Những người đại kỵ không nên đeo vàng, không cất kỹ mà mang ra đeo thì rước họa sát thân, tài sản tiêu tán

Vàng là thứ trang sức quý giá đắt tiền nhưng không phải ai cũng nên đeo, thậm chí càng đeo càng họa

Vàng đang đà lên dốc đạt mốc giá cao kỷ lục trong lịch sử. Vàng ngày càng trở thành kim loại quý hiếm và trị giá cao. Nhưng bạn có biết trang sức vàng nên được xem là tài sản tích trữ thay vì vật trang sức đeo trên người. Nhiều người cho rằng đeo vàng thể hiện sự giàu sang phú quý may mắn nhưng sự thực vàng trang sức không nên dành cho mọi người.

Sponsored Ad

Nhiều người rất kỵ đeo vàng

Xét về phong thủy ngũ hành tương sinh tương khác thì vàng không tương hợp với tất cả các mệnh nên không phải ai cũng nên đeo vàng làm trang sức. Về cấu trúc phân tử, vàng là kim loại nên thuộc mệnh Kim. Theo đó Kim khắc Mộc và khắc Hỏa nên người mệnh Mộc và Hỏa không nên dùng vàng trên người vì sẽ bị xung khắc gây bất lợi cho gia chủ, tạo ra xui xẻo, rước họa tai bay vạ gió.

Xét về màu sắc, vàng có màu vàng lại thuộc mệnh Thổ, Thổ thì lại khắc Mộc và khắc Thủy. Do đó người mệnh Mộc và Thủy cũng không nên đeo vàng. Xét về tương khắc thì Mộc là người tương khắc với vàng nhất bởi vậy những người mệnh Mộc tốt nhất chỉ nên dùng vàng là tài sản tích trữ còn không dùng chúng vào các vật phẩm phongt thủy, trang sức đeo trên người. Còn người mệnh Thủy, Hỏa có thể dùng khi có thêm những màu sắc tương sinh để bù lại.

Sponsored Ad

Người mệnh Mộc hợp với màu xanh lục xanh lá cây và được tương sinh bởi màu đen, nước biển. Trong trường hợp bạn nhất định thích đeo trang sức vàng bạc thì nên làm kết hợp những loại như vòng chuyền nhỏ, nhẫn mảnh và có trang trí thêm ngọc, đá có màu tương sinh. Tuy nhiên theo phong thủy thì bạn nên tránh được thì tốt hơn là cố đeo vàng.

Sponsored Ad

Người mệnh Mộc thay vì đeo vàng hãy chú trọng các trang sức phù trợ cho bản mệnh của mình như ngọc lục bảo. Đeo ngọc từ xa xưa tới nay được xem là quý phái sang trọng và có ý nghĩa phong thủy tốt hơn.

Hơn nữa vàng trong quá trình chế tác có thể đã nhiễm những tạp chất không còn nguyên vẹn nên có thể mang năng lượng xấu cho người dùng.

Đeo vàng có thể gây bệnh và họa sát thân

Người xưa khi nói về trang sức hỗ trợ sức khỏe và phong thủy thường đề cao bạc và ngọc, ít khi đề cao vàng. Ngày nay theo phong thủy, vàng chủ yếu được nhắc nhiều trong vía Thần Tài nhưng mua vàng về tích trữ để tăng thêm tài sản của cải chứ không phải mua về đeo như vật phẩm trang sức có ý nghĩa phong thủy giống ngọc hay bạc.

Sponsored Ad

Còn ở góc độ y khoa, vàng không tốt cho một số bệnh nhân vì chúng có độ bóng sáng gây lóa và làm ảnh hưởng thị giác cũng như não bộ. Do đó một số người đeo vàng có thể gây nhạy cảm xúc động và tăng cơn động kinh. Thế nên những người bị bệnh động kinh thì không được cho đeo vàng vì dễ khiến họ khởi phát lên cơn động kinh. Những người bị tiền đình, hay hoa mắt chóng mặt cũng không nên đeo vàng vì độ sáng của vàng có thể khiến họ lóa mắt chao đảo hơn.

Sponsored Ad

Khi đeo vòng vàng ở tay cũng nên chú ý kích thước bởi đeo vòng lớn có thể làm nghẽn mao mạch giảm lưu thông máu. Theo đó dân gian khuyến cáo đeo trang sức bạc tốt hơn đeo vàng.

Đeo vàng trang sức cũng nguy hiểm hơn nhiều đeo các trang sức khác bởi chúng sẽ khiến bạn rơi vào tầm ngắm của tội phạm trộm cắp cướp giật. Do đó khi đi ra đường nên hạn chế đeo vàng. Đặc biệt không nên cho trẻ nhỏ đeo vàng vì có thể gây nguy hiểm. Nếu muốn xua đuổi ta khí tốt nhất nên dùng bạc và ngọc thay vì dùng vàng. Vàng nên dùng là vật phẩm phong thủy vào ngày thần tài, và cất kín chứ không nên trưng ra.

*Thông tin chỉ có tính tham khảo, chiêm nghiệm

Bạn có thể cũng thích bài viết này