Mùi hôi trong tủ lạnh sẽ không còn nữa nhờ vài thao tác đơn giản ai cũng có thể áp dụng

Tủ lạnh của gia đình bạn thường có những mùi hôi khó chịu vì đựng quá nhiều đồ ăn. Tuy nhiên, tủ sẽ chẳng còn mùi gì nếu bạn áp dụng các mẹo nhỏ dưới

Để tủ lạnh luôn sạch, thoáng và không có mùi hôi, chị em chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản mà Gia Đình Mới chia sẻ dưới đây.

Bước 1: Để tủ lạnh trống

Các chị em nên dọn tủ lạnh bằng cách sắp xếp các đồ ăn trong tủ ra ngoài sau đó tiến hành dọn dẹp.

Sponsored Ad

Đôi khi, việc dọn tủ lạnh bằng cách này bạn sẽ phát hiện được nguyên nhân gây mùi trong tủ là gì, đôi khi có thể mùi hôi xuất phát từ các hộp đồ ăn hết hạn hoặc do bị mất nguồn điện đột xuất...

Trong trường hợp tủ lạnh của gia đình bạn không có hệ thống sương giá thì bạn không cần phải rã đông. Ngược lại, bạn nên để rã đông đá rồi mời tiến hành dọn tủ.

Bước 2: Rửa sạch các kệ và ngăn kéo trong tủ

Sau khi đã dọn đồ trong tủ và rã đông, bạn lần lượt tháo các kệ, thùng chứa cùng giá đựng trong tủ rồi đem rửa sạch. Lưu ý, bạn nên dùng các sản phẩm có chất tẩy rửa để làm sạch tối đa nhé.

Sponsored Ad

Mùi hôi trong tủ lạnh sẽ không còn nữa nhờ vài thao tác đơn giản ai cũng có thể áp dụng

Đừng quên rửa lại bằng nước sạch và để chúng thật khô ráo.

Bước 3: Tiến hành khử mùi hôi

Khi đã hoàn tất 2 bước trên, bạn lấy một chiếc bát rồi cho giấm và nước vào theo tỉ lệ 1:1 rồi trộn đều lên. Dùng hỗn hợp vừa tạo được để lau tủ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng soda pha cùng nước hoặc chanh + nước để làm sạch tủ.

Sponsored Ad

Lưu ý, bạn có thể dùng khăn sạch có thấm 1 trong 3 loại dung dịch nêu trên hoặc tốt nhất nên dùng chai xịt như thế vừa đảm bảo nước tẩy rửa đi sâu vào các ngõ ngách lại trách loại nước này làm hỏng men trên thành tủ.

Nên sử dụng bàn chải cũ để việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

Mùi hôi trong tủ lạnh sẽ không còn nữa nhờ vài thao tác đơn giản ai cũng có thể áp dụng

Bước 4: Làm sạch lỗ thoát nước

Có thể bạn chưa biết, lỗ thoát nước chính là một trong những nơi dễ để lại mùi hôi nhất. Các nước bẩn sẽ đọng lại và gây mùi hôi, thối khó chịu.

Vì thế, hãy làm sạch chúng thật kỹ nhé.

Bước 5: Thông gió và làm khô buồng

Hãy mở cửa tủ lạnh trong khoảng 1 ngày để mùi hôi bay đi mất. Trường hợp mùi hôi vẫn bám lại, bạn có thể dùng dung dịch soda hoặc chanh như hướng dẫn ở bước 3 và lau sạch lại với nước rồi để khổ.

Bước 6: Loại bỏ mùi của chất tẩy rửa

Để tủ sạch, khô thoáng hoàn toàn, bạn có thể để vào ngăn tủ bát than hoạt tính, 1 lát bánh mỳ đen, bột yến mạch, cà phê xay hay khoai tây sống... Chúng sẽ giúp tủ lạnh sạch bong sáng bóng đấy.

Bạn có thể cũng thích bài viết này