Nữ tiếp viên hàng không chê khu cách ly đơn sơ, khóc mấy ngày liền: ‘Như bị tước quyền công dân’

Đoạn clip chê bai khu cách ly của nữ tiếp viên bị chỉ trích gay gắt.

Lại một lần nữa, những phát ngôn “khó nghe” của một người khi đến khu cách ly nhận về rất nhiều chỉ trích.

Mới đây, một nữ tiếp viên hàng không khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ khi nói về tình cảnh ‘thảm thương’ của bản thân khi bị đưa đi cách ly để đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19.

Đáng nói, trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội Tiktok, cô gái này đã dùng những cụm từ nặng nề như “mình bị đối xử như tội phạm”, “bị tước hết quyền công dân”.

Cụ thể, cô gái này nói: ‘Nếu mọi người có theo dõi L. qua facebook và Instagram chắc mọi người sẽ biết L. có một kỳ đi cách ly nhớ đời. Và đây, chính là chuyến bay định mệnh 4/5 hôm ấy, hành khách trên chuyến bay ngồi ghế 29A trên chuyến bay này dương tính với Covid-19, và 6 ngày sau mới phát hiện ra. Khi nhận thông tin thì với tinh thần tự giác cao L. đã liên hệ y tế phường, nơi cư trú để khai báo.

Sponsored Ad

Và ngay từ giờ phút đó L. cảm thấy mình bị đối xử như tội phạm, bị tước hết mất quyền công dân luôn. Y tế phường lập tức cho xe cứu thương chở L. đi đến nơi khu tập trung ngay như là sợ L. lên xe bỏ trốn. Mặc dù L. là người chủ động khai báo. Mình sẽ không biết được mình bị chở đi đâu luôn mọi người.’

Sponsored Ad

Nữ tiếp viên hàng không chê khu cách ly đơn sơ – Ảnh: Cắt từ Tiktok nhân vật

Sponsored Ad

Khi đến khu cách ly là một trường cấp II, nữ tiếp viên hàng không tiếp tục đánh giá nơi đây quá đơn sơ, không đủ cơ sở vật chất cho cô cũng như đảm bảo an toàn khi sống chung với các F1 khác.

Cô nói: ‘Khi tới nơi thì đó là một trường cấp 2 vừa được huy động là nơi cách ly. Khi nhìn thấy chiếc giường ngủ của mình thì L. muốn rớt tim ra ngoài vì nó quá đơn sơ, dễ bị rớt xuống đất lúc trở mình. L. share phòng với 4 F1 khác và share phòng vệ sinh với cả tầng lầu. Suốt mấy ngày đầu L. khóc nhiều lắm, vì lo sợ đến sự an toàn của bản thân.

Bởi vì L. cách ly và dùng chung với các F1 tiếp xúc cận khác. Lâu lâu lại thấy F1 bên cạnh khác chuyển thành F0 được đưa đi trong tiếng hú ò í e và lâu lại thêm F1 khác chưa xét nghiệm được chuyển vào’, L. nói trong đoạn clip ngắn.

Sponsored Ad

Được biết, ngôi trường cấp II nơi L. cách ly nằm trên địa bàn huyện Bình Chánh, TP.HCM

Sponsored Ad

Ảnh: Cắt từ Tiktok nhân vật

Chia sẻ trên Thoidaiplus, đại diện quản lý khu cách ly cho biết, đơn vị có tiếp nhận một F1 là nữ tiếp viên hàng không (của 1 hãng bay Quốc gia) nhưng không hề nhận được phản ánh nào về cơ sở vật chất cũng như vấn đề an toàn khi cách ly.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip trên của nữ tiếp viên hàng không đã thu hút sự quan tâm lớn từ cư dân mạng với hàng nghìn lượt bình luận, đa phần đều bày tỏ sự phẫn nộ và chỉ trích cô nàng ý thức kèm, đi cách ly mà đòi được sung sướng như nghỉ dưỡng ở khách sạn 4 – 5 sao.

Còn nhớ, cách đây không lâu, dân mạng cũng từng vô cùng bức xúc trước việc một nữ du học sinh từ Canada trở về đăng đàn chê bai cơ sở vật chất khu cách ly thậm tệ. Theo nhân vật này, vì đã quen với việc sống sạch sẽ nên hoàn toàn không thể chịu đựng nổi việc phòng dơ, không wifi. Rất nhiều người đã chỉ trích cô nàng là người “sướng quá quen thân”, trong khi nhiều sinh viên và chiến sĩ phải làm việc vất vả thì mình cô nàng lại lên tiếng chê bai.

Sponsored Ad

Nữ du học sinh chê bai khu cách ly thậm tệ

Thiết nghĩ, thay vì chê bai, những người khi đến đây cách ly nên cố gắng cải thiện bằng cách tự dọn dẹp hay chuẩn bị thêm một số vật dụng cần thiết cho mình để chia sẻ bớt nỗi vất vả với các chiến sĩ nơi đây.

Sponsored Ad

Rõ ràng, việc nữ tiếp viên nảy sinh lo ngại cho sự an toàn của bản thân khi tiếp xúc gần với các F1 là điều không ai trách. Tuy nhiên, nếu cảm thấy có những điều cần góp ý thì nên trực tiếp chia sẻ với đơn vị quản lý khu cách ly hoặc cơ quan y tế, chứ không phải là lên mạng xã hội than vãn như vậy. Hãy nhìn vào nỗi nhọc nhằn, hình ảnh lực lượng tuyến đầu chống dịch làm việc đến quên mình, thậm chí còn không có thời gian nghỉ ngơi để cảm thông, chia sẻ./


Bạn có thể cũng thích bài viết này