Thấy đứa trẻ ngủ mê trong lòng mẹ, người phụ nữ lân la bắt chuyện và nhanh chóng báo cảnh sát

Nhờ sự nhanh trí của người phụ nữ, đứa bé đã thoát khỏi tay bọn buôn người.

Đến giờ, chị Triệu Xuân Lệ ở Trung Quốc vẫn nhớ đầu đuôi câu chuyện khi mình lên tàu về quê thăm nhà. Hôm đó không phải ngày nghỉ nên khách trên tàu cũng thưa thớt.

Sau khi sắp xếp hành lý, chị yên ổn ngồi xuống chờ tàu chạy thì thấy một người phụ nữ bế đứa trẻ đang ngủ say. Vì phép lịch sự, chị Lệ dịch vào trong để nhường đường.

Sponsored Ad

Ngồi đối diện họ là một bác gái trung niên. Nửa tiếng sau, bác gái dần bắt chuyện làm quen với người phụ nữ, khen con cô ta ngoan, trên tàu ồn đinh tai nhức óc nhưng vẫn không quấy khóc.

Câu nói vô tình này lại rung hồi chuông cảnh báo trong lòng chị Lệ. Quả nhiên, sau đó bác gái có hỏi thêm vài câu về đứa bé, nhưng người phụ nữ kia cứ rối như gà mắc tóc. Chị Lệ quyết tự mình thăm dò xem sao.


Càng nói, chị càng thấy cô ta đáng ngờ quá đỗi, đến ngày sinh của con cũng không nhớ. Nhìn xuống hành lý của người này, chị càng đoan chắc đây là phường bắt cóc buôn người, bởi cô ta không hề xách theo tã lót hay sữa bột như bao bà mẹ khác.

Sponsored Ad

Vả lại, đã hơn 1 tiếng trôi qua nhưng đứa bé vẫn ngủ mê man. Dù là người lớn cũng không thể nằm im không nhúc nhích trên tàu ồn như vậy, huống chi là trẻ con ưa quấy khóc. Nhân lúc đối tượng lơ là, chị Lệ giả vờ đi vệ sinh để báo cảnh sát.


Khi lực lượng chức năng ập vào, người phụ nữ kia cúi đầu im thin thít và giao em bé ra. Đúng như suy đoán, cô ta sợ đứa trẻ bị mình bắt cóc sẽ làm ầm lên khiến mọi người nghi ngờ nên đã ép bé uống thuốc ngủ.

Sau khi sự việc tỏ tường, người thân của đứa trẻ cảm kích muôn phần, bèn liên lạc với chị Lệ để tỏ lòng biết ơn. Nếu không nhờ chị tỉnh táo và nhanh trí, có lẽ con của họ đã rơi vào tay bọn buôn người.


Bạn có thể cũng thích bài viết này