Những thức uống đơn giản, 'rẻ tiền' dành cho người bị viêm phổi

Bên cạnh việc đi khám và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn nên uống những loại nước dưới đây để thanh lọc cơ thể cũng như sớm chấm dứt bệnh viêm phổ

Thuốc lá, khói bụi cùng môi trường ô nhiễm là những nguyên nhân cơ bản khiến hai lá phổi dần bị tổn thương, dẫn đến viêm, ho có đờm. Dưới đây là những bài thuốc đơn giản, 'rẻ tiền' có tác dụng thanh lọc, tốt cho người bị viêm phổi.

Sponsored Ad

Thuốc lá, khói bụi cùng môi trường ô nhiễm là những nguyên nhân cơ bản khiến hai lá phổi dần bị tổn thương, dẫn đến viêm

Tỏi tía sắc với giấm

Trước tiên, bóc vỏ 1 củ tỏi tía rồi cho vào nồi đất, thêm 120ml giấm và nấu đến khi sôi là được. Nên dùng món tỏi tía sắc với giấm ngay khi còn nóng sẽ thơm ngon hơn.

Sponsored Ad

Nước tỏi tía sắc với giấm hỗ trợ điều trị viêm phổi hiệu quả

Tỏi tía sắc với giấm là món chế biến rất đơn giản, ít tốn kém nhưng có hương vị thơm nồng từ tỏi sẽ giúp ấm phổi, từ đó cải thiện trình trạng viêm phổi hiệu quả.

Nước sắc lá sen tươi

Dùng khoảng 200 gram lá sen tươi, cho vào xoong hoặc nồi đất, thêm 700ml nước nấu đến khi sôi khoảng 30 phút là được. Có thể thay lá sen khô thay cho loại tươi.

Sponsored Ad

Nước lá sen tươi là bài thuốc thanh nhiệt giải độc, rất tốt cho phổi 

Sau đó, lọc lấy nước uống mỗi ngày từ 2-4 lần để thanh lọc, giải độc phổi. Bên cạnh dùng thuốc theo đơn của bác sĩ, bạn nên thường xuyên uống nước sắc từ lá sen tươi sẽ sớm khỏi bệnh viêm phổi.

Nước sắc hoa lựu

Nước sắc hoa lựu là một trong những bài thuốc dân gian chữa viêm phổi cực đơn giản mà hiệu quả.

Rửa sạch 1 nắm hoa lựu rồi cho vào xoong, thêm ngập nước. Nấu sôi khoảng 30 phút thì lọc lấy nước uống.

Sponsored Ad

Nước sắc hoa lựu là một trong những bài thuốc dân gian chữa viêm phổi rất hiệu quả 

Mỗi ngày, bạn nên uống nước sắc hoa lựu từ 2-4 lần để thanh lọc cơ thể, giải độc hai lá phổi và sớm cải thiện bệnh viêm phổi.

Viên hoàn bồ công anh mật ong

Lấy 1 lượng bồ công anh sao khô, sau đó tán bột nhuyễn. Tiếp đến, cho lượng mật ong vừa đủ vào, trộn đều sao cho hai nguyên liệu hòa lẫn vào nhau thì vo thành viên nhỏ.

Sponsored Ad

Sau mỗi bữa ăn nên uống 1 viên hoàn bồ công anh mật ong để tốt cho sức khỏe của hai lá phổi 

Sau mỗi bữa ăn, bạn nên ngậm 1 viên bồ công anh mật ong để tốt cho sức khỏe, giúp phổi mau hồi phục.

Rau diếp cá, cát cánh, cam thảo

Lấy 500 gram rau diếp cá rửa sạch, ép lấy nước cốt. Cho 10 gram cát cánh, 10 gram cam thảo vào ấm hoặc nồi đất, thêm 250ml nước, sắc lại còn 120ml.

Tiếp đến, cho phần nước ép rau diếp cá vào ấm cam thảo và cát cánh, hạ lửa vừa, tiếp tục nấu đến khi sôi khoảng 5-10 phút là được. Rót nước ra chén và uống sau bữa ăn.

Thức uống từ rau diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, kháng viêm, tốt cho người bị viêm phổi 

Thức uống từ rau diếp cá, cát cánh và cam thảo có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị viêm phổi và giúp thanh lọc cơ thể.


Bạn có thể cũng thích bài viết này