15 năm Nhật ký Vàng Anh, Minh Hương từ "con" hóa "bạn gái" NSND Mạnh Cường

Minh Hương, từ "Vàng Anh" lên "Dì ghẻ".

Minh Hương "Nhật ký Vàng Anh" nhiều cảm xúc khi được tái xuất đóng vai "yêu đương" với NSND Mạnh Cường trong phim "11 tháng 5 ngày". Diễn viên Mạnh Cường từng đóng vai bố Vàng Anh 15 năm trước.

Minh Hương đóng vai "mẹ kế" trong phim "11 tháng 5 ngày"

Trong "11 tháng 5 ngày" (phim truyền hình mới nối sóng sau "Mùa hoa tìm lại"), Minh Hương vào vai Thu. Thu yêu ông Vinh (NSND Mạnh Cường) là chồng của cô giáo chủ nhiệm năm xưa đã qua đời. Tuy nhiên, tình cảm của họ gặp phải sự cản trở mạnh mẽ của Tuệ Nhi (Khả Ngân).

Sponsored Ad

15 năm Nhật ký Vàng Anh, Minh Hương từ  

 Minh Hương tái xuất trong phim "11 tháng 5 ngày".

Sponsored Ad

Sự xuất hiện của Minh Hương với lối diễn xuất giản dị cùng nhan sắc trẻ đẹp qua thời gian khiến khán giả bất ngờ. PV Dân trí đã có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên Minh Hương.

Lý do gì thôi thúc Minh Hương trở lại với phim truyền hình sau một thời gian tạm nghỉ đóng phim?

Tôi nhớ nghề lắm, vì thế khi có vai diễn phù hợp với thời gian, sức diễn, tôi nhận lời quay lại.

Góp mặt một vai nhỏ trong phim để vừa có thể đảm đương được công việc ở Đài truyền hình mà vẫn quay trở lại được đam mê đó là niềm hạnh phúc với tôi.

15 năm Nhật ký Vàng Anh, Minh Hương từ  

Sponsored Ad

 

Được biết, công việc ở Đài truyền hình của Minh Hương cũng khá bận rộn, chị sắp xếp thời gian có khó không?

Rất may mắn, Minh Hương được các lãnh đạo tại Đài truyền hình tạo điều kiện và đồng nghiệp hỗ trợ nên tôi có thể thu xếp ổn thỏa. 

Vào vai "dì ghẻ, con chồng", có gì làm khó Minh Hương không? Chị làm cách nào để thể hiện tâm lý nhân vật một cách đời nhất, thực nhất?

Ca dao thường hay có câu "Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng" để nói về mối quan hệ giữa mẹ kế với con riêng.

Thế nhưng, với sự tiến bộ của đời sống xã hội như ngày nay thì việc gây dựng, duy trì hạnh phúc trong những gia đình có sự tồn tại "con anh, con em, con chúng ta" đã không còn nặng nề như trước kia.

Sponsored Ad

Quyết định nhận vai diễn Thu trong "11 tháng 5 ngày", Hương thực sự muốn đem đến một cái nhìn khác về mối quan hệ này trong gia đình hiện nay.

15 năm Nhật ký Vàng Anh, Minh Hương từ  

Sponsored Ad

 Hiện tại, Minh Hương là biên tập viên truyền hình.

May mắn, bên cạnh việc là một nghệ sĩ, diễn viên, Hương cũng là một biên tập viên, dẫn chương trình của Kênh Truyền hình CAND.

Trong quá trình tác nghiệp, Hương có dịp được gặp gỡ, phỏng vấn và biết nhiều những câu chuyện dì ghẻ con chồng ở cuộc sống đời thường.

Để thể hiện nhân vật một cách đời nhất, thực nhất, Hương đã gặp gỡ họ, tìm hiểu về tâm lý, cách sống, cách suy nghĩ, cư xử của họ với con riêng của chồng như thế nào. Sau đó mình tự đặt bản thân vào nhân vật đó để thấu hiểu và diễn lại một cách chân thật nhất.

Sponsored Ad

Gia đình chị có xem phim không và nói gì về vai diễn mới của chị?

Các con tôi rất háo hức mỗi khi đến ngày giờ phim chiếu… Cả nhà đều rất vui vẻ khi theo dõi. Sau bộ phim "Zippo, mù tạt và em", Hương bận rộn với nhiều dự định, sắp xếp lại công việc và gia đình cùng các con nên rất nhiều bạn bè và khán giả đều nhớ Hương và muốn được gặp lại trong vai diễn mới.

Khi biết Hương chọn kịch bản này, mọi người trong gia đình đều rất ủng hộ. "11 tháng 5 ngày" mới lên sóng được tập 2, còn rất nhiều điều bất ngờ phía trước và với vai diễn này, vai Thu là "mẹ kế" dễ chịu nhất mà Hương đảm nhiệm.

Sponsored Ad

15 năm Nhật ký Vàng Anh, Minh Hương từ  

 Minh Hương rất nhớ nghề và quyết định trở lại khi có một vai diễn phù hợp.

Minh Hương có kỉ niệm gì vui trong quá trình đóng "11 tháng 5 ngày", đặc biệt với NSND Mạnh Cường?

"11 tháng 5 ngày" là một ekip làm phim có trật tự, luôn hỗ trợ lẫn nhau, động viên và chăm sóc nhau khi quay. Hương có rất nhiều kỉ niệm khi tham gia bộ phim này.

Ấn tượng cũng như để lại cho Hương nhiều cảm xúc đó là một lần nữa được kết hợp với bố Nguyễn Mạnh Cường.

15 năm Nhật ký Vàng Anh, Minh Hương từ  

 NSND Mạnh Cường từng đóng vai "bố Vàng Anh" giờ lại vào vai "người yêu" của Thu do Minh Hương thủ vai.

Đây là người bố đầu tiên trên truyền hình của Hương lúc làm bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" và giờ trong phim này lại được "yêu nhau" với những cảnh ngọt ngào, rồi bị Tuệ Nhi do Khả Ngân đảm nhiệm vai diễn "mắng" té tát suốt ngày cũng khiến Hương thấy thú vị.

15 năm Nhật ký Vàng Anh, Minh Hương từ  

 Vai Thu của Minh Hương bị Tuệ Nhi do Khả Ngân thủ vai thường xuyên "mắng" té tát.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây ra sự vất vả chung đối với cả hệ thống chính trị và người dân trên nhiều tỉnh thành. Đoàn làm phim cũng không phải ngoại lệ với con số gần 30 người đủ các chức danh từ âm thanh, ánh sáng, đạo diễn, quay phim, phục trang, make-up, họa sĩ…

Vì vậy vấn đề tìm được các bối cảnh phù hợp với phân đoạn trong tình hình này là rất khó. Đoàn phải vừa quay, vừa nghỉ ảnh hưởng đến tiến độ rất nhiều.

Hơn nữa, Hà Nội thời tiết có những lúc lên đến 40 độ C, quay ngoại cảnh cũng khiến Hương và các diễn viên cùng ekip rất vất vả để hoàn thành. Đó đều là những khó khăn và cũng là kỉ niệm đáng nhớ khi quay phim trong mùa dịch.

15 năm Nhật ký Vàng Anh, Minh Hương từ  

 Nhan sắc trẻ trung, vóc dáng đẹp của Minh Hương sau nhiều năm đóng phim "Nhật ký Vàng Anh".

15 năm Nhật ký Vàng Anh, Minh Hương từ  

 

Bạn có thể cũng thích bài viết này