Hà Nội: Không tụ tập quá 10 người, hàng ăn phải giãn cách 2m

UBND TP Hà Nội vừa ban hành chỉ thị mới trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có nội dung yêu cầu không tụ tập quá 10 người; hàng ăn uống đảm bảo giãn cách chỗ ngồi 2m.

   

Hà Nội yêu cầu cửa hàng ăn uống phải giãn cách chỗ ngồi tối thiểu là 2 m để phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh minh họa).

Chỉ thị số 42/CT-UBND được Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh ký ngày 11/5, thể hiện, trong những ngày qua tình hình dịch Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp và khó lường.

Dù thành phố đã chủ động triển khai các biện pháp bài bản, khoa học, sáng tạo, kịp thời, hiệu quả nhưng trên địa bàn còn một số ổ dịch diễn biến phức tạp; các địa phương giáp ranh thành phố liên tiếp ghi nhận nhiều ca nhiễm trong cộng đồng…

Để chủ động ngăn chặn, kiểm soát tình hình, khống chế lây lan của dịch bệnh, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung, ưu tiên phòng, chống dịch với tinh thần "chống dịch như chống giặc", mục tiêu cao nhất vì sức khỏe, tính mạng và sự bình yên của nhân dân.

Sponsored Ad

Thực hiện giãn cách, phong tỏa khi cần thiết theo hướng dẫn của ngành y tế, không cực đoan, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt phương châm phát hiện kịp thời, thần tốc truy vết, tăng cường xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch triệt để, thực hiện tốt thông điệp 5K, huy động cả hệ thống chính trị, nhân dân cùng vào cuộc, chung tay phòng chống dịch trên tinh thần "4 tại chỗ".

UBND Hà Nội yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, trường hợp thực sự cấp thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng hợp, đảm bảo thực hiện giãn cách tối thiểu 2m và các biện pháp: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn.

Sponsored Ad

Đặc biệt không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với các cửa hàng ăn, uống trong nhà phải đảm bảo giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2m. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống xung quanh các bệnh viện chỉ được bán hàng mang về.

Riêng khu vực xung quanh Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và các bệnh viện khi xuất hiện ổ dịch phải tạm dừng hoạt động các dịch vụ kinh doanh ăn uống, cửa hàng tạp hóa, đóng cửa các khu nhà trọ.

Người đứng đầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các cấp địa phương chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị và trên địa bàn phụ trách; không ra khỏi thành phố, trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến cấp trên). Xử lý nghiêm người đứng đầu và các trường hợp liên quan nếu để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng…

Bạn có thể cũng thích bài viết này