Chủ quán bánh mỳ thịt nướng nhập thịt lợn nhiễm dịch tả châu Phi: Nhập 7 tạ, khai mua cho cá sấu

Nghe chủ quán bánh mỳ thịt nướng khai nhận như vầy lúc bị phát hiện và kiểm tra có tin nổi không bà con?

Số là sáng nay em đọc báo Pháp Luật hay tin là cách đây khoảng 1 tuần, vào lúc 8h15 ngày 09/5/2022, nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân nên chính quyền xã Tân Liên và lực lượng chức năng đã đến hộ kinh doanh bánh mì thịt nướng của ông Đào Văn Quang, sinh năm 1987, quê ở Vĩnh Long, hiện đang tạm trú tại xã này thuộc thành phố Hải Phòng để kiểm tra.

Chủ quán bánh mỳ thịt nướng nhập thịt lợn nhiễm dịch tả châu Phi: Nhập 7 tạ, khai mua cho cá sấu

Sponsored Ad

Ảnh: Ông Đào Văn Quang và chiếc tủ lạnh đựng đầy thịt lợn nhiễm dịch tả lợn Châu Phi. Nguồn: Báo Nông Nghiệp. 

Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở kinh doanh của ông có 3 tủ cấp đông chứa 7 tạ thịt lợn đang bốc mùi và theo kết quả xét nghiệm toàn bộ số thịt lợn này đều bị nhiễm dịch tả Châu Phi.

Đáng nói nhất là ban đầu ông Quang khai nhận rằng toàn bộ số thịt lợn này được thu mua từ Thái Bình rồi chuyển về đây để làm thức ăn cho cá sấu và cho chó. Nhưng sự thật là lúc kiểm tra, lực lượng chức năng thấy ông đang đóng 3 thùng xốp thịt lợn nhiễm dịch tả Châu Phi để chuẩn bị chuyển vào Thanh Hóa tiêu thụ.

Sponsored Ad

Được biết, khi được hỏi, ông Quang không xuất trình được các giấy tờ về nguồn gốc hàng hóa nên toàn bộ số này đã bị tạm giữ và lập biên bản. Nhận thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền nên chính quyền xã đã mời ông Quang lên cơ quan huyện để làm việc.

Tại đây, ông bị lập biên bản phạt 7 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số thịt lợn này, đồng thời yêu cầu ông phải chịu mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả.

Nhập mấy tạ thịt lợn nhiễm dịch tả Châu Phi về chuẩn bị mang đi bán kiếm lời thế này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Thử hỏi nếu vụ việc không được kịp thời phát hiện, kiểm tra và bị thu giữ để tiêu hủy, thì không biết có bao nhiêu người ăn nhầm loại thịt này nữa.

Sponsored Ad

Trong khi đó, thiết nghĩ mức phạt trên còn quá nhẹ so với mức độ nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng từ hành vi này gây ra.

Chủ quán bánh mỳ thịt nướng nhập thịt lợn nhiễm dịch tả châu Phi: Nhập 7 tạ, khai mua cho cá sấu

Ảnh trái: 3 thùng xốp thịt lợn nhiễm dịch chuẩn bị được Quang vận chuyển gửi vào Thanh Hóa thì bị phát hiện, bắt giữ. Nguồn: Báo Nông Nghiệp. Ảnh phải: Số thịt này đã bốc mùi, đang được đóng gói vận chuyển đi tiêu thụ. Nguồn: Báo Pháp Luật. 

Là người tiêu dùng thông minh, thiết nghĩ chúng ta nên cẩn trọng trong việc dùng các loại thịt, cần tìm hiểu rõ nguồn gốc và chọn nơi mua có uy tín, tránh mua hàng trôi nổi làm hại sức khỏe bản thân và gia đình mình nhé.

Bạn có thể cũng thích bài viết này