Học ngay 9 cách làm giảm stress mỗi ngày

Giữa những bộn về công việc và áp lực cá nhân, căng thẳng là tình trạng không thể tránh khỏi. Hãy thực hiện ngay những việc dưới đây để có thể giúp bạ

1. Hãy đi dạo thường xuyên

Một trong những bí quyết quan trọng nhất để giảm stress là phải “ngắt kết nối” và tách mình ra khỏi vòng xoáy liên tục của email, tin nhắn, mạng xã hội và những tác động khác ảnh hưởng đến kế hoạch của bạn. Đi dạo ở nơi ngập tràn màu xanh của cây cối là cách rất tuyệt để làm được điều này.

2. Nên ăn sôcôla đen

Có thể dùng đồ ăn như một công cụ giúp “thay đổi tâm trạng” trong một thời gian ngắn

3. Nghe nhạc thường xuyên hơn

Âm nhạc, nhất là nhạc cổ điển. mang lại cho nhiều người cảm giác thư thái dễ chịu.

4. Tập yoga hoặc thiền

Sponsored Ad

Thiền là một thói quen tốt giúp thư giãn tâm trí. Trước khi bắt đầu một ngày mới, hãy nghĩ đến 5 người mà bạn thấy biết ơn vì có được họ trong cuộc đời mình.

Sponsored Ad

5. Tạo những thói quen tốt

Khi về đến nhà, hãy thay một bộ quần áo thoải mái, bật một bản nhạc yêu thích, và sau bữa tối hãy tham gia một hoạt động gì đó yêu thích, như tập thể dục, khiêu vũ hoặc tám chuyện với ai đó.

6. Thư giãn

Khi mọi thứ trở nên quá bận rộn và bạn cảm thấy mình không thể theo kịp, hãy dừng lại một phút. Nhắm mắt lại, hít thở 5 lần thật chậm và thật sâu. Tập trung vào chính bạn ngay tại thời điểm đó, và sau đó quay trở lại với công việc.

7. Giúp đỡ người xung quanh

Hãy làm việc thiện nguyện những dịp có thể. Điều này giúp chuyển mối quan tâm từ bản thân bạn sang những người xung quanh.

Sponsored Ad

8. Đi du lịch

Hãy biết tận hưởng và nhìn nhận những thay đổi của thế giới xung quanh mình. Nếu có điều kiện, bạn hãy đi du lịch trong và ngoài nước cùng với người thân. Những thắng cảnh đẹp cùng với con ngươi mới, phong tục tập quán mới sẽ kích thích trí tò mò và óc quan sát của bạn. Nó là giải pháp tốt nhất để thay đổi tâm trạng chán chường và mệt mỏi của bạn sau những tháng ngày làm việc căng thẳng.

9. Luôn nghĩ đến điều tốt đẹp

Hãy trở nên lạc quan và yêu đời trước mọi việc. Những ngày nghỉ cuối tuần, bạn có thể cùng người thân đi picnic, thăm thú những danh thắng nổi tiếng trước khi bắt đầu một tuần làm việc mới.

Hãy biết rằng cuộc sống không quá nghiêm trọng như bạn nghĩ, xung quanh bạn còn rất nhiều điều tuyệt vời. Khi bạn cảm thấy mình đang bị stress, hãy tập trung vào những điều tốt đẹp xung quanh.


Bạn có thể cũng thích bài viết này