Bắt hai nghi phạm tạt sơn nhà dân để đòi nợ ở TPHCM

Bị bắt vì tạt sơn vào nhà dân để đòi nợ, Giáp và Dân tỏ ra ăn năn hối lỗi, mong muốn sơn lại cửa nhà cho bị hại để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Ngày 18/3, Công an quận Gò Vấp (TPHCM) cho biết đang tạm giữ Đinh Duy Giáp (29 tuổi) và Nguyễn Hữu Dân (24 tuổi, cùng ngụ TP Hà Nội) để điều tra về hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Bắt hai nghi phạm tạt sơn nhà dân để đòi nợ ở TPHCM  

Sponsored Ad

Giáp (bên trái) và Dân tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo điều tra ban đầu, tháng 12/2022, Giáp được người quen giới thiệu vào TPHCM làm công việc đòi nợ cho một người tên H. (ngụ phường 3, quận Gò Vấp) với mức lương 6 triệu/tháng, bao ăn ở.

Ngày 3/3, H. nói với Dân và Giáp rằng anh T. (ngụ phường 1, quận Gò Vấp) có vay 18 triệu nhưng trả được 6 triệu thì tránh mặt, không chịu trả tiền. H. giao cho Giáp và Dân đi đòi số tiền còn lại.

Sau đó, cả hai nhiều lần xuống nhà tìm gặp anh T. để đòi nợ nhưng chỉ gặp người nhà. Ngày 8/3, H. chỉ đạo Giáp và Dân tạt sơn để hăm dọa và gây áp lực để trả nợ.

Sponsored Ad

Bắt hai nghi phạm tạt sơn nhà dân để đòi nợ ở TPHCM  

Camera ghi lại cảnh Dân tạt sơn vào nhà anh T. (Ảnh cắt từ clip).

Sponsored Ad

Khuya ngày 9/3, Giáp điều khiển xe máy, chở Dân đến nhà anh T. và tạt sơn lên cửa sắt rồi về báo cáo lại cho H. biết.

Sau khi bị tạt sơn, gia đình anh T. trình báo cơ quan công an. Ngày 13/3, Giáp và Dân đang lưu thông trên đường thì bị các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Gò Vấp kiểm tra, mời về làm việc.

Bắt hai nghi phạm tạt sơn nhà dân để đòi nợ ở TPHCM  

Sponsored Ad

Hai nghi phạm tự nguyện cạo, sơn lại cửa cho bị hại. (Ảnh: Công an cung cấp).

Tại cơ quan công an, cả hai đã thừa nhận hành vi tạt sơn của mình, tỏ thái độ ăn năn, hối lỗi, tự nguyện viết đơn xin được khắc phục hậu quả và mong muốn xin lỗi gia đình nạn nhân để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đang tiếp tục tập trung truy xét các đối tượng đồng bọn để xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn có thể cũng thích bài viết này