Dân mạng rơi nước mắt trước cách dạy con của ông bố cửu vạn

Không mắng mỏ khi con trai đưa bài kiểm tra điểm kém để ký tên, cách hành xử của ông bố làm công việc bốc vác khiến cả con trai lẫn dân mạng rơi nước mắt.

Cảnh con trẻ đưa bài kiểm tra bị điểm kém cho bố mẹ ký tên không hề lạ lẫm trong các gia đình. Phần lớn phụ huynh thể hiện sự bực mình hoặc giận dữ, nhiều người không tiếc lời mắng mỏ. Nhưng cách ứng xử ít lời mà đầy ý nghĩa của ông bố trong đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) vài ngày trước lại khiến cư dân mạng xúc động bàn tán sôi nổi.

Người bố không trách không mắng khi con bị điểm kém, chỉ lặng lẽ làm việc.

Theo thông tin đăng tải, đoạn video được quay tại Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, ghi lại cảnh tượng cậu học sinh tiểu học cầm bài kiểm tra được 47 điểm (thang điểm 100), xin bố ký vào để nộp lại cho giáo viên. Lúc đó, người bố đang làm việc ở trong nhà kho. Thấy con trai đưa tờ giấy kiểm tra điểm kém để mình ký tên, ông sững sờ vài giây rồi lặng lẽ nói: "Con đừng chờ, bố phải bốc xong xe hàng này đã".

Sponsored Ad

Thế rồi không nói không rằng, ông bố liên tục lặp đi lặp lại động tác chuyển hàng, xếp từng bao hàng nặng nề lên vai rồi chuyển ra xe tải, buộc lại. Hơn nửa tiếng đồng hồ, cậu bé đứng nhìn bố mình làm việc vô cùng vất vả nhưng không hề kêu than. Nước mắt cậu chực trào ra, tờ giấy kiểm tra và cây bút trên tay cũng run rẩy theo.

Dân mạng rơi nước mắt trước cách dạy con của ông bố cửu vạn

Sponsored Ad

Thông qua sự vất vả của mình, người bố đã dạy con mình một bài học cuộc sống.

Người đăng tải video nói thêm: "Trẻ con ham chơi có lúc không chú ý học hành, người bố này bình thường rất yêu quý con trai. Khi con kiểm tra bị điểm kém, ông không đánh, không mắng, chỉ nói con chờ mình làm xong việc. Cứ như vậy, người bố để con trai nhận rõ được thực tế, cha mẹ đã vì con cái mà hy sinh những gì, để cậu bé biết mà phấn đấu".

Đoạn video sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi bày tỏ sự xúc động và cho rằng cách giáo dục của người bố này thực sự rất tốt, và chắc chắn cậu bé có thể cảm nhận được những gì mà bố mình muốn bày tỏ.


Bạn có thể cũng thích bài viết này