Nấu ngay kho quẹt - món ngon mỗi ngày rất 'hao cơm'

Kho quẹt được chế biến đơn giản, mang lại hương vị đậm đà là một trong những món ngon được yêu thích trong bữa cơm hằng ngày. Cùng học ngay cách chế b

Những món kho đậm đà luôn có sức hút đặc biệt với bữa cơm gia đình Việt. Và kho quẹt là một trong những món ngon đậm đà chiều lòng cả những người khó tính.

Món ăn là sự kết hợp giữa thịt ba chỉ heo với tôm khô cùng cách chế biến đơn giản, mang lại hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Hôm nay, hãy nấu ngay món kho quẹt cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng và "hao cơm".

Sponsored Ad

Món kho quẹt với nguyên liệu dễ tìm, chế biến đơn giản mà mang lại hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu

250 gram thịt ba chỉ

30 gram tôm khô

Gia vị: Hành lá, hành khô, tỏi, ớt khô, đường, nước mắm, muối, bột ngọt, tiêu xay

Lưu ý: Khi mua thịt ba chỉ, nên chọn phần có nhiều mỡ thì món ăn sẽ béo và ngon hơn. Để khi nấu không bị văng mỡ thì nên nhờ người bán lọc bỏ phần da.

Sponsored Ad

Nguyên liệu cho món kho quẹt thơm ngon, đậm đà - Ảnh minh họa: Internet

Cách chế biến món kho quẹt thơm ngonBước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ rửa sạch với nước muối pha loãng rồi xắt lát mỏng.

Hành, tỏi lột vỏ rồi bằm nhuyễn. Hành lá xắt khúc khoảng 3-4cm.

Tôm khô rửa sơ qua rồi ngâm với một ít nước nóng khoảng 20 phút để nở thật mềm. Sau đó, vớt ra để ráo và giữ lại phần nước ngâm tôm.

Bước 2: Chế biến món kho quẹt

Bắc tộ lên bếp, vặn lửa vừa rồi cho phần thịt ba chỉ heo vào đảo đều để mỡ tiết ra từ từ. Có thể đậy nắp khoảng 5 phút rồi mở ra đảo đều để mỡ mau ra hơn.

Sponsored Ad

Khi phần mỡ ngã sang màu vàng cánh gián thì cho hành, tỏi vào phi thơm. Tiếp đến, thêm tôm đã ngâm mềm và 3 trái ớt khô, đảo đều rồi đậy nắp nấu khoảng 5 phút. Cho lượng ớt nhiều hay ít tùy vào khả năng ăn cay của cả nhà.

Pha nước sốt gồm: 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê tiêu xay và 2 muỗng canh nước ngâm tôm khô.

Cho phần nước sốt vào tộ, hạ lửa nhỏ liu liu nấu đến khi nước trong nồi sệt lại thì thêm hành lát vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Bước 3: Trình bày món kho quẹt

Sau khi nấu xong, có thể múc kho quẹt ra đĩa hoặc để ngay trong tộ rồi dùng với cơm nóng. Thưởng thức món kho quẹt với rau luộc vừa chín tới hay rau sống để bữa cơm ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Sponsored Ad

Kho quẹt với hương thơm lừng, vị đậm đà, béo ngậy và cay xé là một trong những món ngon dân giã được yêu thích trong bữa ăn hàng ngày.

Hy vọng công thức nấu kho quẹt đơn giản trên đây sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm đầm ấm, ngon miệng, ăn bao nhiêu cơm cũng hết.

Kho quẹt với hương thơm lừng, vị đậm đà mà béo ngậy là một trong những món ngon dân giã được yêu thích trong bữa ăn hàng ngày - Ảnh minh họa: Internet


Bạn có thể cũng thích bài viết này