Nguyên mẫu trong phim Lưu Đức Hoa tìm được con thất lạc

Trung QuốcQuách Cương Đường - nguyên mẫu người cha do Lưu Đức Hoa đóng ở phim "Thất cô" - tìm được con trai bị bắt cóc sau 24 năm.

Ngày 13/7, nhờ công an giúp đỡ, ông Quách Cương Đường gặp lại con trai Quách Tân Chấn, tại Bắc Kinh. Cơ quan chức năng đã giám định ADN, xác thực quan hệ huyết thống của hai người. Trước đó, Quách Tân Chấn sống ở tỉnh Hà Nam, là giáo viên còn ông Quách Cương Đường sống ở tỉnh Sơn Đông. Công an cũng bắt được hai nghi phạm, một nam một nữ, bắt cóc Quách Tân Chấn 24 năm trước.

Cha con Quách Cương Đường gặp nhau ngày 13/7. Người cha cho biết sẽ coi cha mẹ nuôi Quách Tân Chấn như họ hàng, ủng hộ con trai hiếu thuận với cha mẹ nuôi. Ảnh: Xinhua.

Cha con Quách Cương Đường gặp nhau ngày 13/7. Người cha cho biết sẽ coi cha mẹ nuôi Quách Tân Chấn như họ hàng, ủng hộ con trai hiếu thuận với cha mẹ nuôi. Ảnh: Xinhua.

Lưu Đức Hoa ghi video chúc mừng Quách Cương Đường, anh nói: "Nhờ phim Thất cô, tôi quen anh Quách. Hôm nay tôi rất vui và xúc động. Tôi rất kính phục sự kiên trì của anh".

Sponsored Ad

Bà Bành Tam Nguyên, đạo diễn phim Thất cô, cho biết hạnh phúc và thấy "trong rủi có may" khi Quách Tân Chấn được học đại học, có công việc tốt. Bởi nhiều trẻ bị bắt cóc không có tên trong hộ khẩu, không có chứng minh nhân dân nên không thể đi học. Bà viết thư cho Quách Cương Đường: "Anh Quách: Tôi, anh Lưu Đức Hoa cùng cả đoàn phim đều vô cùng hạnh phúc. Những con đường anh qua, nước mắt từng chảy và khổ đau từng nếm đều xứng đáng vì Quách Tân Chấn trở về. Mong anh từ nay hết thương đau, sống mạnh khỏe và hạnh phúc".

Quách Cương Đường khi đi tìm con và tại buổi ra mắt phim Thất cô năm 2015. Ảnh: Chinanews.

Quách Cương Đường khi đi tìm con và tại buổi ra mắt phim "Thất cô" năm 2015. Ảnh: Chinanews.

Sponsored Ad

Khi viết kịch bản phim Thất cô, đạo diễn Bành Tam Nguyên từng trò chuyện với Quách Cương Đường tìm hiểu tâm tư, hành trình tìm con của ông. Sau khi phim ra mắt năm 2015, hai người cũng tham gia một số chương trình về kết nối người thân thất lạc. Ông Quách mong thông qua bộ phim và các chương trình, nhiều người biết hoàn cảnh của ông, giúp ông tìm thấy con.

Cậu bé Quách Tân Chấn bị bắt cóc năm 1997, khi đang chơi trước cửa nhà, lúc đó bé hai tuổi. Trong đêm cậu bé mất tích, hơn 500 người trong làng chia nhau đi tìm. Người dân còn quyên góp được hơn 50.000 nhân dân tệ (177 triệu đồng) trao cho Quách Cương Đường làm lộ phí tìm con.

Sponsored Ad

Lưu Đức Hoa tái hiện hình ảnh Quách Cương Đường chạy xe máy tìm con. Ảnh: Mtime.

Lưu Đức Hoa tái hiện hình ảnh Quách Cương Đường chạy xe máy tìm con. Ảnh: Mtime.

Ông Quách Cương Đường in hình con thành lá cờ gắn lên xe máy, lái xe qua hàng chục tỉnh thành, tổng chiều dài hơn 500.000 km để tìm tung tích Quách Tân Chấn. Theo CCTV, người cha từng suýt chết khi dắt xe máy trên đường núi ngày giông bão. Ông từng nghĩ nếu tự tử, mọi đau khổ sẽ chấm dứt nhưng gạt bỏ suy nghĩ đó vì "nếu chết rồi, ai đi tìm con". Nhìn tấm cờ in hình con, ông lại lên đường. Sau này, vợ chồng Quách Cương Đường có hai con trai song ông vẫn tiếp tục hành trình tìm Quách Tân Chấn. "Chỉ có khi trên đường, tôi mới đỡ day dứt với con", ông nói.

Từ khi biết dùng Internet, Quách Cương Đường không còn chạy xe máy đi tìm con nữa. Năm 2014, ông thành lập Hội tìm người thân, kết nối những cha mẹ thất lạc con. Các tình nguyện viên của hội từng giúp đỡ được gần 10 gia đình.

Phim Thất cô ra mắt năm 2015, lấy nước mắt khán giả vì tình cha, tình người trong hoạn nạn. Để tái hiện câu chuyện của Quách Cương Đường, Lưu Đức Hoa nhuộm tóc trắng, cùng đoàn phim vượt núi băng rừng. Sina đánh giá Lưu Đức Hoa lột tả chân thực, giàu cảm xúc nỗi lòng người cha, tình thương yêu với những đứa trẻ không quen biết. Nam diễn viên còn từng viết lời, thể hiện bài Đường về nhà - ca khúc chủ đề của Thất cô, với ca từ: "Đường về nhà, nhẩm đếm một đời qua bao mùa oi bức, lạnh lẽo. Đếm chặng đường gập ghềnh, bao nụ cười, nước mắt. Đường về nhà, đếm một năm ba trăm sáu lăm ngày, đếm bao nhiêu thắng thua, bao lần mãn nguyện. Về thôi, hạnh phúc. Hạnh phúc được ôm cha mẹ, ngại ngùng mở lời tâm tình. Về nhà thôi, nỗi cô đơn, cô đơn còn chờ được vỗ về".

Bạn có thể cũng thích bài viết này