Clip 2 thiếu nữ ngang nhiên đổ rác xuống dòng sông khiến dân mạng phẫn nộ

Thiếu ý thức quá! Dòng sông đẹp thế mà tương cả thùng rác xuống được ?

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc hai cô gái dừng xe máy giữa cầu rồi ngang nhiên đổ hai thùng rác đầy xuống sông đã khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ…

 Hình ảnh hai cô gái trẻ đổ rác xuống sông.  

 Hình ảnh hai cô gái trẻ đổ rác xuống sông.

Sự việc xảy ra trên cầu Kim Xuyên, bắc qua sông Lô, thuộc địa phận xã Hồng Lạc, Sơn Dương, Tuyên Quang, và được một người đi đường ghi lại. Theo đó, hai thiếu nữ dừng xe máy giữa cầu, sau đó một trong hai người đã ngang nhiên đổ hai thùng chứa đầy rác xuống sông.

Khi thấy sự việc, có người qua đường nói sẽ chụp ảnh lại, nhưng hai cô gái vẫn phớt lờ và tiếp tục đổ rác.

Sponsored Ad

Clip 2 thiếu nữ ngang nhiên đổ rác xuống dòng sông khiến dân mạng phẫn nộ.

Đoạn clip ghi lại hành vi đổ rác xuống sông của hai cô gái trẻ đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt bày tỏ cảm xúc và bình luận. Hầu hết đều phẫn nộ với hành động vô ý thức của hai cô gái trẻ.

"Thật khó có thể chấp nhận! Chẳng lẽ không có thùng rác nào để hai cô gái này có thể đổ rác hay sao mà phải lên giữa cầu để đổ rác như vậy? Không rõ ý thức của những cô gái trẻ này ở đâu?", một cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc.

Sponsored Ad

"Giữa ban ngày, ban mặt, bao nhiêu người qua lại như vậy mà vẫn có thể ngang nhiên đổ rác xuống sông? Không hiểu hai cô gái này nghĩ gì mà lại có hành động vô ý thức như vậy? Cứ tưởng người trẻ thì sẽ có ý thức bảo vệ môi trường hơn chứ, thật đáng thất vọng", một cư dân mạng khác nhận xét.

"Dù là mảnh rác nhỏ nhất, tôi vẫn giữ lại để mang về nhà vứt vào sọt rác hoặc tìm thùng rác nào đó để vứt đi, tôi không bao giờ vứt nó xuống đường. Vậy mà hai cô gái này lại mang cả 2 thùng rác lớn như vậy đổ xuống sông trước sự chứng kiến của bao nhiêu người. Thật quá thất vọng với ý thức của nhiều bạn trẻ", một người dùng Facebook cho biết.

Sponsored Ad

Theo phản ánh của nhiều cư dân mạng, tình trạng người dân mang rác lên cầu Kim Xuyên để vứt xuống sông Lô diễn ra khá thường xuyên. Một số người cũng đã từng ghi lại được hình ảnh về hành động vô ý thức này.

 Hình ảnh nhiều người dân vứt rác xuống sông từ cầu Kim Xuyên được dân mạng chia sẻ.  

 Hình ảnh nhiều người dân vứt rác xuống sông từ cầu Kim Xuyên được dân mạng chia sẻ.

 Những túi rác trôi trên sông Lô.  

 Những túi rác trôi trên sông Lô.

Nghị định số 155/2016/NÐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt rất nhiều hành vi làm tổn hại môi trường như vi phạm về quản lý chất thải... Trong đó, hành vi vứt rác thải sinh hoạt nơi công cộng, trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị… sẽ bị phạt 5-7 triệu đồng.

Bạn có thể cũng thích bài viết này