Đậu đen hầm với thứ này chữa đau nhức xương khớp, mất ngủ rất tốt: Ăn 1 lần/tuần sẽ thấy kết quả kì diệu

Bài thuốc sẽ giúp xương khớp của mọi người tốt lên, ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn, ngoài ra còn tăng cường collagen giúp da và tóc đẹp hơn...

Đậu đen ninh nhừ với dừa tươi

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), để chữa đau nhức xương khớp, ngủ ngon một mạch đến sáng, mọi người cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1 trái dừa tươi (loại dừa nào cũng được).

- 1 nắm đậu đen xanh lòng (đậu xanh lòng sẽ tốt hơn nhưng nếu không có, có thể thay bằng đậu đen lòng trắng cũng được).

Cách làm:

- Cho đậu đen vào trong trái dừa còn nguyên nước dừa.

- Đem đi chưng cách thủy nhỏ lửa trong khoảng 4 giờ.

Sau đó dùng muỗng inox nạo cả cùi dừa + đậu + nước dừa ăn hết.

Sponsored Ad

Nếu có điều kiện thời gian thì tuần nào cũng nên ăn 1 trái, còn không thì 3 tuần ăn 1 trái.

Khi ăn nhớ ăn hết cả nước lẫn cái sẽ có công dụng giải nhiệt, chữa đau nhức xương khớp rất tốt, giúp ngủ sâu giấc tới sáng, đồng thời tăng cường collagen cho phái nữ.

   

Lý do ăn đậu đen ninh với dừa tươi có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe?

Đậu đen giàu chất chống oxy hóa và có tính kháng viêm giúp giảm những cơn đau nhức do bệnh gout, bệnh khớp gây ra. Đậu đen cũng vị thuốc Đông y có tác dụng bổ thận vì nó có hình giống 2 quả thận, lại có màu đen liên quan đến hành Thuỷ. Mà tạng thận lại có chức năng chủ xương tuỷ: Thận tàng tinh mà tinh lại sinh tuỷ, tuỷ ở trong xương để nuôi dưỡng xương cho nên gọi là thận chủ cốt sinh tuỷ. Nếu thận hư, sự phát dục của cơ thể giảm sút gây hiện tượng chậm mọc răng, xương mềm, chậm biết đi.

Sponsored Ad

Đặc biệt, người ta nhận thấy các thành phần dinh dưỡng trong nước hầm đậu làm giảm axit uric trong máu và chất lắng đọng của các tinh thể axit uric ở thận, khớp. Đồng thời nước dừa như một chất điện giải giúp giảm đau cơ, giữ nước và thanh lọc độc tố cho cơ thể.

Do vậy kết hợp 2 loại thực phẩm cho ta một món ăn bổ dưỡng lại có tác dụng thanh lọc cơ thể, hữu ích cả với những người bị viêm khớp lâu năm. Tuy nhiên, dù có là thuốc hay thì tác động lên mỗi cơ thể có thể sẽ rất khác nhau tùy vào cơ địa mỗi người. Bạn hãy để ý những thay đổi trên cơ thể mình để kịp thời điều chỉnh nhé.

Sponsored Ad

Song bài thuốc từ đậu đen, nước dừa trị khớp trên lại còn trị gout cũng rất thần thánh.

Lưu ý khi ăn đậu đen hầm dừa

- Nên ăn vào buổi sáng thay vì buổi tối. Vì uống nước dừa vào buổi tối có thể gây rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng sức khỏe.

- Chuyên gia khuyến cáo: Chỉ nên dùng mỗi tuần một lần. Tuyệt đối không lạm dụng vì sẽ gây hại sức khỏe, suy dinh dưỡng nha mọi người.

- Khi ăn đậu đen ninh dừa tươi nên ăn tránh xa các bữa ăn giàu canxi, sắt để tránh cản trở sự hấp thu các chất này vào cơ thể.

Bạn có thể cũng thích bài viết này