Phương pháp "221" khi vừa thức dậy giúp bạn sống khỏe mạnh hơn

Vào mùa đông, hãy nằm thêm 5 phút trên giường sau khi tỉnh dậy, thực hiện phương pháp "221" để sống khỏe mạnh hơn.

Mùa đông là khoảng thời gian có tỷ lệ mắc các bệnh về tim và não rất cao, chẳng hạn như nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Bị ảnh hưởng bởi đồng hồ sinh học của cơ thể, từ 6 đến 10 giờ sáng là thời điểm nguy hiểm đối với huyết áp, khoảng 40% bị nhồi máu cơ tim và 29% đột tử do tim xảy ra vào thời điểm này.

Theo các chuyên gia y tế, một đêm ngủ sẽ làm máu lưu thông chậm lại, máu nhớt hơn, sau khi thức dậy, cơ thể con người phải trải qua một quá trình chuyển từ trạng thái ức chế sang trạng thái hưng phấn.

Cộng với nhiệt độ thấp vào mùa đông, mạch máu dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, nếu vừa thức dậy đã lập tức rời giường hoạt động, cơ thể bạn có thể không kịp thích ứng, dễ gây chóng mặt, đánh trống ngực, hạ huyết áp thế đứng, thậm chí gây ra bệnh tim mạch. Bệnh nhân cao huyết áp và tiểu đường đặc biệt tránh đứng dậy quá nhanh sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Sponsored Ad

Phương pháp  

  Ảnh minh họa.

Khuyến cáo mọi người, sau khi tỉnh dậy, hãy nằm trên giường trong khoảng 5 phút, hành động này có thể giúp các cơ vẫn ở trạng thái thư giãn có thời gian đệm để trở về trạng thái tự nhiên, giúp mạch máu dần dần hoạt động lại và cũng điều hòa trạng thái tinh thần, cho phép não dần dần tỉnh táo sau giấc ngủ.

Các bác sĩ khuyên bạn nên tuân thủ nguyên tắc "221" khi thức dậy, tức là khi mới thức dậy, hãy nằm trên giường mở mắt trong 2 phút, ngồi thêm khoảng 2 phút trên giường, tiếp đó khi hạ chân xuống đất ngồi ở phần cạnh giường thêm 1 phút nữa rồi mới đứng dậy và vận động.

Trong khoảng "221" này, nó có thể cung cấp cho các mạch máu và tim một thời gian đệm, đồng thời có thể tăng cường sự linh hoạt của các chi, cải thiện tốc độ phản ứng khi đối mặt với các trường hợp khẩn cấp và ngăn ngừa thương tích.

Bạn có thể cũng thích bài viết này