3 cách khiến mạng Wifi nhanh gấp 3 lần

Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn tăng tốc độ wifi trong nhà vô cùng tốt, nắm lấy để dùng khi cần thiết.

Mạng wifi là gì?

Mạng wifi là hình thức truyền mạng internet tương tự sóng điện thoại giúp cho các thiết bị như điện thoại, may tính xách tay, máy tính bàn, máy tính bảng, tivi... có thể kết nối internet dễ dàng. Chính vì vậy mạng wifi là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của con người ngày nay. Nếu bạn thấy mạng wifi nhà mình chạy chậm hãy thử làm những cách sau để tăng tốc độ lên nhé!

Dùng thiết bị Repeater WiFi

Theo các chuyên gia thì một cách khắc phục mạng chậm tiếp theo mà bạn có thể thử áp dụng đó là sử dụng bộ kích sóng Repeater WiFi. Đặc biệt, một trong những ưu điểm của sản phẩm là cực kỳ nhỏ gọn nên không làm mất mỹ quan và các tính năng khuếch tán sóng WiFi trong cường độ và router trong phạm vi rộng hơn. Bên cạnh đó, khi dùng loại thiết bị này có thể sẽ rất hữu ích đối với những căn nhà rộng hoặc nhà cao tầng với nhiều thiết bị kết nối mạng chung 1 lúc. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc dùng USB WiFi nhằm hỗ trợ những thiết bị điện tử có thể nhận và phát sóng được WiFi được ổn định nhất, tránh trường hợp chập chờn hay giật lag.

Sponsored Ad

3 cách khiến mạng Wifi nhanh gấp 3 lần  

Khởi động lại cục Router

Ai cũn biết rằng outer được biết đến một thiết bị mạng, do nó thường xuyên được dùng tại nhà nên đôi lúc có thể gây nên tình trạng quá tải và gây xuất hiện nhiều lỗi gây nhiễu đường truyền không ổn định. Nếu như bạn đang gặp trường hợp này, bạn hãy thử khởi động lại router để tình trạng WiFi chậm, yếu được khắc phục. Bạn thực hiện khởi động lại hoặc tắt hoàn toàn bộ định tuyến trong vòng 5 đến 10 phút đồng thời tháo pin và dây nguồn (nếu có) rồi bật lại. Reset lại toàn bộ hệ thống phát WiFi.

Kiểm soát băng thông mạng

Ngoài sóng WiFi mạnh nhưng lai kết nối mạng yếu thì việc tải và thực hiện quá nhiều tác vụ nặng cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến kết nối WiFi yếu. Bạn cũng có thể kiểm tra thiết bị máy tính của mình có đang quá tải hay không. Cách này có thể giúp khắc phục tình trạng giật lag khi bạn đang xem phim hoặc chơi một tựa game nặng thông qua IDM.

Bạn có thể cũng thích bài viết này