Bức thư xúc động của cô bé 12 tuổi gửi bố mẹ 'trực chiến' nhiều ngày ở Bệnh viện K

Những ngày này thật sự rất dài và khó khăn đối với cô bé Đỗ Hà Anh khi cả bố và mẹ đều là bác sĩ trực chiến tại Bệnh viện K Tân Triều.

Khi Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) thông báo có ca mắc Covid-19 tại bệnh viện và phải thực hiện phong tỏa để truy vết ca bệnh, ngăn không để dịch lây lan, cả hai vợ chồng bác sĩ Phùng Thị Huyền (Trưởng khoa Nội 6, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều) đều quyết định tham gia trực chống dịch và để hai con nhỏ ở nhà.

Bức thư xúc động gửi đến các y, bác sĩ của Đỗ Hà Anh

Trong những ngày bố mẹ căng mình chống dịch ở bệnh viện, bé Đỗ Hà Anh, con gái chị Huyền, đã viết bức thư xúc động gửi đến các y, bác sĩ.

Ở cuộc chiến chống lại dịch bệnh lần này, không riêng bố mẹ Hà Anh mà rất nhiều y, bác sĩ cũng đang gồng mình cùng các bệnh nhân ung thư vượt qua đại dịch.

Sponsored Ad

Để tiếp sức cho bố mẹ cũng như các y, bác sĩ, nhân viên y tế, Hà Anh đã viết thư chia sẻ tâm sự của em cũng như của nhiều bạn nhỏ khác có bố mẹ đang kiên cường chiến đấu trong tâm dịch.

Bức thư xúc động của cô bé 12 tuổi gửi bố mẹ 'trực chiến' nhiều ngày ở Bệnh viện K

Sponsored Ad

Kèm theo bức thư là bức tranh người bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ

Con là Đỗ Hà Anh, con gái của bác sĩ Huyền. Trong tình cảnh phải đối mặt với dịch bệnh, bố mẹ con cùng các cô chú bác sĩ, điều dưỡng và cả bệnh nhân đang phải cách ly trong bệnh viện.

Mọi người chắc hẳn đều rất mệt, stress, nhớ nhà và gia đình. Con cũng vô cùng nhớ bố mẹ, hằng ngày chỉ gọi điện và nhắn tin nhưng không được gặp. Đây là lần đầu tiên con xa bố mẹ lâu đến thế. Con rất mong dịch bệnh mau qua để chúng ta được gặp lại gia đình, bạn bè.

Bệnh viện K là tuyến đầu điều trị bệnh nhân ung thư, vì vậy sức khỏe hay cả mạng sống đều phụ thuộc vào mọi người. Vì vậy, con mong các cô chú bác sĩ, điều dưỡng hãy đánh bại dịch bệnh. Con, cũng như gia đình mọi người luôn cổ vũ, tin tưởng rằng Bệnh viện K sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Sponsored Ad

Bệnh viện K cố lên!".

Bức thư của bé Hà Anh gây xúc động đối với nhiều người, đặc biệt khi kèm theo bức thư là bức tranh người bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ kín mít, vì mệt mỏi mà thiếp đi trên ghế

Bức thư xúc động của cô bé 12 tuổi gửi bố mẹ 'trực chiến' nhiều ngày ở Bệnh viện K

Sponsored Ad

Bé Hà Anh

Thương các con, từ nơi tuyến đầu chống dịch, bác sĩ Phùng Thị Huyền gửi lời nhắn nhủ: "Dù không ở bên các con nhưng bố mẹ luôn dõi theo và hướng về các con. Chỉ cần chúng ta đồng lòng chắc chắn sẽ vượt qua, và bố mẹ sẽ sớm trở về với chiến thắng huy hoàng để các con tự hào và khắc ghi cả cuộc đời"


Bạn có thể cũng thích bài viết này