8 dấu hiệu trên cơ thể cảnh báo bệnh "nan y" đã đi vào giai đoạn nặng, nguy cơ lấy đi tính mạng cao

Nếu bạn thấy 1 trong những dấu hiệu cơ thể dưới đây cần đi kiểm tra bác sĩ ngay nhé, kẻo bệnh nan y gõ cửa.

Nếu như cơ thể bạn phải chống chọi với cảm lạnh, cảm cúm hoặc một số bệnh khác, các hạch bạch huyết ở cổ và nách có thể sưng lên hoặc trông to ra thì đây chính là dấu hiệu hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu bạn thấy rằng khối u của mình sưng lâu không tiêu biến hoặc phát triển thành cục, đó là dấu hiệu cho thấy có điều gì đó bất ổn trong cơ thể.

Đặc biệt, những khối u hoặc vết sưng ở cổ và nách không biến mất sau vài ngày, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư. Bạn cần đi khám bác sĩ ngay nhé.

Nếu như bạn đi đại tiện vào có lẫn máu thì bạn cần đi khám trĩ hoặc trực tràng, ruột kết. Bởi khi đi đại tiện ra máu cảnh bảo những căn bệnh viêm loét đại tràng, thậm chí là ung thư đại tràng, ruột kết cực kỳ nguy hiểm.

Sponsored Ad

8 dấu hiệu trên cơ thể cảnh báo bệnh  

Giọng nói khàn khàn lâu không khỏi

Nhiều khi vì một lý do nào đó bạn bị khàn tiếng, mất tiền nhưng chỉ trong vài ngày hoặc một tuần sẽ khỏi. Nhưng nếu bạn thấy giọng nói của mình bị khàn rất lâu không khỏi kèm thêm hiện tượng đau họng, khó nuốt ở vòm họng thì có thể bạn mắc ung thư thanh quản, hoặcung thưvòm họng cần đi khám ngay nhé.

Sponsored Ad

Bạn bị vàng da

Nếu da của bạn bị vàng thì đó là dấu hiệu bạn đang mắc căn bệnh liên quan tới gan tụy, cần đi khám sức khỏe để có hướng điều trị thích hợp. Theo các chuyên gia cảnh báo vàng da chủ yếu do hai bộ phận gây da một là do gan hoặt động kém, hai là có khối u trong đầu tuyến tụy và nhiều người trong số này sẽ có biểu hiện vàng da. Do vậy, nếu da của bạn có màu hơi vàng, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để loại trừ bệnh ung thư tuyến tụy.

Sự phát triển da bất thường ở cổ

Nếu bạn thấy vùng da cổ của mình phát triển bất thường, hoặc có nhưng nốt cục thịt nhỏ li ti mọc lần thì đây có thể là dấu hiệu bạn bị ung thư biểu mô tế bào đáy, một loại ung thư da phổ biến, thường phát triển trên đầu hoặc cổ và trông giống như một khối u sáng bóng, nhô cao và tròn trịa.

Sponsored Ad

8 dấu hiệu trên cơ thể cảnh báo bệnh   

Xuất hiện cơn động kinh, ngất xỉu

Nếu như bạn đột nghiên hay bị hoa mắt chóng mặt rồi ngất xỉu hoặc xuất hiên những cơn động kinh có thể là kết quả của khối u não. Một số người không nhận thức được rằng co giật là hậu quả của khối u não. Các cơn co giật do u não rất phức tạp và khác nhau ở mỗi người về loại và vị trí của khối u.

Sponsored Ad

Có cục cứng đơn lẻ trên vú

Dù hầu hết các cục u và bướu không phải là ung thư, nhưng điều quan trọng là bạn phải chú ý đến các cục cứng đơn lẻ trên vú. Hầu hết các khối u ác tính xuất hiện đầu tiên dưới dạng cục cứng đơn lẻ hoặc thường xuyên dày lên, đôi khi gây đau.

Xuất hiện mảng trắng hoặc xám trong miệng

Khi bạn thấy trong miệng của mình xuất hiện nhưng vùng dày trong miệng có màu trắng hoặc xám và không thể cạo được, đó có thể là dấu hiệu của bệnh bạch sản, một sự thay đổi mô có thể là tiền ung thư. Bạch sản có thể điều trị được và không dẫn đến ung thư miệng khi nó được phát hiện sớm.

Bạn có thể cũng thích bài viết này