Bất lực với ôtô đỗ chắn cửa nhà

Đường không có biển cấm đỗ xe nên tài xế nhất quyết không chịu dời đi, vậy chúng tôi phải xử lý thế nào?

Tôi xin chia sẻ câu chuyện mới xảy ra ngày hôm nay, ngay trước cửa nhà cha mẹ tôi tại Quận 10, TP HCM. Cụ thể, một chiếc ôtô tải đã đỗ chắn ngang cửa nhà, khiến gia đình tôi không thể ra vào được. Chủ xe thậm chí còn khóa cửa xe và bỏ đi chỗ khác.

Tôi đã đến công an phường yêu cầu giải quyết tình trạng này nhưng được trả lời rằng: "Con đường không có biển cấm đỗ xe nên không thể phạt được tài xế, chỉ có thể nhắc nhờ mà thôi. Phường sẽ cho đội tuần ra nhắc nhở tài xế không đỗ xe trước cửa nhà".

Tôi xin đưa ra vài thắc mắc từ câu chuyện này:

Sponsored Ad

1. Khi không có biển cấm đỗ xe thì người lái có quyền đỗ xe tại khu đó, và lực lượng chức năng chỉ có thể nhắc nhở người lái xe là không đỗ xe trước cửa nhà là đúng hay sai?

2. Trường hợp có tài xế ngồi trong xe và đậu chắn ngang cửa nhà dân, người dân yêu cầu tài xế dời xe ra, nhưng họ một mực nói rằng "đường không có biển cấm đỗ xe nên có quyền đỗ, không dời đi đâu cả", vậy người dân phải làm gì?

3. Nếu báo cho cán bộ địa phương can thiệp nhưng như trường hợp của tôi: không làm gì được, khó giải quyết, vì tài xế thì không có trong xe, vậy nếu xe vẫn còn nằm ngang trước cửa nhà, người dân chúng tôi phải làm gì để có thể ra, vào nhà mình?

Sponsored Ad


4. Giả sử tình huống rằng, trong khi xe đỗ ngang cửa nhà dân mà nhà đó cháy hay cần đưa người đi cấp cứu, nhưng do xe kia đỗ chắn ngang cửa nên công tác chữa cháy hay cấp cứu không thể thực hiện được, gây ra hậu quả nghiêm trọng, thì ai sẽ phải chịu trách nhiệm và chịu trách nhiệm như thế nào?

5. Người dân đã báo với công an địa phương là có ôtô, xe tải chắn ngang cửa nhà, nhưng không được giải quyết, dẫn đến người nhà bức xúc đập xe, chọc lủng bánh xe, đổ sơn lên xe, hoặc ẩu đá, gây thương tích, chủ xe đòi đòi bồi thường thì ai sẽ phải chịu trách nhiệm chính và chịu trách nhiệm thế nào?

Gia đình tôi đã nhiều lần phải đi nhờ xe người khác vì tình trạng bị ôtô, xe tải chắn ngang cửa nhà mà tài xế thì đi đâu mất. Và tôi tin rằng, có nhiều gia đình cũng gặp tình trạng như vậy.


Bạn có thể cũng thích bài viết này