Một người nông dân tình cờ tìm thấy một hố vàng trên đường đốn củi: Ngỡ thần Tài gõ cửa, không ngờ đại họa giáng xuống!

Tưởng thần Tài gõ cửa, không ngờ đại họa giáng xuống!

Vì sao hố vàng đó lại mang đến tai họa cho lão nông này được?

Một người nông dân tình cờ tìm thấy một hố vàng trên đường đốn củi: Ngỡ thần Tài gõ cửa, không ngờ đại họa giáng xuống!

Sponsored Ad

Trong lịch sử hàng ngàn năm của nền văn minh Trung Hoa, báu vật được nghe đến nhiều nhất có lẽ là vàng.

Hầu hết các ghi chép lịch sử về vàng mà chúng ta thấy ngày nay là từ “Sử ký” do Tư Mã Thiên viết. Ở đó ghi lại rất nhiều phần thưởng của triều đình, và vàng là một trong những vật phẩm quan trọng nhất. Cho đến nay, những kho báu cổ từ thời xưa vẫn còn nằm rải rác tại nhiều nơi mà chúng ta chưa biết đến.

Chuyện kể rằng, có một người nông dân vô tình tìm thấy hố giấu vàng khi đang đốn củi, tưởng chừng cơ hội phát tài đã đến không ngờ đó lại là tai ương!

Sponsored Ad

Vào những năm 1940 – 1950 ở Trung Quốc, do đời sống của nhiều người còn tương đối khó khăn nên có nhiều người thường lên núi chặt củi về làm củi đốt. Khi một nông dân ở tỉnh Sơn Tây đang đốn củi, ông tìm thấy một cái hố chưa từng thấy bao giờ.

Nhìn từ bên ngoài, chiếc hố giống như được mới được mở ra do đất sụt lún. Bị thôi thúc bởi sự tò mò, người nông dân già quyết định vào hang để tìm hiểu. Nhưng khi vừa bước vào, ông đã bị kẹt trong bóng tối bởi những viên đá dưới chân.

Khi bật đèn pin, lão nông phát hiện ra rằng đó không phải là một viên đá mà là vàng. Khi bước vào sâu bên trong, ông tìm thấy cả một kho vàng trước mắt.

Sponsored Ad

Một người nông dân tình cờ tìm thấy một hố vàng trên đường đốn củi: Ngỡ thần Tài gõ cửa, không ngờ đại họa giáng xuống!

Hai thỏi vàng cổ trong hang động bí ẩn (Ảnh: QQ)

Lúc này hai mắt ông sáng lên và vội gói những cục vàng vào trong người để mang về. Lão nông trở về nhà nhanh chóng báo tin vui cho gia đình, nhưng mọi người không tin, vì trước đó đã có người đào được thứ tương tự, chuyên gia thẩm định không phải vàng.

Sponsored Ad

Tuy nhiên, ông vẫn không bỏ cuộc. Ông tin rằng những thứ được cất giấu trong một hang động bí mật như vậy không phải là những đồ vật bình thường, vì vậy người nông dân già đã mang những thứ này đến tiệm cầm đồ.

Ông chủ tiệm cầm đồ xác định đây đúng là vàng. Lần này lão nông mừng lắm, vội vàng trở về nhà để quay lại hố vàng kia và chuyển toàn vàng về nhà.

Nhưng đây là vàng thỏi, đổi lấy tiền ở đâu đã trở thành một vấn đề nan giải. Suy nghĩ kỹ một lúc lâu, ông quyết định mang ra ngân hàng để đổi lấy tiền mặt.

Sau khi nhìn thấy những viên gạch vàng, các nhân viên cảm thấy rất kỳ quặc nên đã làm thủ tục và báo cảnh sát. Không lâu sau, người nông dân kia bị giam giữ và ông có thể sẽ bị tòa kết án.

Sponsored Ad

Sau đó, cảnh sát đưa hai viên gạch vàng của ông đi kiểm tra, phát hiện trên đó có một số văn tự cổ nên giao chúng cho phòng di tích văn hóa địa phương. Sau khi được các chuyên gia di tích văn hóa kiểm tra phát hiện hai viên gạch vàng có lai lịch không hề đơn giản.

Theo suy đoán, chủ nhân của Trương Thông Nhu. Ý tưởng ban đầu của ông là cất giữ một phần số tiền của mình trong một hang động ẩn bí mật, hy vọng có thể sử dụng trong trường hợp κнẩɴ cấᴘ. Nhưng ông không ngờ rằng mình sẽ hy sinh trên chiến trường và số vàng này mãi mãi trở thành bí ẩn cho đến khi hậu thế phát hiện ra.

Hành động của lão nông được cho là אâɱ ρɦạɱ vào di tích quốc gia nên ông đã bị xử phạt. Đây cũng là bài học cho những người có ý định tương tự khi để lòng tham làm chủ chính mình.


Bạn có thể cũng thích bài viết này