Nữ Việt kiều nhập viện cấp cứu sau khi tiêm chất tan mỡ tại spa ở TP.HCM

Vào ngày 17/1, vừa xảy ra trường hợp một Việt kiều bị biến chứng sau khi tiêm chất tan mỡ tại một cơ sở thẩm mỹ đóng trên địa bàn TP.HCM.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, khoảng 11h ngày 13/1, nữ bệnh nhân J.D (39 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ Q.Tân Bình) đến cơ sở thẩm mỹ IC International Luxury Beauty Clinic & Spa, 46 Hoàng Trọng Mậu (Q.7) để làm đẹp tiêm chất tan mỡ.

Nữ bệnh nhân được tiêm chất tan mỡ (không rõ loại thuốc) vào hai bên bắp chân, đùi, cánh tay, bụng, lưng và đánh tan mỡ khoảng 15 phút.

Cách nhập viện khoảng 2 giờ, bệnh nhân cảm thấy mệt nhiều, đau nhức vết bầm toàn thân, thở mệt. Sau đó, bệnh nhân nhập cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nữ Việt kiều nhập viện cấp cứu sau khi tiêm chất tan mỡ tại spa ở TP.HCM  

Sponsored Ad

Một ca biến chứng nặng do tiêm chất tan mỡ năm 2021 được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Báo Thanh Niên

Tình trạng bệnh nhân khi vào khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tỉnh táo, mạch và huyết áp bình thường. Bệnh nhân được ghi nhận có nhiều vết bầm da, chấm xuất huyết nơi tiêm tan mỡ ở mặt sau cẳng chân 2 bên, đùi 2 bên, bụng, cánh tay 2 bên, lưng. Đau nhức cơ toàn thân, nhịp tim đều, phổi thông khí đều 2 bên, bụng mềm.

Sau khi thực hiện hội chẩn với các chuyên khoa liên quan, bệnh nhân được chỉ định nhập khoa Tạo hình thẩm mỹ để tiếp tục theo dõi điều trị. Bệnh nhân được chẩn đoán bị tổn thương phần mềm vùng bụng, đùi, cẳng tay 2 bên sau tiêm chất tan mỡ không rõ loại.

Sponsored Ad

Trước đó, theo thông tin từ báo Người Lao Động, một trường hợp tương tự cũng xảy ra vào tháng 8/2023, người phụ nữ trẻ ở TP Hà Nội cho biết tình cờ xem được quảng cáo tiêm chất làm tan mỡ của một spa trên facebook, cô đã quyết định đến cơ sở này để trải nghiệm.

Nhân viên spa tư vấn chỉ với 1 liệu trình trong vòng 45 phút sẽ "đánh bay" mỡ thừa, mỡ cứng với chi phí 30 triệu đồng. Sau khi được bôi tê, nhân viên bắt đầu thực hiện tiêm tinh chất hủy mỡ. Thực hiện liệu trình xong nhân viện nói sau 5-7 ngày mỡ sẽ được đào thải qua hệ bài tiết, từ đó vóc dáng sẽ thon gọn.

Sponsored Ad

Nữ Việt kiều nhập viện cấp cứu sau khi tiêm chất tan mỡ tại spa ở TP.HCM  

 Cô gái trẻ nổi u cục trên người sau tiêm tan mỡ - Ảnh: Báo Người Lao Động

Sponsored Ad

Tuy nhiên, sau tiêm một tuần, vùng bụng, đùi của cô nổi nhiều nốt đỏ, sưng, cứng, tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn, sau vài ngày các ổ mủ xuất hiện dày đặc hơn, gây đau nhức... Bệnh nhân sau đó quay lại cơ sở spa nhưng cơ sở này đã đóng cửa, không liên lạc được.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành, thành viên Hội Da liễu Việt Nam, cho biết đây là một trong những trường hợp tai biến sau khi tiêm chất tan mỡ vừa được thăm, điều trị. Qua kiểm tra, bệnh nhân được chẩn đoán bị áp-xe sau tiêm tan mỡ. Bệnh nhân phải điều trị bằng các thuốc kháng sinh, kháng viêm liều cao, chích rạch và dẫn lưu áp-xe… 

Sau hơn một tuần các vết loét khô, các nốt viêm giảm sưng. Tuy nhiên điều trị tai biến tiêm tan mỡ là điều trị khó, bệnh nhân được theo dõi lâu dài.

Bạn có thể cũng thích bài viết này