Sinh con được 2 tháng thì mắc bệnh hiểm nghèo, người mẹ cúi đầu cầu xin sự sống

Sinh đứa con thứ 4 vừa được 2 tháng, chị Thủy thấy mệt mỏi, đuối sức, tăng cân bất thường. Đi khám thì như sét đánh ngang tai khi bác sĩ kết luận bị s

Vừa sinh con đã mắc bệnh hiểm nghèo

2 tháng nay kể từ ngày phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, chị Nguyễn Thị Thủy (28 tuổi, trú thôn xuân sơn, xã sơn trạch, bố trạch, tỉnh Quảng Bình) phải rời xa 4 đứa con thơ để nhập viện điều trị. Đàn con của chị Thủy, đứa lớn nhất mới 9 tuổi (học lớp 3). Đứa nhỏ nhất mới vừa 4 tháng tuổi, ngày đêm gào khóc vì khát sữa và thiếu hơi ấm của mẹ.

Sponsored Ad

4 đứa con của chị Thủy buồn bã vì nhớ thương mẹ.

Nằm điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế, dù đau đớn về thể xác, suy sụp về tinh thần nhưng chị Thủy không thôi lo lắng cho đàn con ở quê nhà. Thi thoảng chị lại gọi điện thoại về nhà hỏi thăm con cho vơi đi nổi nhớ.

Chị kể, thời gian mang thai đứa con thứ 4, vì hoàn cảnh khó khăn nên chị không đi khám đều đặn theo định kỳ nên không phát hiện gì bất thường.

Sinh con được 2 tháng thì mắc bệnh hiểm nghèo, người mẹ cúi đầu cầu xin sự sống

Sponsored Ad

Chị Thủy phát hiện bị suy tim nặng khi vừa sinh con được 2 tháng

Sinh con được 2 tháng tuổi thì chị có biểu hiện mệt mỏi, thở dốc, tim đập nhanh, cơ thể phù nề, tăng cân bất thường. Đi khám, chị như sét đánh ngang tai khi cầm kết luận bị suy tim rất nặng.

“Số phận tôi thế này thì đành chấp nhận, chỉ thương cho đàn con thơ nheo nhóc ở nhà. 2 đứa nhỏ mới chỉ 2 tuổi và 4 tháng, ngày nào cũng khóc đòi mẹ. Nếu tôi có mệnh hệ gì thì đàn con tôi sống như thế nào đây?”, chị Thủy lo lắng.

Sinh con được 2 tháng thì mắc bệnh hiểm nghèo, người mẹ cúi đầu cầu xin sự sống

Sponsored Ad

Chị Thủy đang được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế.

Chị Thủy hiện đang được chăm sóc và điều trị tại phòng 305, tầng 3, khoa nội tim mạch, bệnh viện Trung ương Huế. Từ ngày chị nhập viện điều trị, 4 đứa con được gửi cho 2 bên nội ngoại thay nhau chăm sóc. Con út của chị Thủy phải bỏ bú mẹ, uống sữa ngoài từ khi mới sinh được 2 tháng.

“Xin cho tôi được sống bên con”

Trong căn nhà cấp 4 cũ nát không vật dụng giá trị của gia đình chị Thủy, chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi bắt gặp hình ảnh 4 đứa trẻ thơ, khuôn mặt buồn bã hướng về đầu ngõ như để ngóng đợi mẹ về. Bé Hoàng Ngọc Khánh Đan (9 tuổi, con gái lớn của chị Thủy) vừa ôm em út trên tay vừa cho em uống sữa. Ngồi bên cạnh là đứa em trai vừa 2 tuổi luôn miệng gào khóc, đòi chị dẫn đi tìm mẹ.

Sponsored Ad

Sinh con được 2 tháng thì mắc bệnh hiểm nghèo, người mẹ cúi đầu cầu xin sự sống

Con út của chị Thủy mới 2 tháng đã phải bỏ bú, rời xa hơi ấm của mẹ.

Sponsored Ad

“Chị em cháu nhớ mẹ nhiều lắm. Chỉ mong mẹ sớm khỏe bệnh để về nhà với em. Em cháu khát sữa, gào khóc suốt ngày”, bé Đan chia sẻ.

Kinh tế của cả gia đình chị Thủy trông chờ vào gần 2 sào ruộng. Những ngày nông nhàn, ai thuê phụ hồ, chặt cây, cuốc đất…anh Hoàng Văn Tân (34 tuổi, chồng chị Thủy) đều nhận làm để trang trải cuộc sống, nuôi con học hành.

Từ ngày vợ phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, anh Tân nghỉ làm để chăm sóc cho vợ. Thi thoảng anh lại ghé về nhà thăm tình hình sức khỏe của đàn con môt lúc rồi lại lên bệnh viện với vợ.

Chỉ tính riêng tiền sữa cho con gái út đã hết gần 3 triệu đồng/ tháng. Vợ ốm, con thơ như dồn gia đình anh Tân vào ngõ cụt.

Sponsored Ad

Hoàn cảnh của chị rất may có một số nhà hảo tâm đồng cảm, đứng ra kêu gọi, quyên góp được một số tiền để chị có thêm kinh phí điều trị và mua sữa cho con trong thời gian khó khăn nhất.

Sinh con được 2 tháng thì mắc bệnh hiểm nghèo, người mẹ cúi đầu cầu xin sự sống

Sponsored Ad

Đàn con chị Thủy hàng ngày ngóng đợi mẹ về.

Sau 2 tháng điều trị, sức khỏe của chị Thủy có chút tiến triển nhưng chưa thể nói trước được điều gì.

“Bác sĩ nói bệnh tình của tôi đã rất nặng, nếu không theo dõi, điều trị sẽ ảnh hưởng đến tính mạng bất cứ lúc nào.

Bây giờ tôi chẳng sợ gì, chỉ sợ chết. Tôi mà chết rồi đàn con sẽ sống như thế nào đây? Con tôi còn khát sữa đòi mẹ ở nhà. Cầu xin ông trời thương tình, cho tôi sống bên con thêm một thời gian nữa”, chị Thủy cầu xin trong tiếng nấc nghẹn.

Chia tay 4 đứa trẻ bất hạnh, ngước nhìn lại vẫn thấy đàn trẻ ngồi trước hiên nhà, khuôn mặt ngấm lệ hướng về xa xăm ngóng đợi mẹ.

Con gái út của chị Thủy uống xong bình sữa đã ngưng khóc, ngủ gật gù trên tay người chị.


Bạn có thể cũng thích bài viết này