Nhỏ 1 giọt dầu gió vào rốn trước khi ngủ, ‘bài thuốc quý’ mang lại 5 tác dụng kì diệu với sức khỏe

Ngoài các tác dụng thông thường như bôi muỗi cắn, đau bụng, trúng gió,… dầu gió còn vô vàn những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.

Dầu gió là loại sản phẩm mà hầu hết gia đình nào cũng có, không hề đắt đỏ khó kiếm

Thành phần chủ yếu của dầu gió là tinh dầu bạc hà kết hợp với một số tinh dầu từ các nguồn nguyên liệu khác như thiên niên kiện, hương nhu, quế, paraphin hoặc khuynh diệp, đinh hương…, Ngoài các tác dụng thông thường như bôi muỗi cắn, đau bụng, trúng gió,… dầu gió còn vô vàn những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.

Tuy nhiên, trên thực tế, dầu gió còn có một tác dụng thần kỳ, đó là nhỏ dầu gió vào rốn có thể giúp chữa bệnh.

Sponsored Ad

Vì sao nhỏ dầu gió vào rốn lại có tác dụng chữa bệnh?

Trước nay mọi người hay sử dụng dầu gió khi bị ngứa do muỗi đốt, nghẹt mũi, trúng gió, chữa đau đầu, đau bụng do nhiễm lạnh… nhưng theo kinh nghiệm đông y, việc nhỏ 2 giọt dầu gió vào rốn có thể mang lại không ít lợi ích cho sức khỏe.

Theo đông y, thì rốn được coi là cơ quan quan trọng của con người kết nối nhiều cơ quan quan trọng trong cơ thể.

Sponsored Ad

Chính vì vậy mà khu vực này có sự tác động, nó sẽ giúp bạn phòng ngừa và chữa lành bệnh một cách an toàn và nhanh chóng. Hơn nữa, ưu điểm của phương pháp này không hề có tác dụng phụ như những loại thuốc khác.

Tác dụng của việc nhỏ giọt dầu gió vào rốn trước khi đi ngủ như sau:

+ Dầu gió giúp chữa đau bụng khi đến tháng

Với những chị em hay bị đau bụng kinh khi tới tháng, đặc biệt những người thường bị đau bụng kinh kéo dài, hãy nhỏ 2 giọt dầu gió lên rốn sẽ có tác dụng làm mát máu, giảm nhiệt, đồng thời có tác dụng lưu thông máu, có thể giải quyết triệu chứng đau bụng k.i.nh.

Sponsored Ad

+ Dầu gió giúp dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon

Trong dầu gió có các thành phần đặc biệt, có tác dụng an thần, giúp cơ thể ngủ ngon. Vì thế theo các chuyên gia, mọi người nên nên thử nhỏ 2 giọt dầu gió vào rốn để cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

+ Dầu gió giúp cải thiện tình đạng đau bụng do rối loạn tiêu hóa

Khi bị đầy bụng, n.g.ộ đ.ộ. c thực phẩm, đi tiêu kéo dài, bạn có thể nhỏ 2 giọt dầu gió vào rốn trước khi đi ngủ. Lý do vì ở rốn chứa nhiều huyệt đạo, dầu gió có thể làm ấm dạ dày, sẽ giải quyết được tình trạng đau bụng rối loạn tiêu hóa kể trên.

Sponsored Ad

+ Ngăn ngừa đột quỵ

Tại thời điểm nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm quá nhiều. Buổi trưa, nhiệt độ có thể lên tới hơn 20 độ C nhưng đến đêm lại cũng đều có thể xuống 10-15 độ C. Do đó, nhiều người buổi tối nếu mặc còn thiếu ấm có thể sẽ bị lạnh bụng, cảm lạnh dẫn đến đ.ột qu.ỵ.

Việc xoa dầu gió vào cuống rốn có thể thúc đẩy việc thải khí lạnh ra khỏi cơ thể, làm ấm bao tử và tăng cường chức năng của dạ dày.

+ Tăng cường chức năng thận

Thận có thể được coi là cơ quan quan trọng nhất ở nam giới. Nó không những có trách nhiệm thải lọc nước và tiết hormone mà còn quyết định đến khả năng tì.nh dụ.c của đàn ông, ảnh hưởng tới mối liên hệ giữa vợ và chồng.

Sponsored Ad

Một chút dầu gió nhỏ vào rốn trước lúc đi ngủ sẽ giúp xử lý vấn đề, cũng có thể có thể thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể 1 cách hữu hiệu và tăng cường hoạt động của nhiều cơ quan ở dây lưng và bụng, đặc biệt là thận.

Không những thế, giày có mùi tinh dầu gió có thể giúp bạn có một cảm giác nhẹ nhàng thoải mái khi ngửi mùi hương chúng cả ngày.

Tuy nhiên, chúng ta không nên dùng dầu gió nhiều hơn 3-4 lần/ngày. Không dùng thường xuyên mà phải ngừng ngay khi cơn đau đã chấm dứt. Đặc biệt, không bôi lên niêm mạc, vùng mắt, vết thương hở, tuyệt đối không được pha uống dưới mọi hình thức. Đối với trẻ trên 2 tuổi, khi dùng nhất thiết phải có sự theo dõi của người lớn.

Bạn có thể cũng thích bài viết này