Phong tỏa 4 hộ gia đình liên quan nữ công nhân mắc Covid-19 ở TP Chí Linh

TP Chí Linh đã phong tỏa, khử khuẩn 4 hộ gia đình, liên quan ca bệnh N.T.T., là nữ công nhân Công ty Samsung Bắc Ninh dương tính với SARS-CoV-2.

 Xét nghiệm Covid-19.  

 Xét nghiệm Covid-19.

Sáng 11/5, TP Chí Linh (Hải Dương) ghi nhận ca mắc Covid-19 mới là chị N.T.T. (sinh năm 1993, ở khu dân cư Ninh Chấp 6, phường Thái Học, TP Chí Linh).

Sáng cùng ngày, Bộ Y tế cũng công bố chị N.T.T. là ca bệnh mắc Covid-19 mới.

Chị T. là công nhân của Công ty Samsung Electronics Vietnam Bắc Ninh. Đây là trường hợp đầu tiên của Hải Dương mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch ở Bắc Ninh.

Theo điều tra dịch tễ, trong ngày 1/5, chị T. về quê ngoại ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, sau đó quay về nhà ở phường Thái Học. Sáng 2/5 chị T. đi đám cưới ở cùng xóm và tiếp xúc với nhiều người. Chiều cùng ngày, chị T. tiếp tục trở về quê ngoại. Tối cùng ngày, chị T. về phường Thái Học ở nhà đến nay và chỉ tiếp xúc với người trong gia đình.

Sponsored Ad

Ngày 9/5 khi biết thông tin xóm Nội, xã Mão Điền có 6 người mắc Covid-19, chị T. đi khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ngày 10/5, chị T. đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh. Trung tâm Y tế TP Chí Linh đã phun khử khuẩn tại khu vực nhà ở của chị T.

Ông Nguyễn Văn Kiên - Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngay trong đêm 10/5 địa phương đã khẩn cấp phong tỏa, khử khuẩn 4 hộ gia đình, liên quan ca bệnh N.T.T. Qua truy vết xác định, 11 người F1 đã được đưa đi cách ly y tế tập trung, còn 49 trường hợp F2 được tổ chức hướng dẫn cách ly tại nhà.

Đồng thời, lực lượng y tế cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người thân, người tiếp xúc với ca bệnh và đang chờ kết quả.

Bạn có thể cũng thích bài viết này