Bé 2 tuổi gãi đầu liên tục, mẹ đưa đi viện bác sĩ thở phào: ‘May mà phát hiện sớm’

Khi thăm khám cho đứa trẻ, bác sĩ cho biết cũng may mà người mẹ đã đưa con đến bệnh viện kịp thời.

Chăm trẻ nhỏ áp lực nhất là mấy lúc chúng nó khóc mà mình lại chẳng biết đang bị gì. Thế nên con chưa thể nói được, mình lại càng phải cẩn thận, chăm sóc, quan sát con kỹ lưỡng hơn các mẹ ạ. Cứ thấy có dấu hiệu gì bất thường thì em nghĩ cứ bưng con đến viện ngay và luôn chỉ để nói gở không may lỡ có chuyện gì lại hối hận chẳng kịp. Nhiều mẹ thấy con không giống bình thường đấy, nhưng cứ thờ ơ chủ quan, để đến khi gặp chuyện lại hối hận. Hãy nhớ rằng sức khỏe con luôn là điều quan trọng nhất mẹ nhé.

Sponsored Ad

Cô Wang có một bé trai được 2 tuổi, bình thường cậu bé rất ngoan, dễ ăn dễ uống nhưng dạo gần đây, cô Wang lại nhận thấy con có những biểu hiện rất lạ. Cậu bé thay đổi cảm xúc rất thất thường, đang vui vẻ chơi đùa thì ít phút sau đã nhăn nhó, khóc mếu.

Đặc biệt, em bé 2 tuổi trong thời gian gần đây rất thường xuyên gãi đầu. Cô Wang không nghi ngờ gì, chỉ nghĩ đơn giản con bị ngứa nên sau đó đã cố gắng vệ sinh sạch sẽ, gội đầu cho con cẩn thận. Nhưng tình trạng cũng không hề được cải thiện.

Sponsored Ad

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Sohu

Cô Wang rất lo lắng khi thấy con hay gãi đầu nhưng nhìn mắt thường lại không thấy bất cứ vấn đề gì. Chính vì vậy, cô đã nhanh chóng đưa con đến bệnh viện để được trực tiếp thăm khám xem có vấn đề gì không.

Sau khi được thăm khám, bác sĩ khen cô Wang đã quan sát tốt và đưa con đến bệnh viện kịp thời. Bé bị viêm tai giữa hiện rất khó chịu, nhưng may mắn được đưa đi kiểm tra sớm nên sau khi dùng th.uốc khoảng 3 ngày sẽ đỡ dần.

Sponsored Ad

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Sohu

Trẻ nhỏ vẫn chưa thể nói và có cách diễn đạt tốt, thế nên khi chăm sóc bé sơ sinh và các bé nhỏ chưa biết nói, bố mẹ lại càng phải cẩn thận, chú ý quan sát từng dấu hiệu nhỏ nhặt của con. Đối với bệnh viêm tai giữa, ngoài dấu hiệu thường xuyên quấy, dùng tay kéo, gãi tai, đầu,… bố mẹ còn có thể phán đoán căn bệnh này qua những dấu hiệu thường gặp sau:

– Thường xuyên trằn trọc khó ngủ, hay quấy khóc;

– Bỏ ăn, ăn không ngon miệng;

– Phản ứng với âm thanh kém;

– Sốt có thể cao tới 39 độ;

– Chảy dịch bất thường từ ống tai ngoài;

Sponsored Ad

– Nôn ói, tiêu chảy.

Viêm tai giữa là bệnh lý nhiễm trùng tai thường gặp đa số ở trẻ em, lý do là vì với trẻ nhỏ, cấu trúc tai chưa thực sự hoàn chỉnh, ống thính giác lại ngắn hơn người lớn nên dễ bị viêm, tắc. Bên cạnh đó, hệ miễn dịch của bé vẫn đủ mạnh để có thể chống lại mọi tác nhân xấu từ môi trường, thế nên bé cũng dễ bị vi khuẩn xâm nhập, tấn c ông hơn.

Ngoài bệnh viêm tai giữa như em bé 2 tuổi trong câu chuyện trên gặp phải, trẻ nhỏ còn có thể xuất hiện nhiều vấn đề về sức khỏe khác nhưng do chưa thể nói và diễn đạt, con rất khó có thể báo với bố mẹ về tình trạng của mình. Nếu con xuất hiện những dấu hiệu bất thường như đột nhiên chán ăn, thường ọc sữa, mắt đờ đẫn, tương tác kém với mọi người xung quanh (không phải buồn ngủ), hay quấy khóc bất thường đặc biệt là vào ban đêm không rõ lý do,.. thì mẹ nên nhanh chóng đưa con đi khám để kiểm tra sức khỏe nhé. Với trẻ nhỏ thì cẩn thận vẫn là trên hết nên bố mẹ đừng quá chủ quan nghĩ rằng đây là những dấu hiệu bình thường, bé nào cũng sẽ gặp phải. Việc đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho con mình ở bất cứ thời điểm nào vẫn luôn là điều quan trọng nhất đó các mẹ ạ.

Bạn có thể cũng thích bài viết này