Tin vui cho người bệnh tuyến giáp: 6 thực phẩm tốt lành ăn để mau khỏi, đỡ lo ᴜпɡ tһư, nhất là hải sản

Công nhận bệnh tuyến giáp phổ biến ở chị em mình ghê luôn. Xung quanh em đếm sơ sơ cũng 4 người bị rồi, có bác em, chị đồng nghiệp với 2 đứa bạn thân. Mọi người đều là đi khám sức khỏe định kỳ mới phát hiện ra bệnh đấy chứ nhưng đều là u tuyến giáp lành, chứ suy giáp hay ᴜпɡ tһư thì nguy hiểm lắm.

Em nghe mọi người nói chuyện thì thấy ngoài điều trị bệnh tuyến giáp theo chỉ dẫn của bác sĩ thì thực phẩm ăn uống bổ sung cũng rất quan trọng đấy. Ăn đúng loại thực phẩm thì sẽ thuyên giảm được triệu chứng, giúp tuyến giáp sẽ hoạt động tốt trở lại, giúp bệnh mau khỏi, cân bằng hormone ngăn nguy cơ biến chứng suy giáp, ᴜпɡ tһư.

Sponsored Ad

Mẹ nào đang thắc mắc bị bệnh tuyến giáp ăn gì thì tốt xem ngay dưới đây này.

Sponsored Ad

Ảnh: Internet

1. Những loại trái cây mọng

Một trong những thực phẩm tốt cho người bị bệnh tuyến giáp là các loại quả mọng như dâu tây, cà chua, nho, mâm xôi… Quả mọng giàu chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ chức năng tuyến giáp giúp giải độc, loại bỏ các tác nhân gây cản trở tuyến giáp. Hơn nữa, những quả này lại ít đường rất tốt trong việc điều trị bệnh tuyến giáp.

2. Các loại hải sản

Các món ăn chế biến từ cá giàu chất béo lành tính, protein, vitamin B, axit amin và các khoáng chất khác giúp cho tuyến giáp được hồi phục, hoạt động mạnh mẽ. Mỗi lần nên ăn khoảng 120gr cá, ăn 3 lần/tuần.

Sponsored Ad

Ngoài ra, các loại hải sản khác như tôm, cua… nhiều hóa chất, kẽm, omega-3, vitamin… cũng rất tốt cho người bệnh tuyến giáp, nên tăng cường ăn thường xuyên.

3. Các loại rau có lá màu sẫm

Rau màu sẫm giàu viatmin A, K giúp tăng cường chức năng tuyến giáp như rau ngót, muống, cải xoăn, súp lơ…. Người bị bệnh lý tuyến giáp nên ăn rau màu đậm mỗi ngày để nhanh chóng khỏi bệnh nhé.

4. Hạnh nhân

Hạnh nhân cũng là thực phẩm tốt cho tuyến giáp vì nó giàu protein, magie, vitamin B, E. Ăn hạnh nhân thường xuyên giúp tuyến giáp hồi phục chức năng, khỏe mạnh trở lại. Lưu ý, mỗi ngày nên ăn 100g để không gây ảnh hưởng tới cân nặng, lượng đường trong máu.

Sponsored Ad

5. Các loại thực phẩm giàu I ốt

Các loại thực phẩm giàu i ốt như rong biển, tảo biến, sữa, trứng, ngũ cốc…. có vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng hormone tuyến giáp, giảm sự phát triển của u giáp. Ngoài ra, thường xuyên ăn những thực phẩm này sẽ giúp phòng ngừa được ᴜпɡ tһư tuyến giáp hiệu quả.

6. Ca cao

Ca cao nhiều vitamin và khoáng chất như sắt, kẽm, đồng, vitamin C, chất xơ, chất béo bão hòa không chứa cholesterol giúp cải thiện chức năng tuyến giáp nhanh chóng, hoạt động trơn tru.

Một số lưu ý để bệnh tuyến giáp mau khỏi:

– Không uống rượu bia vì chúng sẽ gây rối loạn sự hoạt động tuyến giáp, làm giảm khả năng hấp thụ thuốc của tuyến giáp khiến việc điều trị dai dẳng, khó khỏi

– Không ăn nội tạng động vật, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm từ đậu nành vì sẽ gây cản trở hormone tuyến giáp

Bạn có thể cũng thích bài viết này