức năng giữ hàm ăn khớp với sọ. Các bệnh liên quan đến khớp thái dương hàm gây đau ở phía trước 1 hay 2 tai, nguyên nhân thường thấy do chấn thương cấp tính, tình trạng viêm khớp thoái hóa, sự co thắt của các cơ xung quanh khớp.

4. Đau răng do chấn thương răng, nứt răng

Răng nếu không được bảo vệ cẩn thận sẽ bị suy yếu theo thời gian, dễ nứt vỡ khi chịu áp lực. Triệu chứng của việc nứt răng có thể là đau khi nhai, hoặc răng nhạy cảm với nhiệt động nóng lạnh, thức ăn chua ngọt. Để điều trị hiệu quả nứt răng cần phải xác định vị trí mà mức độ của vết nứt đưa ra biện pháp phù hợp.

Sponsored Ad

Bên cạnh các nguyên nhân chính kể trên còn một số nguyên nhân khác như: mọc răng khôn, răng bị mòn, bị vỡ… Tuy nhiên, cho dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào thì đau răng cũng gây không ít những phiền toái cho người bệnh trong sinh hoạt hằng ngày. Do đó, cần tìm phương pháp chữa đau nhức răng hiệu quả, kịp thời tránh trường hợp đau răng tiến triển có thể gây ra bệnh lý nghiêm trọng hơn.

Cách chữa đau nhức răng hiệu quả nhất là gì?

Đa số mọi người khi bị đau răng sẽ nghĩ ngay đến việc tìm các phòng khám nha khoa để được chữa trị nhanh chóng. Tuy nhiên, chi phí tại các phòng khám khá cao, hơn nữa các đơn thuốc chữa đau răng được nha sĩ kê đều có thêm thành phần kháng sinh ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh.

Sponsored Ad

Ngoài việc tìm đến nha sĩ, mọi người cũng có thể vận dụng các mẹo chữa đau nhức răng trong dân gian dễ dàng thực hiện tại nhà như sau:

1. Sử dụng nước muối ấm chữa đau răng như nào?

Nước muối có khả năng khử khuẩn, giảm tê buốt rất hữu hiệu. Việc chuẩn bị nước muối cũng khá dễ dàng: Lấy một lượng muối phù hợp khoảng 1 hoặc 2 muỗng cà phê pha với một chút nước ấm. Khi đau răng bạn ngậm hỗn hợp này trong khoảng 15 phút để muối thẩm thấu trong khoang miệng giúp khử khuẩn, giảm đau nhức răng tức thì.

Sponsored Ad

Nước muối

2. Trị đau nhức răng bằng lá trầu không

Giã nhỏ 2 hoặc 3 lá trầu không cùng với muối hạt và rượu trắng, sau khoảng 10 phút thì gạn lấy nước. Khi bị đau răng chia dung dịch này làm hai phần cho 2 lần súc miệng mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút. Sử dụng các này cơn đau răng của bạn sẽ hết trong vòng 15 phút.

Sponsored Ad

Lá trầu không

3. Ngậm tỏi để chữa đau nhức răng

Tỏi và muối đều có chức năng diệt khuẩn, kháng viêm và giảm đau rất hiệu quả. Vậy nên khi bị đau răng, bạn nên giã nhuyễn vài tép tỏi sau đó trộn với muối hạt rồi đắp lên vùng răng lợi bị đau. Cơn đau của bạn sẽ được tiết chế tức khắc.

Sponsored Ad

Tỏi

4. Chườm nóng

Khi cơn đau răng xuất hiện, bạn có thể sử dụng băng gạc ấm để loại bỏ cơn đau. Vậy làm thế nào để chườm nóng đúng cách và hiệu quả?

Trước tiên bạn chuẩn bị một bọc đá sau đó chườm lên vùng má chỗ răng bị đau khoảng 1 phút. Tiếp theo thay bằng chai nước ấm chườm vào đúng vị trí đó. Thực hiện lặp đi lặp lại vài lần như vậy, cơn đau sẽ giảm tức thì.

Chườm nóng

Ưu điểm của những mẹo dân gian chữa đau răng này là dễ dàng thực hiện, khá lành tính không gây hại cho người bệnh, nhưng hiệu quả lại không được cao, chỉ chữa đau nhức răng nhất thời mà không trị được tận gốc. Do đó đau răng hoàn toàn có thể tái phát lại.

Vậy làm thế nào để trị chứng đau nhức răng một cách nhanh chóng, an toàn mà không bị tái phát? Câu trả lời có trong phương pháp số 5 dưới đây!

5. Thảo dược súc miệng Yên Tử

Thảo dược súc miệng Yên Tử là một bài thuốc quý được lưu truyền trong cộng đồng người Dao dưới chân núi Yên Tử, chuyên trị bệnh sâu răng, viêm lợi, viêm loét nhiệt miệng cực kỳ hiệu nghiệm.

Thảo dược súc miệng Yên Tử được chiết xuất từ một loại cây mọc ở trên dãy núi Yên Tử (người Dao nơi đây gọi là cây sâu răng). Cây này khi ngâm với rượu tạo ra một loại dung dịch có tác dụng khử khuẩn và sát trùng rất mạnh.

Thảo dược súc miệng Yên Tử

Trong quá trình súc miệng, dung dịch này sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào trong khoang miệng, len lỏi đến từng chân răng và các hốc răng bị sâu, bị viêm giúp loại bỏ mọi loại vi khuẩn, nấm, là nguồn gốc gây ra sâu răng, viêm nướu, chảy máu chân răng…, từ đó giúp chữa đau nhức răng cũng như các bệnh lý về răng miệng khác tận gốc, dứt điểm và không còn tái phát.

Sử dụng Thảo dược súc miệng Yên Tử cũng rất đơn giản. Sau khi đánh răng sạch sẽ, ngậm dung dịch thảo dược này từ 5-10 phút rồi súc miệng nhổ đi. Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần ngậm khoảng 10ml, sau từ 2-5 ngày, các bệnh sâu răng, đau nhức răng, viêm lợi sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Nhờ được chiết xuất từ 100% các thảo dược tự nhiên nên cực kì lành tính. Phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú, hoặc trẻ em đều có thể sử dụng loại dung dịch thảo dược này

THẢO DƯỢC SÚC MIỆNG YÊN TỬ là bài thuốc trị sâu răng, viêm lợi, viêm loét nhiệt miệng cực kỳ hiệu nghiệm của người Dao dưới chân núi Yên Tử.

Chỉ sau 2-5 ngày súc miệng bằng Thảo dược súc miệng Yên Tử, các căn bệnh răng miệng nói trên đều được chữa khỏi, trả lại hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho.



Bạn có thể cũng thích bài viết này