Bà ngoại bế cháu mới sinh mà cả bệnh viện tưởng mẹ bế con: Bà mới 36 tuổi chứ mấy

Ai nấy cũng cho rằng nếu không quen biết chị Giang thì mọi người chỉ nghĩ đây là tấm hình mẹ chụp với con thôi chứ chẳng thể nào tin nổi là hình của bà ngoại chụp với cháu.

Khi nhắc đến hai từ “bà ngoại”, nhiều người sẽ hình dung đến hình ảnh một người đã có tuổi, mặt nhăn nheo, tóc bạc. Hoặc nếu trẻ hơn, họ cũng đã là những người trung niên ở độ tuổi U50. Vậy nên mới đây trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh bà ngoại mới chỉ 36 tuổi đang chăm cháu khiến nhiều cảm thấy bất ngờ trước nhan sắc còn quá trẻ của người bà này.

Mặc dù mới lên chức bà ngoại chỉ cách đây vài ngày nhưng cho đến giờ, nhìn ngoại hình bên ngoài của chị Giang, không ai nghĩ chị là bà ngoại của đứa trẻ đang bế trên tay.

Sponsored Ad

Bà ngoại bế cháu mới sinh mà cả bệnh viện tưởng mẹ bế con: Bà mới 36 tuổi chứ mấy

Nguồn hình: Sohu

Được biết chị Giang sinh năm 1986, năm 18 tuổi, chị đã sinh cô con gái đầu lòng, con trai thứ hai năm nay lên 7 tuổi. Hiện tại con gái chị cũng tròn 18 tuổi và mới sinh con được 3 ngày, chị được lên chức bà ngoại.

Sponsored Ad

Sau khi chị Giang đăng tải hình ảnh mình chăm sóc con trong bệnh viện với nội dung: “Đang tuổi ăn tuổi chơi thì phải làm bà ngoại” khiến nhiều người không nhịn được cười vì sự trẻ trung và hài hước của người bà 8X này.

Bà ngoại bế cháu mới sinh mà cả bệnh viện tưởng mẹ bế con: Bà mới 36 tuổi chứ mấy

Sponsored Ad

Nguồn hình: Sohu

Ai nấy cũng cho rằng nếu không quen biết chị Giang thì mọi người chỉ nghĩ đây là tấm hình mẹ chụp với con thôi chứ chẳng thể nào tin nổi là hình của bà ngoại chụp hình với cháu.

Còn đây là hình ảnh chị Giang chụp với con trai 7 tuổi của mình, nhìn thần thái này có vẻ hợp với  hoàn cảnh và độ tuổi của bà ngoại này hơn các mẹ nhỉ.

Bà ngoại bế cháu mới sinh mà cả bệnh viện tưởng mẹ bế con: Bà mới 36 tuổi chứ mấy

Sponsored Ad

Nguồn hình: Sohu

Cộng đồng mạng đã để lại nhiều bình luận như:

– Tôi sinh năm 1980 còn chưa lấy chồng đây chị ơi, phải công nhận chị có phước lắm đó nha

– Cũng là bà ngoại nhưng sao bà ngoại này lạ lắm, haha… nhan sắc chẳng thua gì gái chưa chồng

– Ủa chị ơi, em cũng sinh năm 1986 nhưng giờ còn đang bầu đứa thứ hai, chị giờ đã lên chức bà ngoại làm em đua theo không kịp chị ơi

Trên thực tế, mỗi người phụ nữ đều có quan điểm riêng về việc lập gia đình và sinh con, có người cho rằng phải sinh con khi còn trẻ thì con mới thông minh, có người thì phải đợi đến khi kinh tế ổn định. Tuy nhiên theo các bác sĩ sản khoa thì xét về khả năng thụ thai thì 20 – 24 là độ tuổi tốt nhất, nhưng ở khía cạnh chăm sóc con cái sau sinh thì phụ nữ 25 – 34 tuổi thuận lợi hơn do khả năng ổn định hơn về tâm lý, tài chính… Nhìn chung, ở độ tuổi 20 – 34, phụ nữ đều được bác sĩ tư vấn nên sinh con. Sinh con khi ở độ tuổi còn trẻ và lớn tuổi  có những điểm khác biệt cơ bản như:

Sponsored Ad

1. Cơ thể

Trong mắt người già, phụ nữ nên sinh con khi còn trẻ thì tốt hơn, thứ nhất là sinh con khi còn trẻ sẽ không mệt, thứ hai là vẫn có thể có thời gian sinh con tiếp theo. Điều này thực sự đúng, phụ nữ còn trẻ sau khi sinh sẽ giúp các chức năng khác nhau của cơ thể vẫn ở trạng thái tốt nhất và cơ thể sẽ nhanh chóng phục hồi.

Phụ nữ sinh con muộn, đặc biệt là những phụ nữ sinh con sau 32 tuổi, các chức năng trong cơ thể bị suy giảm và quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại, khó lấy lại vóc dáng như trước.

2. Tư duy

Nhiều bà mẹ sau khi sinh con luôn cảm thấy việc chăm con có rất nhiều áp lực, tuy nhiên đối với những bà mẹ trẻ, họ có thể dễ dàng vượt qua những khó khăn này và dễ dàng cân bằng được mọi thứ.

Sponsored Ad

Tuy nhiên, một số bà mẹ lớn tuổi, do có mối quan hệ giữa kinh nghiệm sống và trải nghiệm cuộc sống nên thường xuyên lo lắng dù đó chỉ là một số vấn đề nhỏ của con mình. Vì tính cách lo xa này nên các bà mẹ sau tuổi 32 sẽ luôn cảm thấy chăm sóc con cái áp lực và mệt mỏi hơn.

3. Cách sinh con

Đối với những người phụ nữ trên 30 thì sinh thường là một vấn đề khó khăn hơn vì ở độ tuổi này, độ đàn hồi của nhau thai suy giảm, hay thậm chí có người mất khả năng sinh đẻ. Nếu như quyết định sinh thường thì nguy cơ khó sinh cao và thường ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ, cuối cùng chỉ có thể mổ để lấy thai. Còn đối với những bà mẹ trẻ tuổi thì việc sinh thường còn giúp cơ thể mẹ hồi phục nhanh chóng hơn.

Bạn có thể cũng thích bài viết này