Thuê nhà cho người Trung Quốc ở lại Việt Nam trái phép

Vĩnh PhúcNguyễn Văn Long, 32 tuổi, bị khởi tố với cáo buộc tổ chức thuê nhà cho nhóm người Trung Quốc ở lại Việt Nam trái phép, thu lời 90 triệu đồng.

Quyết định khởi tố, tạm giam Long để điều tra về tội Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép theo điều 348 Bộ luật Hình sự được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra ngày 11/5. Liên quan vụ án, trước đó nhà chức trách cũng khởi tố Nguyễn Thị Hồng Hạnh, 36 tuổi, về cùng tội danh.

Hiện, nhà chức trách đã phát hiện 66 người Trung Quốc nghi được hai bị can này tổ chức ở lại Vĩnh Phúc trái phép. "Chúng tôi đang làm rõ mối liên hệ giữa Long và Hạnh để làm sáng tỏ vụ án", lãnh đạo Công an Vĩnh Phúc nói.

Long làm việc với Cơ quan An ninh điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Long làm việc với Cơ quan An ninh điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Sponsored Ad

Theo xác minh, trong 7 năm làm việc ở Trung Quốc, Long quen người tên A.Quân và được giúp đỡ nhiều. Khi trở về Việt Nam, Long được người này gọi điện nhờ thuê nhà cho một số người bạn ở nên nhận lời.

Mỗi căn nhà thuê cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở, Long được trả khoảng 3 triệu đồng. Tính đến thời điểm bị bắt, Long bị cáo buộc đã thuê nhà cho 11 người Trung Quốc ở Vĩnh Phúc, thu lời 90 triệu đồng.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, để tránh bị phát hiện, những người nhập cảnh trái phép thường lợi dụng đường mòn biên giới để hoạt động. Khi đưa người từ biên giới vào địa bàn Vĩnh Phúc, họ chia thành các chặng, nhóm nhỏ để về khu nhà trọ thuê sẵn. Những người nhập cảnh thường ở yên trong nhà và được tiếp tế đồ ăn.

Tại Vĩnh Phúc, chuỗi lây nhiễm cộng đồng xuất phát từng nhóm chuyên gia Trung Quốc từ ngày 2/4, đến nay ghi nhận 60 ca bệnh tại Vĩnh Phúc. Các ca bệnh ở Vĩnh Phúc đều có liên quan quán bar Sunny tại khu đô thị Đồng Sơn, TP Phúc Yên. Cảnh sát đã khởi tố vụ án liên quan quán bar này.

Bạn có thể cũng thích bài viết này