Vì sao bạn nên thêm trứng vào bữa sáng mỗi ngày?

Dưới đây là 5 lý do đặc biệt sẽ thuyết phục bạn vì sao nên thêm trứng vào bữa sáng.

Thêm trứng vào bữa sáng cực tốt cho sức khỏe.

1. Protein cao

Sponsored Ad

Trứng được cho là nguồn protein sinh học tốt nhất. Một bữa sáng giàu protein là rất quan trọng để giảm cân. Protein giúp gây cảm giác no lâu. Nếu cảm thấy no, bạn sẽ không thèm ăn bất chợt ở các khoảng thời gian còn lại trong ngày.

2. Tăng cường chống oxy hóa

Trứng chứa chất chống oxy hóa có thể giúp ích cho tim, da và sức khỏe tổng thể.

Lòng đỏ trứng có chứa chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ mắt và đẩy lùi bệnh thoái hóa điểm vàng sớm liên quan đến tuổi tác (giảm thị lực) và tryptophan, tyrosine, axit amin chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim.

Sponsored Ad

3. Tốt cho xương

Là nguồn cung cấp vitamin D và phốt pho tốt, trứng rất tốt cho xương và răng. Nếu công việc, thời gian không cho phép bạn ở ngoài nắng quá nhiều, bạn có thể bổ sung vitamin D bằng cách thêm trứng vào bữa sáng.

4. Duy trì năng lượng

Trứng là thực phẩm giúp duy trì lượng đường trong máu, giàu protein và các chất dinh dưỡng như thiamine, riboflavin, folate, B12 và B6, giúp tăng cường năng lượng tuyệt vời vào ngày mới.

5. Tăng sức mạnh cho não

Trứng là nguồn cung cấp choline, vitamin B và chất béo không bão hòa đơn giúp hỗ trợ chức năng não và hệ thần kinh khỏe mạnh, giúp tăng cường trí nhớ và tăng cường hiệu suất hoạt động não bộ mỗi ngày.

Bạn có thể cũng thích bài viết này