Mục sư hội thánh mắc Covid-19 từng xuống Bình Dương truyền giáo

Nguy cho Bình Dương rồi.

Trong số các F1 ở Bình Dương có 8 người là tín đồ từng được mục sư thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng từ TPHCM xuống truyền giáo.

   

Sponsored Ad

13 trường hợp F1 ở Bình Dương liên quan đến chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại TPHCM có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 (Ảnh: Phạm Nguyễn).

Trưa 28/5, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương, 13 trường hợp F1 ở Bình Dương liên quan đến chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại TPHCM đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần một với SARS-CoV-2. Ngoài ra, 152 trường hợp F2 đang được theo dõi, cách ly tại nhà.

Trong số các F1 ở Bình Dương, cơ quan chức năng xác định có 8 người ở thị xã Tân Uyên là tín đồ thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Sponsored Ad

Ngày 9/5, nhóm người này được mục sư thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp (TPHCM) xuống truyền giáo.

Đến nay, số trường hợp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh hiện đã lên tới 44 trường hợp, bao gồm 32 hội viên, 4 người làm việc chung, 8 người tiếp xúc tại nơi ở của hội viên.

Ngành y tế tỉnh Bình Dương cũng phát đi thông báo khẩn tìm người liên quan đến chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại TPHCM.

   

Sponsored Ad

Cơ quan chức năng phong tỏa tòa nhà Sogetraco (30 Đặng Văn Ngữ, phường 10, Phú Nhuận, TPHCM) do có ca nghi nhiễm Covid-19 làm việc tại đây.

Cũng theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương, qua điều tra dịch tễ của ca nghi nhiễm Covid-19 làm việc ở tòa nhà Sogetraco (30 Đặng Văn Ngữ, phường 10, Phú Nhuận, TPHCM), ghi nhận người này có đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn TOHO VINA (lô B 1K CN, Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, phường Chánh Phú Hòa, Bến Cát) từ 10h45 - 11h45 ngày 19/5; đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, từ 13h - 14h ngày 19/5.

Tỉnh Bình Dương đề nghị những ai từng tới các địa điểm trên đến ngay cơ sở y tế địa phương khai báo y tế để được hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Trường hợp phát hiện né tránh gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch, lực lượng chức năng sẽ bị xử lý nghiêm.

Bạn có thể cũng thích bài viết này