Sau 5 năm nhận nuôi bé Lào Cai bị suy dinh dưỡng, 9X thành tổng giám đốc, có thêm con

Chúc mừng cô gái ?

Phạm Thị Thanh Tâm cũng thường xuyên cập nhật hình ảnh Yến Nhi lớn bổng so với những ngày chị mới nhận nuôi.

Video: Con đẻ của Thanh Tâm âu yếm chị Yến Nhi

Gần 5 năm về trước, vào tháng 6/2016, hình ảnh một em bé gái ở Lào Cai 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng vỏn vẹn 3,5kg khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Bé gái ấy có tên Thào Thị Yến Nhi, ở thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa (Lào Cai). Bé là con của cặp vợ chồng địa phương nhưng do mẹ mất tích lâu ngày, bố không biết cách chăm sóc nên Yến Nhi bị đói dẫn đến suy dinh dưỡng.

Sponsored Ad

Khi những thông tin về Yến Nhi lan truyền khắp các mạng xã hội, ai nấy đều xót xa. Lúc đó, 9X xinh đẹp Phạm Thị Thanh Tâm (sinh năm 1992, quê gốc Lào Cai) đã thể hiện sự quan tâm, tình yêu của mình dành cho đứa trẻ xa lạ bằng cách nhận nuôi, chăm sóc và chữa trị cho bé một cách tận tình.

Sponsored Ad

“Thời gian không đợi ai. Mẹ đã nói tuổi trẻ, thanh xuân và thời gian của mẹ bây giờ là của con. Cuộc đời người ta mơ ước dừng mãi ở tuổi trẻ để yêu đương, ca hát, làm những thứ ngông, đến với những thứ mới mẻ, thú vị. Còn mẹ, mẹ muốn từ chối tình yêu, rời xa niềm vui cá nhân để được gần con”. Đó là những câu từ đầy tình cảm mà Thanh Tâm dành cho con gái nuôi của mình.

Và cũng kể từ đó, trong hành trình đi tìm sự sống của mình, Thào Thị Yến Nhi luôn có mẹ Thanh Tâm bên cạnh. Dù những bước phục hồi chỉ là rất nhỏ, từng bước chậm một nhưng đối với 9X xinh đẹp, cô vẫn luôn cảm thấy thật may mắn.

Sponsored Ad

Được biết, 2 năm sau đó, Phạm Thị Thanh Tâm lên xe hoa về nhà chồng. Tuy nhiên, chưa một phút giây nào cô có ý định từ bỏ đứa con mà mình cất công nuôi dưỡng đó. Trước khi tiến tới hôn nhân, cô gái Lào Cai từng đặt ra điều kiện là đưa Yến Nhi theo cùng. Rất may, cô nhận được sự đồng cảm, đồng thuận từ phía chàng trai ấy.

Sponsored Ad

“Trong lòng mình chưa bao giờ toàn tâm toàn ý muốn kết hôn cho đến khi gặp người chồng hiện tại. Anh là người đàn ông nhẹ nhàng, chu đáo, sâu sắc, giản dị, chân thành. Và quan trọng nhất là anh cùng gia đình đều ủng hộ mình chăm sóc Yến Nhi”, Thanh Tâm nói.

Khoảnh khắc bé gái Lào Cai bị suy dinh dưỡng ngày nào bụ bẫm, đáng yêu trông thấy trong đám cưới của mẹ nuôi Thanh Tâm khiến ai nấy đều xúc động.

Sponsored Ad

Quả không phụ lòng mong đợi của 9X xinh đẹp, cô đã lấy được một ông xã hết lòng thương vợ, yêu con. Trong những dòng chia sẻ đầy tự hào của cô đã cho thấy điều đó.

“Chăm 1 em bé bình thường đã khó, chăm 1 em bé bại não không thể tự làm được mọi việc kể cả đi vệ sinh, tắm rửa còn khó hơn nhiều.

Chỉ có anh mới có thể bên em chăm sóc em và các con tốt đến như vậy. Chỉ có anh thôi.

Cảm ơn chồng nhiều lắm.

Em sẽ cố gắng chăm chỉ làm việc để lo cuộc sống tốt hơn cho cả nhà. Yêu anh”.

Sponsored Ad

Được biết, Phạm Thị Thanh Tâm cũng sớm có con đầu lòng sau đó không lâu. Cậu bé được nhận xét sở hữu gương mặt dễ thương, mũi cao, tai to và giống bố nhiều hơn mẹ. Bé có cái tên dễ thương là Mario. Trên trang cá nhân của mình, bà mẹ 2 con thường xuyên chia sẻ hình ảnh hai con.

Trong một bài chia sẻ cách đây không lâu, Thanh Tâm cũng tiết lộ những tình cảm mà chồng và con trai dành cho con riêng của cô.

“Sáng dậy nhìn thấy cảnh 2 bố con ngủ ngon. Thấy xúc động. Em Mario phải gửi về cho ông bà nội ít bữa, bà trông chị Nhi không may làm vỡ bình nước nóng bị bỏng nên đi viện phải về nhà nghỉ một thời gian. Bố Tuấn lại nhận chăm chị Nhi, bố Tuấn vất vả rồi, càng lúc càng gầy vì con cái. Còn em Mario, thương em bé mà thiệt thòi đủ đường. Mẹ thì lo làm để lo cho cả nhà nên bố Tuấn là lo đủ việc trong nhà. Thấy bố Tuấn cũng thiệt thòi khi quyết định về một nhà với mẹ Tâm…

Sponsored Ad

Bố Tuấn là người đàn ông không bao giờ than vãn, từ lúc lấy nhau có nhiều đêm thức trắng trông con, có nhiều đêm con ốm cả 2 vợ chồng thay phiên nhau bế. Lo cho con ăn, lo cho vợ ăn, lo đồ ăn chị Nhi. Cứ như vậy sự có mặt của bố càng lúc càng quan trọng trong cuộc sống của cả nhà.

Mẹ đi vắng thì ở nhà ổn chứ bố đi vắng chắc cả nhà loạn lên. Vì mẹ thì việc bù đầu, chỉ có thể chăm em 50% trên ngày là cố gắng hết sức chứ để 24/24 thì việc mẹ không thể làm được. Mẹ còn trách nhiệm với công ty, còn trách nhiệm với nhiều ngừoi đứng sau mà…”.

Không chỉ giàu lòng nhân ái, chăm con khéo mà Thanh Tâm còn là mẫu người phụ nữ tài giỏi. Được biết, cô có tài kinh doanh buôn bán rất “mát tay”. Thanh Tâm hiện là tổng giám đốc điều hành của một công ty sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cho người ăn kiêng. Kinh doanh phát triển, bà mẹ 2 con sớm mua được nhà sang, xe xịn.

Bận rộn là vậy nhưng dáng vẻ của Thanh Tâm được nhiều người nhận xét xinh đẹp chẳng kém ngày còn thiếu nữ.

\

“Này con trai. Mẹ dạy ở đời này, nếu con không biết nhớ ơn gia đình và những người thân yêu. Thì đó là bất hiếu. Chú, bác cũng như cha. Dì, cô cũng như mẹ. Vậy nên khi trong gia đình kể cả họ hàng có chuyện, con cũng phải coi như chuyện nhà mình. Mà làm đủ bổn phận giống như con cái trong nhà. Nếu làm được như vậy mẹ tin con sẽ mở cửa được trái tim của nhiều người” – mẹ Thanh Tâm viết cho con trai của mình.

Bạn có thể cũng thích bài viết này