Cựu hoa hậu bị bắt giữ vì tra tấn, giam cầm 15 người như nô lệ

Cựu hoa hậu Puebla - Maria Hilda Bustos Luca bị bắt sau khi bị phát hiện đã giam cầm 15 người phụ nữ và lạm dụng trong suốt 30 năm.

Ngày 28/3, trang Mirror đưa tin, Maria Hilda Bustos Lucas - một cựu hoa hậu người Brazil - bị bắt sau khi bị buộc tội tra tấn và giam cầm những người phụ nữ như nô lệ. Maria Hilda Bustos Lucas bị cảnh sát Mexico bắt giữ với tội danh buôn bán người.

Cựu Hoa hậu Puebla bị bắt ngày 18/3 sau những cáo buộc ép những người phụ nữ địa phương từ vùng sâu vùng xa làm việc cho cô. Họ bị dụ dỗ bằng những lời hứa về công việc được trả lương hậu hĩnh nhưng thay vào đó là bị ép buộc phục vụ gia đình.

Maria tìm kiếm nạn nhân bằng cách đăng bài quảng cáo việc làm trên mạng xã hội, với lời hứa mức lương hàng tuần là 1.800 Peso Mexico (khoảng 2,3 triệu đồng). Trong một bài đăng, cô viết : "Tuyển người giúp việc gia đình, lương 1.800 Peso một tuần, bao ăn, ở và ngày nghỉ".

Sponsored Ad

Cựu hoa hậu bị bắt giữ vì tra tấn, giam cầm 15 người như nô lệ  

 Ngôi nhà nơi những nạn nhân bị giam giữ.

Khi các nạn nhân nhận việc, cô nhốt và ép buộc họ phải làm việc tại nhà mình hoặc của bạn bè. Cựu hoa hậu lần đầu bị điều tra vào năm 2022 khi một nạn nhân trốn thoát và báo cảnh sát. 

Sponsored Ad

Nạn nhân này chia sẻ bị cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài, thường xuyên bị bỏ đói và thậm chí bị đánh bằng búa. Khoảng 15 phụ nữ bị nghi ngờ là nạn nhân của Maria trong hơn 30 năm qua.

Người dân địa phương cũng cáo buộc Hoa hậu Puebla 1991 có hành vi bạo hành trong gia đình. Một người giấu tên cho biết: "Chúng tôi nghe thấy tiếng la hét. Cô ấy sẽ không đánh họ trước mặt mọi người hoặc trên đường phố, nhưng có thể nghe thấy tiếng la hét trong nhà".

Cựu hoa hậu bị bắt giữ vì tra tấn, giam cầm 15 người như nô lệ  

Sponsored Ad

 Cô bị cáo buộc bạo hành gia đình.

Một người khác giấu tên nói với truyền thông địa phương: "Ngay cả những thợ sửa ống nước, thợ rèn và công nhân của các công ty khí đốt cũng chứng kiến hành vi bạo hành của cô ấy không chỉ với người giúp việc mà cả con trai, con gái và thậm chí chồng của cô ấy".

Đây là lần thứ hai cựu hoa hậu bị bắt với cáo buộc tương tự. Trước đó, Maria đã bị tạm giữ ngày 9/3 nhưng thẩm phán cho rằng việc bắt giữ là trái pháp luật nên cô đã được thả vào ngày hôm sau.

Bạn có thể cũng thích bài viết này